Những Yếu Tố Cần Có Của Một Giải Pháp Omni-channel Marketing Automation Hiệu Quả

Theo số liệu thống kê về phần mềm tự động hóa tiếp thị, 6. 1 tỷ đô là là số tiền các doanh nghiệp đầu tư vào các giải pháp Omni-channel Marketing Automation, nhưng có đến 56% trong số đó đã thất bại do chưa hội tụ đủ các yếu tố cần thiết của một nền tảng Omni-channel Marketing Automation.

Vậy một nền tảng Omni-channel Marketing Automation hoàn thiện và hiệu quả cần phải có những yếu tố nào? Mình sẽ chia sẻ trong bài viết hôm nay để mọi người hiểu rõ hơn nhé.

Tính đa kênh

Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của tất cả các nền tảng Marketing Automation phải có chính là tính năng tiếp thị đa kênh. Để đi tới quyết định mua, người mua cần được kích thích và tương tác tại nhiều điểm chạm khác nhau trên hành trình khách hàng.

Điều đó đòi hỏi người làm marketing liên tục nhắc nhở và theo sát khách hàng trên các kênh như Email, SMS, Zalo và các thông báo đẩy, popup banner và livechat khi khách hàng ghé thăm website bán hàng.

Thống nhất thông điệp trên toàn bộ các kênh

Để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp cần phải lấy khách hàng làm trung tâm của các hoạt động marketing, từ đó triển khai những thông điệp marketing thống nhất và xuyên suốt qua các kênh tiếp thị.

Nếu bạn vẫn đang tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh, nhưng các kênh không kết nối với nhau thì có lẽ bạn đang chưa áp dụng đúng cách hoạt động của một giải pháp Omni-Channel Marketing Automation.

Cá nhân hóa thông điệp đến từng nhóm khách hàng khác nhau

Theo sát từng bước chân trong bản đồ khách hàng và thấu hiểu nhu cầu tiềm ẩn là tiền đề quan trọng cho một chu trình tự động hóa và cá nhân hóa.

Điều này đòi hỏi marketer phải hiểu rõ chân dung khách hàng của doanh nghiệp, sử dụng hiệu quả nguồn data dồi dào, dựa vào hành vi và thông tin của từng nhóm khách hàng qua các kênh để từ đó đưa các thông điệp phù hợp đến đúng từng nhóm khách hàng khác nhau.

Trigger hiển thị theo hành vi người dùng

Một trong những đặc điểm quan trọng của mà bất cứ nền tảng marketing automation nào cũng cần phải có, đó là yếu tố trigger hiển thị. Thiết lập hiển thị thông điệp đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh, không dồn dập mà có thời gian ngắt quãng và phối hợp hiển thị giữa các kênh là một cách marketing thông minh cho website bán hàng của bạn.

Đưa ra gợi ý dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng

Cuối cùng nhưng cũng không thể thiếu đó là tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Bằng việc hiển thị những sản phẩm gợi ý cho khách hàng dựa trên hành vi của họ trên website (cho sản phẩm vào giỏ hàng, tìm kiếm các sản phẩm liên quan,… ), bạn có thể tăng đáng kể lượng sản phẩm bán được.

Mong những thông tin mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho mọi người

Chia sẻ của Mai Hoàng An

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...