Mục lục
Dưới đây là một số giải pháp giúp doanh nghiệp có thể giải quyết bài toán vận chuyển thế nhưng để mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên cân nhắc tình hình tài chính của doanh nghiệp để lựa chọn cách giải quyết sao cho phù hợp nhất.
Tìm hiểu khái niệm giao hàng là gì?
Khâu giao hàng là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tạo thiện cảm và độ tin cậy với khách hàng. Ngoài giá cả và chất lượng sản phẩm thì thứ mà khách hàng quan tâm nhất chính là dịch vụ giao hàng của bạn có tốt không, có mang lại lợi ích gì cho họ khi lựa chọn bạn không?
Giao hàng – một trong những khâu quan trọng để doanh nghiệp tạo thiện cảm và độ tin cậy với khách hàng.
Giao hàng hay còn gọi là ship hàng, đây có lẽ là khái niệm không còn xa lạ đối với những người làm kinh doanh. Giao hàng là dịch vụ phổ biến hiện nay, là hình thức vận chuyển hàng hóa và giao trực tiếp đến tận nơi cho khách hàng theo sự sắp xếp phân công của người quản lý.
Để hàng hóa đến được tận tay khách hàng thì không thể không nói đến vai trò không nhỏ của những người làm nhiệm vụ vận chuyển (shipper) hay những đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng. Họ giữ vai trò trung gian, là cầu nối để sản phẩm đến được tay khách hàng.
Người làm dịch vụ vận chuyển giao hàng phải luôn mang tính chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn khi giao tới tay khách hàng, đúng địa điểm và luôn có các nhận khi hàng đã được giao.
Giao hàng – vấn đề muôn thủa của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đã có rất nhiều doanh nghiệp không thể tồn tại được hoặc nếu có tồn tại thì tốc độ phát triển không cao khi không giải quyết được bài toán giao hàng, vận chuyển hàng hóa. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó chính là doanh nghiệp không hiểu được mong muốn của khách hàng.
Khách hàng luôn mong muốn hàng hóa của mình được giao đến trong thời gian nhanh chóng và đúng hẹn, đảm bảo được số lượng và chất lượng hàng hóa.
Giao hàng – vấn đề muôn thủa của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, doanh nghiệp bạn đã không đáp ứng được nhu cầu đó mà thay vào đó là thời gian giao hàng chậm trễ, không đúng hẹn là mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.
Tình trạng này nếu kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Tìm giải pháp giải quyết tốt bài toán “giao nhận”
Việc tìm những giải pháp giúp giải quyết tốt bài toán giao hàng đã và đang được rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm. Thế nhưng điều đó hoàn toàn không dễ dàng gì bởi hiện nay, các công ty giao hàng mọc lên như nấm. Việc tìm một đơn vị uy tín để hợp tác lâu dài dường như trở nên khó khăn hơn cho người làm kinh doanh. Vậy giải pháp giải quyết bài toán “Giao nhận” là gì?
TỰ VẬN CHUYỂN:
Tự doanh nghiệp chuẩn bị sẵn đội ngũ giao hàng là giải pháp hữu hiệu đang được những doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng. Có đội ngũ shipper riêng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong vấn đề kiểm soát chi phí, dễ dàng sắp xếp, điều phối mức hàng hiện có.
Tuy nhiên, cách làm này có nhược điểm đó là tốn thời gian và công sức xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn. Ngoài ra, nếu giao hàng toàn quốc thì chi phí bỏ ra sẽ rất tốn kém. Để giải quyết khó khăn này, doanh nghiệp có thể ứng dụng phần mềm quản lý shipper Movecrop trong quá trình quản lý đội ngũ nhân viên giao hàng.
Tự doanh nghiệp chuẩn bị sẵn đội ngũ giao hàng là giải pháp hữu hiệu đang được những doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng.
Vì phần mềm sẽ giúp bạn có thể theo dõi được quá trình làm việc, giao hàng của từng shipper thông qua trạng thái Online hay Offline và biết được họ đang ở vị trí nào trên đường giao hàng theo thời gian thực thông qua định vị trên Google map.
Bên cạnh đó, sử dụng Movecrop bạn có thể truy cập hệ thống bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào để có thể theo dõi quá trình giao hàng của tất cả hoặc từng nhân viên giao hàng và xem họ đang giao hàng ở vị trí nào trên đường giao.
SỬ DỤNG ĐƠN VỊ LÀM DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN:
Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng cao của con người, những đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển cũng ngày một nhiều. Một số hãng điển hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như: Viettel Post, Giaohangnhanh, giao hàng tiết kiệm, Vnpost. Mỗi đơn vị này lại có những ưu và nhược điểm riêng, do đó khi lựa chọn bạn cần nên tìm hiểu kỹ nhé.
Sử dụng đơn vị vận chuyển ngoài bạn sẽ không tốn thời gian, chi phí vận hành cho bộ phận logistic.
Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển ngoài là chất lượng dịch vụ đảm bảo, thời gian giao hàng nhanh chóng và làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ không tốn thời gian, chi phí vận hành cho bộ phận logistic.
Thế nhưng, càng tiện lợi thì mức phí doanh nghiệp cho trả cho việc sử dụng đơn vị vận chuyển ngoài cũng khá cao. Ngoài ra, bạn còn gặp phải vô số khó khăn như:
Khó có thể kiểm soát được tình trạng hàng. Giao hàng cho bên thứ ba đồng nghĩa với việc hàng của bạn đang nằm ở một bên trung gian, phụ thuộc vào việc bên đó có làm theo đúng hợp đồng giao nhận hay không.
Thời gian giao hàng cũng là yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Sẽ có những yếu tố làm chậm trễ việc giao hàng đến từ bên thứ 3 này mà bạn không thể kiểm tra tính xác thực.
Phải tuân thủ biểu phí của bên thứ 3. Thông thường, mức giá giao hàng này sẽ có quy định chung, bạn không thể “mặc cả” cho sản phẩm của mình không bị đội chi phí lên quá cao.
Chúc bạn may mắn và thành công!
Chia sẻ của Au Duong Dat