Lời Giải Bài Toán Vượt Qua Covid-19 Cho Doanh Nghiệp F&B

Tính tới tháng 4/2020, doanh số ngành ẩm thực Việt Nam đã giảm đến 60-70% (theo The LEADER) và gần 60% trong tổng số 540.000 doanh nghiệp F&B tạm thời đóng cửa hoặc ngừng kinh doanh hoàn toàn do hiệu ứng từ cơn khủng hoảng mang tên Covid-19.

Cần nhiều hơn một giải pháp sống sót qua đại dịch

LOOP Smart POS – Startup đến từ Singapore được đầu tư bởi quỹ Vietnam Silicon Valley và ông Hajime Hotta – Chủ tịch công ty Cinnamon, nhà đồng sáng lập G&H Ventures, đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực AI. LOOP là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng quản lý và phát triển kinh doanh theo mô hình SMART RETAIL (Bán lẻ thông minh).

Với 7 năm kinh doanh tại Việt Nam, ông Alvin Koh – CEO của LOOP Smart POS cho biết: “Hành vi khách hàng đã thay đổi, thậm chí nhanh hơn từ sự ảnh hưởng của COVID-19. Doanh nghiệp F&B cần phải thay đổi nhanh hơn để tồn tại và chúng tôi tập trung hỗ trợ cộng đồng F&B để giúp họ đồng hành cùng LOOP vượt qua cơn khủng hoảng.”

Nhìn thấy nỗi đau của thị trường F&B trong thời điểm hiện tại, đội ngũ LOOP Smart POS đã nỗ lực nghiên cứu tìm giải pháp. Chỉ trong 15 ngày, Peko eShop đã được ra đời, giúp doanh nghiệp F&B tiếp tục kinh doanh và chủ động hơn trong mô hình kinh doanh thực phẩm trực tuyến.

Với sứ mệnh dẫn đầu trong cuộc cách mạng chuyển đổi Smart Retail (bán lẻ thông minh), Peko eShop sẽ là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái công nghệ mà LOOP Smart POS hướng tới.

Hệ thống cafe dessert Joma Bakery Cafe đến từ Canada, sở hữu nhiều chi nhánh ở Lào, Campuchia, Việt Nam là một trong những khách hàng đầu tiên lựa chọn đồng hành cùng Peko eShop trong thời điểm hiện tại.

Ông Michael Harder, COO của Joma cho biết: “Dù là doanh nghiệp dày dặn kinh nghiệm với hơn 10 năm tồn tại trên thị trường, Joma vẫn hứng chịu tác động không hề nhỏ từ dịch Covid-19. Peko eShop website của Joma sẽ là kênh giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng vào thời điểm này và là bước khởi đầu cho việc chuyển đổi mô hình kinh doanh trong tương lai”.

  • Mở con đường thẳng dẫn lối tới khách hàng: Việc tham gia các sàn giao dịch như Now hay Grab sẽ đem lại nguồn khách hàng tương đối ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp F&B sẽ mất đi sự chủ động trong việc tiếp cận khách hàng. Họ phải tranh đấu với hàng ngàn cửa hàng khác khi cùng tham gia các nền tảng kể trên để được người tiêu dùng để mắt tới.

Với Peko eShop, mỗi cửa hàng F&B sẽ sở hữu một trang web bán hàng riêng biệt, khách hàng của họ có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp ở bất cứ đâu như fanpage Facebook, Instagram,., các chủ cửa hàng có cơ hội được tương tác trực tiếp tới khách hàng (D2C – Direct to Consumer).

  • Tạo website với chi phí 0 ĐỒNG: Sở hữu website kinh doanh trực tuyến trong thời điểm này là vấn đề cấp thiết. Nhưng đầu tư một trang web chất lượng tốt có khả năng sẽ gây áp lực lên chi phí vận hành trong thời kỳ khó khăn này, còn tạo một website giá thành thấp thì rất có thể sẽ không đem đến hiệu quả như kỳ vọng.
  • Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng tái hòa nhập thị trường: Thông thường việc xây dựng website vận hành hiệu quả cho doanh nghiệp là một khối công việc đồ sộ, cần hoàn thành trong nhiều tháng. Những đầu việc không hồi kết như viết code, liên kết với các bên thanh toán, giao hàng,. sẽ kìm hãm doanh nghiệp, làm chậm lại quá trình phục hồi trong giai đoạn khủng hoảng.

Nhờ tích hợp thành công các phương thức thanh toán điện tử MOMO,Việt NamPAY hay trở thành đối tác của AhaMove, doanh nghiệp F&B chọn Peko eShop là nền tảng tạo website sẽ chỉ mất chưa đầy 10 phút để sở hữu một kênh bán hàng hiệu quả, hoàn chỉnh các khâu order, thanh toán và giao hàng.

  • Ứng dụng công nghệ thấu hiểu người dùng: Là một phần trong hệ sinh thái công nghệ được LOOP Smart POS phát triển, Peko eShop được tích hợp giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện cho phép đo lường tương tác của khách hàng đối với menu hay phản ứng của họ trước các chiến dịch marketing mới. Từ đó, hàng loạt báo cáo chi tiết được cho ra đời, hỗ trợ người quản lý doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn.

Một ví dụ điển hình khác mang tên Fore Coffee – startup cà phê gọi vốn thành công 9,5 triệu đô la Mỹ, với hơn 130 cửa hàng và năng suất phục vụ tới 300.000 cốc cà phê mỗi ngày dù mới được thành lập vào năm 2018.

Thành công của Fore Coffee đến từ quyết định ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh. Khách hàng chỉ cần đặt hàng và thanh toán trực tuyến trên ứng dụng của hãng và sản phẩm sẽ được giao tận nơi. Từ việc nắm bắt tốt tâm lý người tiêu dùng, hãng đã triển khai hiệu quả chiến dịch khuyến mãi với thông điệp “Làm việc ở đâu cũng cần tỉnh táo” khi nhắm trúng đối tượng khách hàng “work from home”.

“Đừng để dịch Covid-19 kéo tụt ai lại phía sau. Hơn lúc nào hết, đây chính là lúc cộng đồng F&B chung tay giúp đỡ lẫn nhau. Thấu hiểu thị trường và nhanh chóng chuyển đổi để thích nghi chính là chìa khóa vực dậy trong cơn đại dịch.” – Ông Alvin Koh chia sẻ.

Với mong muốn được chung sức vực dậy và phát triển ngành F&B, website Peko eShop đang được LOOP khởi tạo miễn phí, giúp sức cho 100.000 doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Tổng hợp và chia sẻ của Hoàng Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...