Sai Lầm Khiến Bạn Sẽ Mất Toàn Bộ Sự Nghiệp KOL & Kiếm Tiền Online

Trong nhiều năm kiếm tiền online Tôi đã thấy rất nhiều sai lầm khiến nhiều KOL đang trên đỉnh cao rớt chạm đáy luôn.

Nhiều bạn mất toàn bộ thu nhập, danh tiếng và trở lại vô cùng khó khăn. Nên bài này là 1 kim chỉ nam cho ai mới bắt đầu vào nghề này và nhắc nhở cảnh tỉnh cho ai đang mắc sai lầm này.

Sớm muộn cũng sẽ gặp khủng hoảng.

Kiêu căng, ngạo mạn, coi mình là số 1

Càng làm ngành MMO (Ktien online) hay KOL càng phải khiêm tốn để xây dựng mối quan hệ và sẽ có người giới thiệu các hợp đồng quảng cáo tốt cho bạn.

Ví dụ: Có 1 bà blogger nọ vì gây chuyện với thương hiệu hàng không lớn mà bị cắt hết mọi hợp đồng quảng cáo, không brand nào muốn làm với pã và coi như giờ thu nhập chính mất hết.

Bạn nên nhớ trong online thời thế thay đổi liên tục, bạn đang nổi tiếng nhưng chưa chắc giữ ngôi vị lâu.

Người mới ra giỏi hơn, đẹp hơn, trẻ hơn trong ngành liên quan tới visual nhiều thì bạn dễ rớt nếu không cập nhật và xây dựng mối quan hệ liên tục.

Ăn cắp content, chất xám

Đây là lỗi nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực content, sáng tạo. Trên online bị bóc phốt dễ lắm, bạn ăn cắp từ người có tiếng thì sẽ dễ bị dập không thương tiếc.

Ví dụ: 1 bạn kia đi học khoá content của 1 anh siêu nổi tiếng trong ngành rồi copy và dạy lại cho người khác. Sau đó bị bóc trên cộng đồng và bặt vô âm tín kể từ đó.

Các platform quốc tế rất coi trọng luật bản quyền, họ kiếm tra phát là ra, nếu bạn đang cung cấp dịch vụ trên đó mà đi lấy content của người khác, dễ có ngày bị khoá tài khoản mất cơm ngay.

Không biết rõ mà đi làm dịch vụ cho người khác và đi seeding trên group toàn chuyên gia

Dù là 1 đại dương xanh bạn cũng có ao nhỏ của mình để làm tuy nhiên hãy cung cấp đúng dịch vụ nào mà bạn đã làm qua, có kinh nghiệm rồi.

Đừng có kiểu mình nhờ người khác tạo blog cho rồi giờ lại đi dạy người khác làm blog. Rồi chia sẻ kiến thức quá basic, chung chung lên group toàn cá mập trong ngành với mục đích seeding dịch vụ coi chừng bị ăn chửi.

Trong ngành này, bạn cần build nền tảng kiến thức vững chắc và có 1 kênh đã có lượng traffic, follow đủ thì mới bắt đầu đi dạy người khác.

Review dịch vụ kém cho người xem của mình

Vì mê tiền quảng cáo mà review dịch vụ kém là thôi rồi lượm ơi, fan bóc phát và các group đăng lại chuyện của bạn là xong phim nhé.

Spam, làm chuyện ảnh hưởng tới thương hiệu của đối tác

Thường thấy trong các chương trình affiliate. Vì muốn kiếm được nhiều tiền lấy link aff của mình đi đặt tùm lum nơi không liên quan. Dùng thẻ giả để mua hosting… Những aff chất lượng kém này sẽ bị đối tác khoá và thậm chí họ khoá nguyên thị trường 1 nước.

Ví dụ nhiều chương trình aff hosting ở nước ngoài không cho người Việt Nam đăng ký aff.

Chia sẻ của Phùng Thị Thảo Nhung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...