Kinh Doanh Bánh Mỳ Trên App Giao Đồ Ăn

Nếu bán bánh mỳ trên App, tôi sẽ tư duy như thế nào? Sau đây là tư duy của mình nếu mình bán bánh mỳ trên App.

Khách hàng active user trên các Ứng dụng gọi đồ ăn hiện giờ tại Việt Nam đang là khoảng 20 triệu người. Mức tăng trưởng của thị trường này đang là 30%/năm và ước đạt giá trị 330 triệu USD vào năm 2023

Kinh doanh Ẩm thực có thêm một kênh bán hàng rất mới. Tuy nhiên, cuộc chơi bán hàng trên App giao đồ ăn hơi khác so với tư duy bán offline truyền thống. Thử đặt một đề bài, “Bán bánh mỳ hiệu quả trên App” xem sao?

Hành vi mua hàng

Hành vi: Mình đang ngồi tại địa chỉ 28 Đại Cổ Việt và mình search chữ “bánh mì”

Thứ tự hiển thị là:

Bánh mì Dân Tổ -> Bami King -> Savor Xôi, Bánh mỳ & Trà sữa -> Bánh mì Giò chả Dũng Hạnh

Nếu mình search chữ “bánh mỳ”

Thứ tự hiển thị là:

Bánh mỳ Phố Cổ -> Kim Oanh – Bánh mỳ Bơ Mật Ong & Thịt xiên -> Bếp Trần – Xôi – Bánh Mỳ – Nước Ép -> Bánh mỳ Hội An Hoa Lư

Phân tích

“Bánh mỳ” là một sản phẩm bán rất khủng trên các App và có thể bán được ở mức giá khá tốt, 25-40K, làm thành combo có nước thì có thể bán với giá 30-50K, đặc biệt món này rất dễ dính đơn chùm, nghĩa làm 5-7 cái bánh cùng 1 đơn là thường. Lớp học FoodApps khi mình theo dõi thì cũng thấy hành vi nghỉ trưa dân tình gọi Bánh mỳ ăn là chủ yếu => Sản phẩm cực phù hợp bán sàn…

OK, vậy NẾU MÌNH BÁN BÁNH MỲ, mình sẽ tư duy như thế nào?

Theo research bên trên thì khách hàng khi thích ăn Bánh mỳ sẽ có thể đánh cả 2 từ khóa: “Bánh mì” và “Bánh mỳ”, mình cũng không biết theo quy định chính tả cái nào là đúng nữa (mình thì toàn đánh “bánh mỳ”), tuy nhiên mỗi từ khóa đều cho kết quả khác nhau mà mức độ cạnh tranh với các brand khác nhau

Từ khóa “Bánh mỳ” => Đụng hàng toàn ông lớn, mạnh về bánh mỳ và đã là chuỗi: 1Bánh mì Dân Tổ 2. Bami King 3. Savor Xôi, Bánh mỳ & Trà sữa 4. Bánh mì Giò chả Dũng Hạnh. Các brand này đều có review sao tốt, hình ảnh chuyên nghiệp và đều ngay sát địa chỉ mình gọi 28 Đại Cổ Việt

Từ khóa “Bánh mì” => Có vẻ ít cạnh tranh hơn. Các brand 1. Bánh mỳ Phố Cổ 2. Kim Oanh – Bánh mỳ Bơ Mật Ong & Thịt xiên 3. Bếp Trần – Xôi – Bánh Mỳ – Nước Ép 4. Bánh mỳ Hội An Hoa Lư đều là các brand yếu, trong đó nhiều gian hình ảnh chưa tối ưu và địa chỉ thì có cái khá xa 28 Đại Cổ Việt

Vậy nếu mình mở 1 brand về Bánh mỳ tại 28 Đại Cổ Việt, mình chắc chắn sẽ chọn từ khóa “Bánh mỳ”, kiểu như “Bánh mỳ Ông Tùng” chẳng hạn, cạnh tranh với mấy brand yếu hơn, không phải là chuỗi và đang làm chưa chuyên nghiệp thì khả năng thắng cao hơn

Có cách nào làm tốt hơn được không?

Trong trường hợp cả 2 thứ “bánh mỳ” và “bánh mì” bạn đều thấy khá cạnh tranh rồi, thì có cách nào làm tốt hơn được không? Câu trả lời là có!! Nhưng nó sẽ không phải là tối ưu về tiêu đề từ khóa hay từ ngữ, mà là về sản phẩm

Kiểu như tháng trước mình cũng nghịch và bán thử bánh mỳ, nhưng từ khóa đó đảm bảo lên top 1 khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm: đó là mình làm sản phẩm “bánh mỳ than tre”, khi đó trên các Group Facebook và báo chí sôi sục về sản phẩm “Bánh mỳ đen” và “Bánh mỳ Than tre” Quảng Ninh. Khi đó mình quyết định thêm sản phẩm “bánh mỳ than tre” vào menu của Pizza Home

Tại sao? Trong 2 từ khóa, mình sẽ chọn “bánh mỳ than tre” thay vì “bánh mỳ đen”. Lý do? Vì bánh mỳ đen sẽ bị trùng với sản phẩm bánh mỳ đen của Nga cũng đang được bán rất nhiều trên App => Khó cạnh tranh.

Với từ khóa “bánh mỳ than tre” thì lên top 1 trong 1 nốt nhạc. Như bạn thấy, search từ “bánh mỳ than tre” thì Pizza Home lên top, cho dù tên Pizza Home không liên quan gì đến “Bánh mỳ” và thậm chí bây giờ mình đã ngưng bán sản phẩm “bánh mỳ than tre” rồi. Tuy nhiên từ khóa này sẽ giúp gian hàng có traffic chạy vào, và biết đâu trong số traffic đó sẽ có sự chuyển đổi về các món như Pizza, Burger, Mỳ Spaghetti v. v….

Chia sẻ của hoàng tùng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...