Hãy Cho Khách Hàng, Để Nhận Lại Nhiều Hơn!

Bạn chọn quán nào?

Bạn có bao giờ đi xe máy đến một quán cà phê, một quán ăn, một cửa hiệu hay ngân hàng để tiêu dùng hay sử dụng sản phẩm dịch vụ?

Bạn có để xe ngoài vỉa hè, ngoài sân, ngay trước cửa hiệu, nhà hàng…? Khi xong việc, ra lấy xe, bạn có thấy cái yên xe nóng quá, không dám ngồi lên vì bị chiếu nắng?

Bạn có thấy bất tiện, và ước gì mỗi khi để xe ngoài nắng, nhân viên bảo vệ hay nhân viên giữ xe có cái gì đó che nắng cái yên xe cho bạn?

Và nếu một ngày, bất chợt bạn ghé vào quán cà phê hay cái ngân hàng quen thuộc, bạn thấy nhân viên giữ xe dùng một tấm chống nắng đặt lên yên xe của bạn để che nắng, bạn có thấy hài lòng, và có cảm tình với cái quán hay cái ngân hàng này?

Chỉ một chi tiết nhỏ vậy, nhưng chẳng có mấy ông bà chủ, người quản lý thấu hiểu được insight (tâm tư) của khách hàng để mà làm cho họ “sướng”.

Chuyện cái tấm chống nắng cho xe máy này tôi đã kể không biết bao nhiêu lần tại các buổi chia sẻ offline của Group PTDNV.

Tôi còn gợi ý, nếu bạn trẻ nào chịu khó khởi nghiệp bằng những tấm che nắng cho xe máy, và làm thật đẹp, thật bền, trên đó sẵn sàng in thêm logo của cửa hàng, quán cà phê, ngân hàng…., tôi tin sẽ chắc thắng (thị trường rộng mênh mông, và có bạn đã làm thật).

Và tôi cứ thắc mắc là tại sao những người chủ, những người làm kinh doanh thời nay quá ít nghĩ đến khách hàng, quá ít quan tâm đến khách hàng.

Bạn thấy đấy, mỗi lần có hội thảo offline, chúng tôi, những người làm việc bao đồng, vẫn luôn quan tâm đến khách hàng (là những người tham dự), luôn nhắc nhở để họ nhớ ngày giờ, địa điểm, luôn chỉ đường cho họ đi sao cho dễ nhất, thuận tiện nhất, và luôn đi tiền trạm để kiểm tra hội trường, âm thanh, ánh sáng…

Chúng tôi muốn trao giá trị dương (lớn hơn không) cho những người đến tham dự, muốn họ cảm nhận sự quan tâm, sự trân trọng của chúng tôi đối với họ, dù chúng tôi phục vụ miễn phí.

Vậy thì, là doanh chủ, nhà quản lý, người làm kinh doanh, sao các bạn lại không quan tâm đến mong đợi của khách hàng, như một tấm che nắng cho xe máy chẳng hạn?

Hãy làm việc nhỏ để tạo sự khác biệt, mang lại giá trị lớn, khách hàng sẽ không phụ lòng bạn.

Hãy cho khách hàng, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn.

Câu chuyện tấm che nắng xe máy chỉ là một ví dụ trong vô vàn cách bạn tạo giá trị cho khách hàng bằng những hành động rất nhỏ.

Bạn đồng ý chứ?

*PS: Nếu có hai quán cà phê tương đương, địa điểm ở cạnh nhau. nhưng một quán có tấm che nắng xe máy cho khách, quán kia cứ mặc kệ, bạn chọn quán nào?

Chia sẻ của Long Nguyen Huu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...