Làm Sao Để “Chinh Phục” Các Buổi Phỏng Vấn Cho Các Vị Trí Marketing Mid-level?

Qua trao đổi với nhiều bạn trẻ làm marketing được khoảng 3-5 năm kinh nghiệm, một trong những băn khoăn mình nghe được nhiều nhất từ các bạn là anh ơi em muốn thử sức mình để lên một vị trí senior hơn (lead, supervisor hay manager), em sắp tới có buổi phỏng vấn cho vị trí đó, anh có góp ý gì cho em không?

Bản thân Tú từng có một thời gian lúc khoảng 3-4 năm kinh nghiệm thường hay đi “phỏng vấn dạo” tức là dù không có nhu cầu tìm việc nhưng vẫn đi phỏng vấn các vị trí ở cấp độ hơi hơi cao hơn năng lực để tự đánh giá cá nhân của mình và biết rằng mình thiếu gì cho các vị trí đó để tự đào sâu thêm.

Tú nhận offer cho vị trí Head of Search/Affiliate của một công ty ecommerce hàng đầu thời điểm đó lúc đi làm được khoảng 4 năm, nhận được offer cho vị trí giám đốc marketing của một công ty truyền thông lớn của Thụy Sĩ lúc khoảng hơn 6 năm, nhận offer cho vị trí C-level đầu tiên lúc khoảng gần 9 năm kinh nghiệm.

Cá nhân mình cũng đã từng trực tiếp phỏng vấn, cho đến giờ chắc cũng phải tính bằng hàng trăm người, cho đa số các vị trí trong team marketing từ digital, design, content, branding, ở tất cả các cấp độ.

Thứ mình nhận thấy được nhiều nhất từ các bạn trẻ muốn tiến lên các vị trí senior hơn từ các vị trí thuần thực thi (executive, sản phẩm ecialist) là các bạn tự tin và phô diễn quá nhiều kiến thức chuyên môn (competency skills) mà thiếu hụt mất việc tập trung vào vốn kiến thức và sự thấu hiểu về kinh doanh, sản phẩm (business insights / understanding). Các vị trí senior thường đòi hỏi mức độ thấu hiểu sâu sắc hơn về việc vận hành và kinh doanh của một business bên cạnh kỹ năng chuyên môn.

Nhưng đa số các bạn đi phỏng vấn các vị trí senior hơn như manager đang lầm tưởng rằng chẳng qua vị trí này là chỉ đang làm các thứ các bạn đang làm nhưng thay vì làm thì mình “quản lý” những người làm khác. Và đa số không hề có sự chuẩn bị tìm tòi và nghiên cứu về mảng kinh doanh hay sản phẩm của bên mà mình bước chân vào phỏng vấn.

Trong phần chia sẻ vào chiều thứ 7 này, mình đóng gói lại những thứ mình rút ra được về việc thấu hiểu một business trước khi đi phỏng vấn quan trọng như thế nào.

Bên cạnh chia sẻ của Tú còn có sự góp mặt của chị Thái Vân Linh (Shark Linh) một người truyền cảm hứng tuyệt vời cho các bạn trẻ về nghề nghiệp và anh Kevin Tung Nguyen, một người rất nhiều kinh nghiệm về on-the-job training và cũng như kinh nghiệm tuyển dụng cho các vị trí về phát triển kinh doanh, bán hàng và sản phẩm.

Phần chia sẻ đến từ kinh nghiệm của 3 diễn giả chỉ chưa bằng giá tiền 2 ly cafe Starbucks và bạn còn có cơ hội tương tác trực tiếp 1 on 1 cùng chị Thái Vân Linh trong một session cực kỳ đặc biệt nếu bạn muốn.

Chia sẻ của Bùi Quang Tú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...