Slogan Chiến Lược “Soft & Smart” Trong “Samsung & Tôi”

Năm 1991 tôi bắt đầu làm việc cho Samsung Electronics.

Năm 1993 Samsung Group có cuộc đại cải cách New Management 1993 – còn được gọi là Kinh thánh Samsung do Chủ tịch Lee Kun Hee trực tiếp phát động & tiến hành.

Toàn bộ nội dung của công cuộc cải cách vĩ đại này được tóm tắt trong một booklet dày 200 trang được phát hành nội bộ bằng tiếng Hàn & Anh để triển khai khắp chi nhánh toàn cầu.

“SOFT & SMART” là khẩu hiệu chiến lược được đề cập đầu tiên trong tuyên bố Frankfurt 1993 & từ đó trở thành phương châm cốt lõi trong văn hóa của Samsung nhằm đưa Samsung trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới.

Chúng ta rất quen format SMART áp dụng trong rất nhiều trong xây dựng chiến lược tổng thể hay chức năng & các kế hoạch hành động:

  • Specific: cần cụ thể & chi tiết hóa xong đơn giản & dễ hiểu
  • Measurable: định lượng & có thể đo lường để kiểm soát
  • Achievable: tính khả thi & có thể đạt được khi đã nỗ lực cao nhất
  • Realistic: tính thực tiễn & phù hợp với các nguồn lực, hoàn cảnh  hiện có
  • Time bound: có thời hạn hoàn thành hay kết thúc cụ thể

Còn SOFT format ít được nhắc tới như một công thức nhằm khai thác được hết năng lực cá nhân & cả tổ chức:

  • Sincere: tính trung thực & chân thật
  • Open: tính minh bạch & cởi mở
  • Fair: tính công bằng & tuân thủ
  • Trustworthy: tính tin cậy & trách nhiệm

Trên thực tế việc kết hợp cả 2 SOFT & SMART format trong 1 sẽ tạo ra một Synergise rất mạnh mẽ để tạo nên sự phát triển đột phá ở 3 cấp độ của chiến lược nguyên tắc kinh điển này:

  • Tăng cường khả năng hiệp đồng trong nội bộ & khả năng hợp tác các đối tác, khách hàng bên ngoài. Ở cấp độ này chúng ta sẽ quen với công thức kinh điển: 1 + 1 = 2 hay 2 + 2 = 4 & 3 + 3 = 6
  • Chiến lược tạo nên một hệ sinh thái Ecosystem cả trong định hướng chiến lược tham gia vào các ngành hay công nghiệp cốt lõi cho tập đoàn hay từng ngành chủ lực như Samsung Electronics hay Samsung E & C lẫn hợp tác chiến lược với các đối tác như Toshiba, Sanyo… hồi đó & Sony, Apple… sau này
  • Cộng hưởng các quan hệ & giao tiếp chiến lược ấy để đạt được các kết quả đột phá với công thức phổ biến trong cộng hưởng là: 1 + 1 = 3 plus; 2 + 2=6 plus hay 3 + 3 = 9 plus hay còn hơn thế nữa

Khi kết hợp SOFT & SMART chúng ta & bản thân tôi đã có thể phát triển nhận thức rất mạnh mẽ là kim chỉ nam trong hành động:

  • Đó là đạo đức kinh doanh được bắt đầu từ mỗi thành viên đến trách nhiệm xã hội của cả tổ chức công ty & tập đoàn CSR
  • Đó là phát huy tối đa tài năng & tính nhạy bén của mỗi thành viên đến cả tổ chức nhằm thỏa mãn khách hàng & tạo nên các thị trường mới
  • Đó là tính năng động, sáng tạo & dám thách thức
  • Đó là tư duy đổi mới & cách mạng
  • Đó là tính tốc độ & thần tốc trong triển khai
  • Đó là tính thích ứng & vượt nghịch cảnh
  • Đó là uy tín nội bộ & sự tín nhiệm trong xã hội

Và mục tiêu & kết quả to lớn nhất là hướng đến Smarter – thông thái & tối ưu hơn để có hiệu quả & năng suất cao nhất trong quản trị cuộc đời, sự ngiệp & thành công của doanh nghiệp.

Chia sẻ của Tô Chính Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...