Hiểu Chính Xác Và Đầy Đủ Về Omni-channel Marketing Automation

Nhắc đến Marketing Automation, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Email Marketing. Tuy nhiên, Email chỉ là một kênh nhỏ trong một giải pháp Marketing Automation đúng nghĩa.

Vì vậy, khái niệm Omni-Channel Marketing Automation (Tiếp thị đa kênh tự động) sẽ thể hiện chính xác hơn về bản chất và cách hoạt động của một giải pháp tiếp thị tự động.

Vậy omni-channel marketing automation là gì?

Theo TechTarget, tiếp thị đa kênh là cách tiếp cận đa kênh để bán hàng nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch, cho dù họ đang mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng thực.

Có một điều chắc chắn về Omni-Channel Marketing Automation đó là một chiến lược Marketing tự động, tập trung vào hành trình khách hàng và tương tác với họ, trong thời gian thực, tại mỗi điểm chạm trong hành trình.

Các kênh tiếp thị ở đây không chỉ có email mà còn là Zalo, SMS, kênh tương tác trên website, LiveChat,…

Thông điệp nhất quán trên các kênh, yếu tố quan trọng nhất của một chiến lược tiếp thị đa kênh tự động

Omni-Channel Marketing Automation tối đa tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh tiếp thị và điều hướng đến mục tiêu cuối cùng của chiến dịch, dựa trên các hành vi mà người dùng đã thực hiện.

Tiếp thị đa kênh tự động cũng cho phép các thương hiệu thu thập data về hành vi người dùng để từ đó xác định nhu cầu, phân chia vào các nhóm khác nhau và có các chiến lược tiếp cận phù hợp.

Một chiến lược tiếp thị đa kênh tự động cần tạo ra một thông điệp thống nhất xuyên suốt các kênh.

Có nghĩa là bạn cần phải tạo ra các quy trình trải nghiệm được kết nối và phù hợp với khách hàng. Tất cả các kênh đều phải liên kết và phản hồi hành động của khách hàng một cách gắn kết, bất kể khách hàng đang sử dụng kênh nào.

Ví dụ cách áp dụng của omni-channel marketing automation

Một khách hàng nghe nói về một thương hiệu giày mới từ một người bạn, vì vậy cô ấy lên Google để tìm kiếm và truy cập vào website chính thức của thương hiệu để tham khảo. Giả sử cô ấy tìm thấy thứ gì đó cô ấy thích và thêm nó vào giỏ hàng của mình.

Nhưng vì bất cứ lý do gì, cô không hoàn tất việc mua hàng. Lúc này, nền tảng Omni-Channel Marketing Automation sẽ được kích hoạt và gửi một thông điệp khuyến khích cô ấy quay lại hoàn tất giao dịch mua hàng.

Định dạng của thông điệp sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ kênh nào cô ấy hiện đang sử dụng – email, SMS, mạng xã hội hoặc thông báo đẩy.

Ngay cả khi việc bán hàng đã hoàn tất, nền tảng Marketing Automation vẫn còn tiếp tục hoạt động. Một chuỗi các hoạt động khác được kích hoạt, thực hiện chiến lược nuôi dưỡng, chăm sóc và dẫn cô ấy đến những lần mua tiếp theo.

Chia sẻ của Nguyễn Kim Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...