Hiệu Ứng Tạo Sản Phẩm F&B Bán Chạy

Hiệu ứng GIEO HẠT

Đừng chỉ hái quả, hãi gieo hạt? Hãy thử gieo hạt các sản phẩm mới và chấp nhận một tỷ lệ hạt gieo sẽ chết. Nhưng chỉ cần vài hạt mầm lớn lên thành cây thôi, bạn sẽ gia tăng được số lượng sản phẩm bò sữa của bạn.

Ví dụ: Dịp covid mình làm ra rất nhiều sản phẩm và fail rất nhiều, nhưng những hạt mầm như pizza thanh long thì rất ngon

Hiệu ứng CẦU VỒNG

Cầu vồng chỉ xuất hiện khi rất nhiều yếu tố tự nhiên kết hợp với có thể tạo ra được. Hãy tạo ra các sản phẩm thật đặc biệt, khan hiếm, các bên khác thật khó bắt chước

Ví dụ: Mình từng có ý tưởng làm Pizza Caviar, Pizza thịt Kangaroo v.v… mà… chưa làm  

Hiệu ứng DÒNG SÔNG

Sẽ có những món ăn hoặc mô hình kinh doanh trong một thời điểm nào đó sẽ nở ra ào ạt và tuôn chảy như dòng sông, cung cấp phù sa và cây trái cho hai bên bờ. Nói chung là nơi nào có dòng chảy của khách hàng, nơi đó có thể tạo ra tiền.

Ví dụ: Có những trend ngắn như Mỳ cay 7 cấp độ, trend dài như Bún đậu mắm tôm. Nếu giỏi ngắn hạn, bạn có thể theo sản phẩm ngắn hạn, nếu giỏi dài hạn, bạn có thể theo sản phẩm dài hạn.

Mà ngon nhất là hãy tìm sản phẩm ngắn hạn đang tốt mà dài hạn cũng sẽ tốt… Kiểu như Trend cafe đóng chai như Coffee 187

Hiệu ứng LỖ ĐEN

Lỗ đen có sức hút khủng khiếp, vật chất nào cũng sẽ bị cuốn vào. Nếu khách hàng bị cuốn vào lỗ đen và ta có 1 vài hoặc nhiều điểm bán trong lỗ đen thì gút chóp ra tiền

Ví dụ: Thời điểm Vincom Royal City ra đời nó là một lỗ đen khủng khiếp, hút hầu như toàn bộ traffic xung quanh vào đó, khiến các Trung tâm thương mại xung quanh cũng phải lao đao.

Thời điểm đầu chỉ cần có gian hàng trong đó là auto làm ăn tốt… Thời điểm sau này thì cũng là lỗ đen nhưng theo nghĩa khác nhau

Hiệu ứng MIDAS

Có những bên kinh doanh F&B cứ như vua Midas vậy, chạm vào sản phẩm nào là sản phẩm đó auto ngon kiểu như Golden Gate (nhỏ hơn thì có nhiều case khác).

Thực ra một phần vì họ đã nghiên cứu thị trường rất tốt trước khi bắt tay ra mắt 1 món hay 1 concept nào đó rồi. Làm 1 version ăn theo với một tệp khách hàng khác biệt là một lựa chọn hiệu quả

Ví dụ: Thời điểm Golden Gate ra mắt Cow Boy Jack và bán bánh pizza Chicago cực tốt thì mình bán pizza nhân nhồi chuyên mang về, đơn giản mà khá hiệu quả

Hiệu ứng MÙA VỤ

Có những mùa mà cứ đến mùa đó thì sản phẩm đó hot, kiểu mùa hè thì chè chiếc very hot, mùa đông thì đồ nóng very hot…

Có thể không cần phải đầu tư làm cả 1 nhà hàng phục vụ các món đó nhưng nên đưa 1 vài món như vậy vào menu thay đổi theo mùa vụ

Ví dụ: Highland làm rất tốt vụ này, xem menu Highland học được nhiều điều

Hiệu ứng ĐÁM ĐÔNG

Chuỗi quán sẽ có vẻ uy tín hơn 1 quán độc lập. Quán nhiều người ăn, nhiều rì view, số lượng đơn hàng nhiều sẽ hút khách hơn. Thế nên hãy bằng mọi cách gia tăng các chỉ số này

Hiệu ứng TRỌNG LỰC

Càng ngày các brand chuyên món sẽ càng có sức nặng. Người ta dần sẽ thích mua burger ở một quán có tên Burger, mua cơm ở quán có tên Cơm, mua phở ở quán có tên Phở…

Ví dụ: Bạn sẽ mua Pizza ở quán Bếp anh Tùng hay mua ở quán Pizza Home?

Hiệu ứng CÀ PHÊ – Sau khi uống kha khá café ngon bạn sẽ có khả năng nặn ra còn-ten kiểu như trên.

Chia sẻ của Hoang Tung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...