Mục lục
Những điều chỉnh gần đây của Facebook về cách hiển thị hình ảnh, bố cục nội dung ngày càng giống với Instagram. Nguyên nhân của sự thay đổi này chỉ có Mark biết, nhưng chúng ta cần phải tìm cách thích nghi như hàng trăm update từ trước tới nay.
- Ảnh trước, caption sau
- Dạng ảnh album lướt ngang
- Auto crop ảnh size vuông
- Tối ưu search content có nhiều hashtag
- Giao diện Messenger cũng tối ưu phong cách Instagram
- …..
Những thay đổI cần thiết bạn cần biết
Đầu tư vào hình ảnh thiết kế
Bạn cần tập trung làm ảnh đẹp hơn, để chúng hiển thị rõ ràng, nổi bật hơn thay vì một cái ảnh tồi và nội dung thật hay – bởi khách hàng sẽ nhìn thấy ảnh trước caption.
Những thông điệp thu hút nên được đưa vào ảnh luôn. Điều này cũng là xu hướng chung của social media – hình ảnh & video là số 1 rồi mới đến text.
Caption ngắn hơn, gọn gàng hơn
Cách hiển thị mới khiến phần caption khá khó nhìn nên cần hạn chế việc dài dòng, không rõ ý. Nên đi luôn vào các thông điệp lớn, ý tưởng gọn gàng dễ hiểu, call to action nổi bật… Tránh viết quá dài và rườm rà, khách hàng không quá quan tâm đâu!
Thiết kế album 4 ảnh vuông hay thì album ngang hay dọc
Có 3 dạng album (tối ưu 4 ảnh) phổ biến là 1 ảnh ngang lớn, 3 ảnh vuông nhỏ / 1 ảnh dọc lớn, 3 ảnh vuông nhỏ / 4 ảnh vuông bằng nhau.
Nhưng 2 dạng album đầu với cách hiển thị album lướt ngang đang bị auto crop thành size vuông! Nên hãy nhớ thiết kế dạng album cuối vừa nêu để hình ảnh hiện thị fullhd!
Tối ưu hashtag
Thêm hastag thật nhiều dưới post để tăng lượt reach tự nhiên khi khách hàng vô tình search.
Phát triển song song với Fanpage trên Instagram
Việc này không mới, nhưng với động thái tối ưu nội dung Facebook giống Instagram, Facebook đang dọn đường cho 1 giai đoạn “vàng” về bán hàng, quảng cáo, sản xuất content… mạnh mẽ trên Instagram.
Hãy nghĩ đến việc có fanpage Instagram riêng cho thương hiệu của bạn! Tối ưu hình ảnh, caption, hashtag hằng ngày để tăng follows!
Chia sẻ của Bùi Lê Mỹ Dung
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”
- Bài 1: Tản Mạn Về Facebook Ads 2019
- Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020
- Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?
- Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook
- Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói
- Bài 6: Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?
- Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!
- Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!
- Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó
- Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing
- Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần
- Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại
- Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads
- Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing
- Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết
- Bài 17: 5 Quy Tắc Không Được Quên Khi Làm Ảnh Facebook Ads
- Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm
- Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết
- Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng
- Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ
- Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến
- Bài 23: Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020
- Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook