Mục lục
Công việc dự án bận rộn nên nhiều lịch training inhouse mà không thể thu xếp được thời gian, cho đến khi nhận được lời mời quá nhiệt tình từ Bidiphar. Nhưng quả thật chưa một đối tác nào gây ấn tượng và cho mình quá nhiều bài học đến vậy dù chỉ tiếp xúc 4 ngày.
Dù doanh nghiệp lớn đến mấy, muốn tăng trưởng đột phá vẫn phải làm cách mạng
Bidiphar là Doanh nghiệp nhà nước với lịch sử 30 năm phát triển mảng ETC cùng rất nhiều thành tựu đáng tự hào như Doanh nghiệp nội đầu tiên sản xuất thuốc kháng sinh tiêm (năm 1992), sản xuất Thuốc điều trị bệnh Ung thư (năm 2008).
Doanh thu năm 2018 là 1.473 tỷ với hơn 1.000 CBCNV, nhưng quyết tâm chuyển đổi sang OTC với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Dược tiêu biểu của mảnh đất miền trung khi MB có Traphaco, MN có Hậu Giang.
Muốn anh em đồng lòng, lãnh đạo hãy làm gương cùng xông ra trận, gần gũi, tình cảm để thu phục nhân tâm
Chị – một Thạc sỹ Dược – Tổng Giám Đốc quản lý doanh nghiệp nghìn người, tự tiếp nhận và xử lý hàng núi việc do không có thư ký nhưng vẫn tham gia khoá học vì chị bảo “Muốn làm cách mạng cùng anh em thì phải hiểu khó khăn để tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người ra trận”.
Ban đầu chị hành chính dặn “em cố gắng nói tóm tắt những công việc cần làm vì chị sếp tổng bận nên chỉ ngồi được buổi đầu”. Thế mà sau đó, chị bảo nghe chia sẻ tâm đắc quá, gãi đúng insight chị loay hoay suốt mấy tháng qua nên hủy hết lịch để ngồi tham gia full cả 3 ngày.
Tuy thời gian lãnh đạo không còn nhiều nhưng chị bảo dù chỉ còn vài ngày mà làm được những gì tốt nhất cho Doanh nghiệp mà chị là người đã đặt những viên gạch đầu tiên thì chị sẽ không chịu ngồi yên
Tôn sư trọng đạo, lấy việc học làm đầu
Không chỉ phòng marketing, nghiên cứu tham gia khoá học mà hơn 50 nhân viên sales từ 9 chi nhánh cũng học trực tuyến và trao đổi sôi nổi để tìm ra giải pháp đổi mới chiến lược cho công ty. Vì ham học nên ở Bidiphar ai cũng trọng giảng viên, từ chị, một đàn chị hơn mình tới gần 20 khoá, số ít lãnh đạo trong ngành Dược được danh hiệu Thầy thuốc nhân dân vì những cống hiến khoa học trong suốt 30 năm.
Nhưng luôn một điều kính thưa cô, hai điều Báo cáo cô, đến anh Giám đốc Marketing, chị phó phòng hành chính hơn mình 1 giáp, rồi anh lái xe lúc nào cũng gọi cô, xưng em, quan tâm chu đáo từ bữa ăn đến giấc ngủ, khi điều hẳn xe riêng đưa đón và trưa nào cũng bắt cô giáo về nghỉ cho đỡ mệt.
Nhờ vậy mà lần đầu tiên giảng viên nghèo được biết đến mùi vị khi được bay hạng thương gia nên cứ hồn nhiên mất 30p xếp hàng chờ check in ở hạng thường, rồi lúc xuống cứ ngồi để cả máy bay chờ vì chưa quen làm VIP.
Doanh nghiệp muốn phát triển phải chiêu mộ hiền tài và lấy nhân sự làm gốc
Trong suốt những bữa ăn, chị luôn ngỏ lời muốn mình đồng hành, tư vấn và đào tạo định kỳ 1 tháng 1 lần để rèn luyện đội quân Bidiphar quen dần với trận chiến mới. Chị kể chính chị là người đã tìm ra học viện M&P, đã tìm hiểu kĩ về giảng viên trước khi yêu cầu hành chính liên hệ.
Nên dù mức chi phí đào tạo là con số không hề nhỏ với một Doanh nghiệp nhà nước nhưng chị nói chiêu mộ người tài và đào tạo nhân viên là 2 chi phí chị không bao giờ tiếc. Và nếu giờ có người tài chấp nhận đầu quân cho Bidiphar thì lương thưởng bao nhiêu cũng không thành vấn đề.
Còn quá nhiều cảm xúc, suy nghĩ về những con người chân thành, đáng quý của miền đất võ Bình Định mà khó nói hết thành lời. Chỉ mong rằng người nữ tướng ấy sớm đưa Cánh chim Bidiphar bay cao, bay xa và chinh phục vùng đất OTC khốc liệt ấy.
Thật tình cờ là logo và màu sắc thương hiệu của Bidiphar và Pharmaco giống nhau tới 80%
Đồng hành, tiếp sức với những con người kinh doanh bằng cả cái tâm của người Dược sĩ như Dược Khoa hay Bidiphar luôn là lựa chọn ưu tiên, bởi hơn hết khi đó mình đang góp sức mang những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý nhất đến cho cộng đồng và cảm thấy mình sống có ý nghĩa và giá trị hơn.
Một chuyến trải nghiệm thật nhiều niềm vui và biết thêm tấm gương lớn để thấy mình quá nhỏ bé.
Chia sẻ của Le Phuong Dung