HUMAN – CENTRIC MARKETING. Nếu không lấy khách hàng làm trung tâm mà lấy CON NGƯỜI làm trung tâm, liệu khách hàng có bỏ rơi doanh nghiệp?
Không đâu! Họ sẽ còn yêu quí doanh nghiệp và thương hiệu của bạn hơn!
Trước hết, khách hàng yêu quí vì bạn xem họ là con người và hành xử như con người để thấu hiểu, đồng cảm, trân trọng, yêu thương… và đối xử nhân bản, nhân văn với họ.
Bạn không xem họ là “mỏ vàng” để bằng mọi cách khai thác, và khi không đào được vàng (vì bạn không biết cách giải thích, không biết cách trao giá trị, vì sp của bạn chưa đạt yêu cầu…), lập tức bạn lạnh nhạt và trở mặt đối với họ.
Bạn xem họ là con người, bạn sẽ hiểu họ hơn, quí họ hơn, không lừa dối họ, và nhờ vậy họ cũng yêu quí bạn hơn.
Khi bạn lấy con người làm trung tâm (thay vì chỉ biết có khách hàng), nhân viên sẽ hết lòng vì bạn để phục vụ khách hàng tận tụy hơn; nhà cung cấp sẽ cung cấp nguyên vật liệu tốt hơn, chất lượng ổn định hơn, giá bán hợp lý hơn;
Nhà đầu tư sẽ bỏ tiền vào cho bạn làm ăn; cổ đông sẽ vui vẻ hợp tác với bạn hơn, cộng đồng sẽ ủng hộ bạn hơn…
Chính nhờ thế, bạn sẽ kinh doanh hiệu quả hơn và bền vững hơn.
Tôi giải thích vì sao nên lấy CON NGƯỜI làm trung tâm như vậy, bạn đồng ý không?
Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long