Ở Đây Có Cách Giúp Bạn Bán Hàng Cho Người Khó Tính

Câu nói “làm dâu trăm họ” thông thường được ví cho những người làm nghề sales hay đang kinh doanh, những người cần phải vận dụng rất nhiều kỹ năng để thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn và quyết định mua chúng.

Sẽ rất đơn giản nếu bạn gặp được một khách hàng dễ chịu, nhưng điều ấy lại hiếm khi xảy ra khi mọi người ngày nay đều mang tâm lí dè chừng, họ cẩn thận với mọi quyết định của mình. Vậy làm thế nào để bạn bán hàng cho những đối tượng khách hàng khó tính này một cách dễ dàng? Hãy tham khảo các cách sau đây:

Thế nào là khách hàng khó tính?

Thứ nhất là những khách hàng bảo thủ luôn đòi hỏi những yêu cầu không hợp lý dù được giải thích nhưng vẫn không nhận là mình sai.

Thứ hai là những khách hàng tự kiêu, đây là đối tượng có mức thu nhập cao luôn nghĩ mình hơn hẳn người khác, nên luôn đòi hỏi những yêu cầu cao và luôn muốn được quan tâm ưu tiên số 1.

Thứ 3 là khách hàng thích tán phét, luôn có sở thích nói nhiều thích khoe khoang mà không tập chung vào mặt hàng bạn đang bán.

Thứ 4 là khách hàng luôn đòi hỏi những yêu cầu vô lý, và không nghe lời giải thích của người bạn mà luôn muốn đòi hỏi người giải quyết ở cấp cao hơn.

‎Đưa ra một lý do hợp lý

Bất kỳ khách hàng khó tính như thế nào, dù là thời gian phải chờ đợi hay đòi hỏi về chất lượng nhưng khi có được một lý do hợp lý hay biết được nguyên nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp nhận.

Khen ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng

Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự chờ đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được đáp ứng một cách nhanh tróng theo ý muốn của họ.

Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một số tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:

Luôn mỉm cười

Đây có lẽ là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ thân thiện, tấm lòng cởi mở cho khách hàng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với khách hàng, hãy luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.

Tạo được cảm giác gần gũi, thân mật

Làm sao để xóa được khoảng cách giữ khách hàng và bạn, thể hiện được bạn là một người tâm lý, hiểu ý kiến của khách hàng luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu của họ.

Tận dụng được lợi thế từ bản thân

Hãy tận dụng tối đa những ưu điểm từ chính bản thân của bạn với những khách hàng khó tính, về cả cách diễn giải cũng như bề ngoài, hay những kinh nghiệm vốn có của bản thân, với những ưu điểm đó sẽ tạo nên sự gần gũi giữa bạn với khách hàng.

Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Trả lời đúng, đầy đủ chính xác với trọng tâm câu hỏi của khách hàng, để cho họ thấy được rằng bạn đang hiểu rõ về vấn đề họ đang quan tâm, và cũng đừng quên sau khi trả lời hỏi lại khách hàng xem họ đã hiểu kĩ và thỏa mãn với câu trả lời đó hay chưa. Để làm được điều này, bạn cần có được vốn kiến thức rõ về sản phẩm, cũng như nguyên tắc khi bán hàng.

Tìm hiểu rõ nguyên nhân

Khi thấy thái độ của khách hàng không thoải mái hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đâu, chú ý lắng nghe, chia sẻ và loại bỏ những khó chịu đó bên trong lòng khách hàng. Muốn thuyết phục khách hàng khó tính mua hàng thì khâu này là rất cần thiết.

Hãy biết cách phớt lờ

Nếu như bạn đã cố gắng hết sức mình để giải đáp mọi thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng nhưng họ vẫn cảm thấy chưa hài lòng, khi đó hãy học cách phớt lờ đi những thái độ không mong muốn của khách hàng hãy kiên trì thuyết phục cũng như giải thích rõ với khách hàng, với sự nhẫn nại và quyết tâm của bạn chắc chắn sẽ cho được kết quả như mong đợi.

Trung thực, thật thà

Đây có thể được coi là một yếu tố vô cùng quan trọng trong khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, nếu bạn không có được tính trung thực, thật thà thì đương nhiên khách hàng sẽ không thể có được niềm tin từ phía bạn.

Nói lời cảm ơn

Khi cả khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn, hay có thái độ khó chịu bạn cũng không nên tiết kiệm một lời nói cảm ơn đến họ khi đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Trên vừa là những chia sẻ và một số tuyệt chiêu giúp bán hàng cho người khó tính hiệu quả nhất, với những chia sẻ vừa rồi mong rằng bạn sẽ tìm được cách thuyết phục được cả những vị khách hàng khó tính nhất mua hàng.

Tổng hợp và chia sẻ của Nguyễn Hồng Quân 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...