Em Đã Từ Một Shop Ế Ẩm Thành Đắt Hàng Trên Instagram Như Thế Nào?

Chào các thành viên, vừa rồi em có xem video “Thu nhập 10 triệu/ tháng từ bán hàng” của thầy. Và phát hiện mình đã từng áp dụng phương pháp này khi tham gia bán hàng trên mạng xã hội mới Instagram.

Đó là vào tháng 10 năm ngoái, khi thấy shop em lẹt đẹt follower, đơn hàng thì vài cũng chẳng khá hơn gì. Em đã nhìn thấy một shop đối thủ bán mặt hàng của mình rất chạy, tự hỏi vì sao lại thế? Trong khi em cũng đã nỗ lực rất nhiều? Một tuần mất 2 buổi chụp ảnh sản phẩm, và chụp cực kì mất công, vì thường từ khâu chụp đến chỉnh mất khoảng 3 tiếng/ một buổi.

Và rồi em ghé IG đối thủ (đơn nhiều vô kể), uhm, và em sau một hồi xem thì wow, người ta đầu tư dữ dội vậy trời, từ nội dung đến hình ảnh, đến video. Người ta còn chăm post bài, mỗi ngày đều up post cả chục cái story.

Cái nào cũng trau chuốt. Ngó lại shop mình, nếu mình là người mua thì mình cũng sẽ chọn shop này! Vì sao?!! Ngoài chăm chỉ pr, thì điểm đặc biệt của shop này đó là được rất nhiều người nổi tiếng, hot girl, hot boy pr, độ tin tưởng chắc là tuyệt đối (với fan rồi).

Thế là em bắt đầu thử nhắn tin cho cả chục model để hỏi giá. Người đầu tiên em thuê là một bé, ảnh thì tầm 1-2k likes, bảo in ảnh chắc là lời ít nên đã giảm cho em post + story fb+ig 500k. Đối với em hồi đó, 500k là khá nhiều. In vài trăm tấm hình mới lời được chừng đó, mà giờ nhờ nó quảng cáo lỡ không được gì rồi sao? Thế nhưng sau vài tuần suy nghĩ (VÀI TUẦN LẬN), không chấp nhận được sự ế ẩm của mình, em đã quyết định rút tiền.

Okay, quá trình từ lúc gửi hàng tới lúc nó up bài lên cho mình là 1 tháng : ))) (Có lẽ người ta book nhiều nên thế), và ngạc nhiên thật sau khi bài viết đó được post lên thì follow, add friend tăng vùn vụt, fanpage inbox đầy luôn.

Ôi, cảm giác như một cơn mơ sau vài tháng ế, chốt đơn rầm rầm! Từ đó, được đà em thuê thêm vài model nữa, cũng số like 1-2k thôi vì ngân sách có hạn. Nhưng có vài bé thì không hiệu quả mấy, thậm chí khi up bài lên thì có 1 inbox duy nhất. Có lẽ tiền nào của nấy…!

Nghĩ vậy, em đã nhắn tin cho một người siêu hot, người đó có số like trung bình 10k likes/1 ảnh và báo giá em 1 triệu2/1 post, em thuê cả post trên FB và IG là 2 triệu. Trăn trở cả đêm, em đã quyết định thuê luôn.

Và kết quả lần này thực sự chóng mặt, post fb thì không nói vì cũng khá ít người mua, nhưng post IG thì chỉ cần vừa lên, ib nổ ngay tức khắc. Trong vòng 2-3 hôm em đã chốt được bill 2 triệu. Mà follow thì tăng hơn 500 cho một cái shop nhỏ bé xíu xiu như em.

Ôi, con số đó ngày xưa em chẳng dám nghĩ tới nữa. Thà người ta bán quần áo, chốt bill 2 triệu thì bình thường, chứ in ảnh mà chốt kiểu đó thì như tụt huyết áp. Sau vài tuần, cũng có dấu hiệu hạ nhiệt, nhưng đôi khi nhiều người ta vẫn inbox em, in album như anh X bao nhiêu tiền vậy chị??

Vân vân, mây mây, từ bao giờ shop em được hâm mộ đến thế, nhiều khách hàng nhí còn inb nói, giờ em chỉ in ảnh thôi, nhưng sau này nhất định em sẽ kiếm tiền để in album bên chị, em thích lắm, chỉ là không đủ tiền thôi. Nghe mấy câu đó mà sướng rơn người…!

Đây là một cách để học hỏi đối thủ, không biết bạn đó có trong nhóm này không nữa, nếu có chắc bạn chửi mình. Em bắt đầu học người ta từ content tới story, mọi thứ, mà nhiễm phong cách của người ta lúc nào không hay.

Cho đến một hôm họ inbox cho em, nói shop em bắt chước, cạnh tranh không lành mạnh thì em mới quay lại bài tâm sự kinh doanh của thầy. “Chuyện sao chép và copy trong kinh doanh”. Em nghe đi nghe lại, và thấy mình sai trầm trọng.

Thức tỉnh, hôm sau, shop em đã biến đổi theo cách mới. Tức là trở thành một “con bò màu tím” tránh đụng hàng những shop khác, tránh gợi nhắc khách hàng nhớ về shop khác khi nhìn shop mình. Nên trong câu chuyện copy, mọi người cũng nên copy có phong cách chứ không nên quá rập khuôn nhé.

Mỗi ngày, nay dịch rảnh nữa, em đã xem cách những người nổi tiếng họ làm IG thế nào, đẹp ra sao, học hỏi từng ngày. Mong rằng một ngày shop mình sẽ được biết đến mà không phải thông qua KDOLS nữa, bởi vì tốn tiền lắm! Thực ra là làm theo cách này, doanh thu của shop đã tăng gấp đôi. Em mừng lắm!

Nên nếu như với những shop nào đang bế tắc, hãy thử. Nhưng trước khi thử, bạn cần phải trau chuốt lại cửa hàng nữa. Vì dù KDOLS có giới thiệu thì shop bạn cũng phải có những lí do mua hàng như thầy nói, đủ để người mua họ mua!

Nếu bài này trên 1k likes thì em sẽ viết tiếp phần 2, cách chọn những KDOLS (theo kinh nghiệm của em) để tránh mất quá nhiều tiền vào KDOLS mà lại không hiệu quả.

Trân trọng.

Chia sẻ của Phan Minh Hoàng Nghiên.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...