Mục lục
Theo số liệu thống kê về phần mềm tự động hóa tiếp thị, 6. 1 tỷ đô là là số tiền các doanh nghiệp đầu tư vào các giải pháp Omni-channel Marketing Automation, nhưng có đến 56% trong số đó đã thất bại do chưa hội tụ đủ các yếu tố cần thiết của một nền tảng Omni-channel Marketing Automation.
Vậy một nền tảng Omni-channel Marketing Automation hoàn thiện và hiệu quả cần phải có những yếu tố nào? Mình sẽ chia sẻ trong bài viết hôm nay để mọi người hiểu rõ hơn nhé.
Tính đa kênh
Một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của tất cả các nền tảng Marketing Automation phải có chính là tính năng tiếp thị đa kênh. Để đi tới quyết định mua, người mua cần được kích thích và tương tác tại nhiều điểm chạm khác nhau trên hành trình khách hàng.
Điều đó đòi hỏi người làm marketing liên tục nhắc nhở và theo sát khách hàng trên các kênh như Email, SMS, Zalo và các thông báo đẩy, popup banner và livechat khi khách hàng ghé thăm website bán hàng.
Thống nhất thông điệp trên toàn bộ các kênh
Để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, doanh nghiệp cần phải lấy khách hàng làm trung tâm của các hoạt động marketing, từ đó triển khai những thông điệp marketing thống nhất và xuyên suốt qua các kênh tiếp thị.
Nếu bạn vẫn đang tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh, nhưng các kênh không kết nối với nhau thì có lẽ bạn đang chưa áp dụng đúng cách hoạt động của một giải pháp Omni-Channel Marketing Automation.
Cá nhân hóa thông điệp đến từng nhóm khách hàng khác nhau
Theo sát từng bước chân trong bản đồ khách hàng và thấu hiểu nhu cầu tiềm ẩn là tiền đề quan trọng cho một chu trình tự động hóa và cá nhân hóa.
Điều này đòi hỏi marketer phải hiểu rõ chân dung khách hàng của doanh nghiệp, sử dụng hiệu quả nguồn data dồi dào, dựa vào hành vi và thông tin của từng nhóm khách hàng qua các kênh để từ đó đưa các thông điệp phù hợp đến đúng từng nhóm khách hàng khác nhau.
Trigger hiển thị theo hành vi người dùng
Một trong những đặc điểm quan trọng của mà bất cứ nền tảng marketing automation nào cũng cần phải có, đó là yếu tố trigger hiển thị. Thiết lập hiển thị thông điệp đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh, không dồn dập mà có thời gian ngắt quãng và phối hợp hiển thị giữa các kênh là một cách marketing thông minh cho website bán hàng của bạn.
Đưa ra gợi ý dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng
Cuối cùng nhưng cũng không thể thiếu đó là tính năng gợi ý sản phẩm dựa trên nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Bằng việc hiển thị những sản phẩm gợi ý cho khách hàng dựa trên hành vi của họ trên website (cho sản phẩm vào giỏ hàng, tìm kiếm các sản phẩm liên quan,… ), bạn có thể tăng đáng kể lượng sản phẩm bán được.
Mong những thông tin mình chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho mọi người
Chia sẻ của Mai Hoàng An