Mục lục
Là tựa 1 cuốn sách của Nhà đầu tư huyền thoại John Doerr viết về cách quản trị bằng OKR tại Intel, Google, Adobe…
Mình đọc 3 lần mà vẫn chưa thấm nổi, dù sách viết rất dễ hiểu và thực tiễn. Có lẽ vì tầm cao quá độ hoài không tới. Đến lần thứ 4 thì đọc lướt và nắm lấy cốt yếu, mới ngộ ra được vài thứ hay ho
Những chia sẻ dưới đây không nhất thiết phải đúng với nội dung của sách (các bạn nên đọc sách để có cách hiểu riêng), nhưng áp dụng được cho Smb
Làm điều quan trọng có nghĩa là hãy tập trung vào những thứ quan trọng nhất sẽ giúp bạn thành công. Ví dụ anh em hay đặt ra 1 kế hoạch chỉnh chu với task list dài dằng dặc, nhưng thực ra chỉ có 3-5 task trong đó là quan trọng nhất để dắt tới đích; Nếu nhận diện đúng và hoàn thành thì sẽ xong việc, còn lan man thì task gì cũng đụng tới mà ko ra kết quả
Vài ví dụ tại chính A1 Digihub
Làm sao tăng trưởng doanh thu
Lúc đầu thì bọn mình đưa ra 1 đống sale script, demo, hướng dẫn, chính sách, offer… nhưng doanh số vẫn kém. Câu hỏi đặt ra là do đâu? Sản phẩm hay Sale hay Nhu cầu?
Sau khi phâm tích rất kĩ các tình huống và tổng hợp ý kiến của Sale/ Marketing thì bọn mình tập trung vào 3 điều quan trọng nhất
- Hỏi kĩ nhu cầu Khách hàng và demo cho họ tính năng & mẫu report đúng nhất với nhu cầu; không để họ vào tự trải nghiệm hết mọi tính năng gây ra sự bối rối. Kết quả Khách hiểu được ngay Tool có phù hợp không, nếu hợp 80% thì bắt đầu cân nhắc, không thì thôi, đỡ mất thời gian cả 2 bên.
- Thúc đẩy Sale & Marketing bằng các cơ chế & kpi cụ thể; các Leader ngồi với từng Sale để giúp chốt ; nếu không đạt KPI thì tất cả cùng overtime và bàn cách chứ kohôngđùn đẩy. Kết quả là anh em cùng nhìn về 1 hướng và hỗ trợ nhau quyết liệt , chốt được 1 khách là niềm vui cả team.
- Liệt kê các feedback của khách và đặt hàng cho team Product , cứ 1 tuần nâng cấp 1 version mới. Mỗi lần tuy nhỏ thôi nhưng cả team lẫn Khách thấy sự cải tiến liên tục của Product sẽ vững tin hơn
Những thứ khác bọn mình không làm (hoặc làm cho có), vì không thể dàn trải nguồn lực
- Chạy ads : Lead nhiều mà không chất thì Sale sẽ bơi
- Pr: lên báo thì dễ đấy nhưng vỏ đẹp mà ruột rỗng cũng Toang
Kết quả sau 2 tháng team đã cứng cáp và đạt Kpi bước 1. Còn nhiều bước nữa để tới đích nhưng ai cũng biết tập trung vào những thứ quan trọng thì chắc chắn sẽ làm được
Làm sao để vừa viết vừa bán ngàn cuốn ebook trong 1 tuần
Ý tưởng viết ebook mới xuất hiện từ cuối tháng 12 và được triển khai ngay đầu tháng 1, cao điểm từ 1/1 --> 15/1
Kết quả vượt mong đợi rất nhiều
Điều gì làm nên điều đó? Nếu bạn nào đọc kĩ 3 cuốn ebook có thể nhận ra được rất nhiều kĩ thuật tạo nên sự thành công, mình chỉ tóm lại trong mấy điều quan trọng sau:
- Tập trung vào những bài học có thể áp dụng ngay: mình không viết về google apple, cũng không viết về lí thuyết. Mình cũng không cố vẽ vời ra mô hình này nọ. Thay vào đó mình kể những chuyện thực tế đã trải nghiệm, lồng ghép slide/ video/ template cụ thể, anh em đọc tầm 2 trang bằng đọc 10 trang ở chỗ khác.
- Truyền thông & Bán trên chính cộng đồng chất. Chia sẻ giá trị và chăm sóc từng người quan tâm. Conversion trên 50%
- Tiện lợi: Từ khi biết đến khi thanh toán và nhận sách đều rất nhanh mà đơn giản.
Chia sẻ của Lê Anh Tuấn