Người tiêu dùng tiêu thụ nhiều hơn ở những ngành hàng như Sợi ăn liền (+67%), Thực phẩm đông lạnh (+40%) và Xúc xích tiệt trùng (+19%). Nước đóng chai và thực phẩm đóng hộp cũng là những ngành hàng đang có xu hướng tăng.
Thêm vào đó, ngành Chăm sóc vệ sinh cá nhân (Nước súc miệng +78%, Chăm sóc cơ thể +45% và Khăn giấy +35%) và Chăm sóc nhà cửa cũng được tiêu thụ nhiều hơn vì mọi người đang quan tâm và bảo vệ sức khỏe của mình trước COVID-19.
“Các nhà tiếp thị nên tận dụng xu hướng này bằng cách khuyến khích người tiêu dùng duy trì những thói quen tốt lâu dài hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giáo dục người tiêu dùng về lợi ích & hiện hữu ở đúng nơi với giá cả hợp lí.” ông Mohit cho biết.
Mặt khác, mọi người có sự e dè với những ngành hàng như Thịt tươi, Rau tươi và Hải sản trong suốt thời kỳ dịch bệnh này. Đối với ngành Đồ uống, Bia và Nước ngọt đều có xu hướng tiêu thụ giảm.
“COVID-19 đang có ảnh hưởng rõ ràng đến đời sống của người tiêu dùng, tuy nhiên chúng ta có thể mong chờ sự phục hồi nhanh chóng vì niềm tin cao của người tiêu dùng Việt Nam. Sức tiêu thụ sẽ có thể quay trở lại sau khi dịch bùng phát, nên những nhà bán lẻ và nhà sản xuất nên chuẩn bị đủ nguồn cung cho giai đoạn này.” ông Nguyễn Anh Dzũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ Đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam chia sẻ.
Khảo sát COVID-19 được thực hiện bởi Nielsen Việt Nam cùng hợp tác Infocus Mekong Mobile Panel để thấu hiểu hơn về việc người Việt Nam đang phản ứng và hành xử như thế nào trước sự bùng phát của Vi rút Corona. Khảo sát này được thực hiện vào ngày 21/02/2020 với 500 đáp viên sinh sống ở Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.
Chia sẻ của Ha Dang