Cuối năm rồi, các công ty phải lo lập kế hoạch ngân sách cho năm sau (Annual Budget Plan).
Nhưng việc lập Kế hoạch ngân sách bắt đầu từ đâu?
Bắt đầu từ việc đánh giá tình hình ngân sách hiện tại, và dự báo nhu cầu ngân sách tương lai (năm sau, 3 năm, 5 năm tới)?
Hay bắt đầu từ nhu cầu chi tiêu từ các chi nhánh, đơn vị trực thuộc gửi về?
Hay bắt đầu từ “ý chí lãnh đạo” công ty?
Không đâu ạ! Một kế hoạch ngân sách nghiêm túc phải được bắt đầu và xuất phát từ một KẾ HOẠCH KINH DOANH, và phục vụ cho Kế hoạch kinh doanh.
Không có Kế hoạch kinh doanh, không có cơ sở để lập Kế hoạch ngân sách!
Các đơn vị trực thuộc, chi nhánh và văn phòng chính dựa trên cơ sở nào để đưa ra kế hoạch chi tiêu cho năm sau nếu không dựa vào Kế hoạch kinh doanh?
Đó là lý do tôi kêu gọi, thậm chí năn nỉ, các công ty nên đưa cả Ban giám đốc, bộ phận tài chính – kế toán và các bộ phận khác đến tham dự hội thảo về lập kế hoạch BÁN HÀNG và Kế hoạch kinh doanh sáng mai 25/11.
Hình ảnh cho thấy có những công ty đăng ký cho mấy chục người tham dự. Hành động này là chưa có tiền lệ ở các hội thảo khác về Quản trị kinh doanh đâu các bạn ạ.
Họ có lý do để làm vậy chứ nhỉ!
Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long