Fighting windmills Mùa Covid-19

Bạn Nguyễn Đăng Phong, chủ quán Cối xay gió nổi tiếng Dalat mà ai cũng phải check in 1 lần. Hôm nay Piccolo ghé thăm an ủi mình Chuyện là mình đóng cửa Furawa đến hết tháng 3 và không phủ nhận việc Covid đang ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của ngành F&B Đà Lạt.

Việc đóng cửa hàng lúc này sẽ giúp mình giảm thiệt hại nhất có thể. Nghe có vẻ khá khó khăn nhỉ, nhưng mình hoàn toàn lạc quan trong viễn cảnh này, chỉ là không được phép chủ quan. Có thể nói Covid là sự may mắn đối với Windmills Corp, nó còn là những “Cơ Hội ” hiếm có cho cả một sự nghiệp kinh doanh của bất cứ ai.

Ít khi viết nhiều, hôm nay xin phép mở lòng chia sẻ góc nhìn của mình trong “ Đại Dịch” này:

“Cơ hội” Cắt giảm chi phí đến mức triệt để Chưa bao giờ cả Windmills Corp sẽ có một tinh thần đồng lòng cắt giảm chi phí như lúc này.

  • Cắt giảm những khung giờ làm việc không hiệu quả
  • Giảm tối thiểu số lượng nhân sự ở các khung thời gian thấp điểm
  • Cắt điện nước, thiết bị ở các khung giờ không cần thiết
  • Xem xét nguyên vật liệu bán không tốt, cắt giảm điều chỉnh menu
  • Có thời gian để kiểm kê, tối ưu các vật dụng trong cửa hàng.
  • Đàm phán chủ mặt bằng
  • Đóng tạm thời các cửa hàng có dự báo lỗ lớn.

“Cơ hội” để nghiên cứu các sản phẩm, mô hình kinh doanh mới. Yeah, suy thoái kinh tế luôn là cơ hội để sinh ra những sản phẩm và mô hình kinh doanh mới. Việc của em bây giờ là lắng nghe khách hàng đây. Có thể nói thêm đây là thời điểm để nhân viên có thể khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn hay sâu xa của khách hàng, nhằm đảm bảo được doanh số tối ưu nhất trong thời kỳ này.

“Cơ Hội” phát huy năng suất làm việc ở mức cao nhất Windmills Corp phải nói đang có tinh thần làm việc căng như dây đàn, các bộ phận, các cá nhân nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung.

Tuy nhiên, đây cũng là lúc đánh giá lại những cá nhân có năng lực và năng suất thấp. Nói đến có thể khá buồn, nhưng đây là thời điểm của những con người có sự nỗ lực – bình tĩnh và tập trung cao. Câu hỏi đặt ra: Vậy nếu chúng ta đã có một đội ngũ có năng suất tốt rồi nhưng chi phí nhân sự vẫn cao thì sao?

Chà khó nhỉ, thành thực mà nói “ Nó còn là câu chuyện rất dài”. Cộng với Cơ Hội nghiên cứu mô hình – sản phẩm mới, Windmills Corp đang có kế hoạch tối ưu Doanh số, duy trì mức chi phí tối thiểu nhất và Điều quan trọng luôn kết nối với đội ngũ của mình, các nhà quản lý phải hiểu khó khăn của nhân viên, luôn tư duy không ngừng về công ăn việc làm của họ , đồng thời nhân viên cũng thấu hiểu những khó khăn của nhà quản lý. Cùng nhau vượt qua khủng hoảng này.

“Cơ Hội” Xem xét lại toàn bộ hệ thống vận hành. Ở Windmills Corp nó còn là cơ hội lớn để thay đổi Cỗ máy vận hành, phải nói khi đại dịch xảy ra, ngay sau đó công ty đã có những động thái ứng biến, và điều “may mắn” được phát hiện: Có những quy trình vận hành bị lỗi, bị trì trệ, có nhưng bánh răng bị hư hỏng, có những bộ phận máy móc hoạt động ko tạo ra năng suất…

Còn chờ đến bao giờ nữa, đây là lúc để chúng ta thay đổi lại Cỗ máy vận hành, rèn giũa các bánh răng, tháo bớt các bộ phần cồng kềnh, không năng suất, tối ưu các mắc xích với nhau…

“Cơ hội” một thị trường Du lịch ở Đà Lạt một cách “nghiêm túc” hơn.

Giá thuê mặt bằng sẽ thực hơn, mấy năm nay giá thuê mặt bằng tại Dalat đã bị thôi lên gấp nhiều lần, hi vọng với đại dịch này các chủ đất sẽ có động thái hỗ trợ.

Các thương hiệu, chủ đầu tư ngành nghề du lịch sẽ nghiêm túc hơn, bài bản hơn… mang lại giá trị thực hơn. Các đối tác cung cấp nguyên vật liệu, xây dựng cơ sở vật chất, cũng sẽ được đưa về mức giá thực hơn, có những giải pháp bán hàng hỗ trợ qua lại hơn.

Khách hàng sẽ có cũng cái nhìn ” thấu hiểu” hơn trong mối quan hệ Cung – Cầu. Thị trường ” Cạnh tranh bằng Giá” sẽ dần được thay đổi bằng các phương thức cạnh tranh có chiều sâu hơn, như: bằng sản phẩm tốt hơn, bằng chất lượng dịch vụ cao hơn, Mô hình kinh doanh khác biệt hay trải nghiệm khách hàng.

“Cơ hội” để cùng “ nắm tay” nhau đi qua cơn “bão tố”. Mình dám khẳng định đây là thời điểm mà chúng ta có chung với nhau những thử thách – cơ hội . Vậy tại sao chúng ta lại không tìm đến nhau, dắt tay nhau đi qua cơn giông bão này. Mình đang nói đến các anh em, cộng đồng kinh doanh tại Dalat. Mình sẽ chủ động liên lạc với các anh em để có thể ngồi với nhau:

  • Tìm ra các mô hình kinh doanh bán chéo, tối ưu hoá doanh số. Cung cấp các dịch vụ bổ sung, thúc đẩy nhau cùng vượt qua khủng hoảng này.
  • Tìm giải pháp cho vấn đề “ công ăn việc làm “ của nhân viên.

Rồi hết rồi!

  • Piccolo vỗ vai mình: “mày phải lấy đó làm mừng, bởi sau đám cháy rừng, vạn vật sẽ được tái sinh tươi tốt và mạnh mẽ hơn”
  • Phong: Moá, tau nhớ thời đọc chuyện mài có câu nói nào sâu sắc vậy đâu.
  • Piccolo: Thì thời mài đọc chuyện tau vào quán có cần phải đeo khẩu trang, xịt khuẩn vậy đâu

Chia sẻ nguồn Facebook

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...