Đây Là Thứ Bạn Cần Làm Nếu Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân – Phần 2

Đây là cách mà bạn nên xây dựng trang cá nhân của mình.

Tiêu chí là, bạn hãy xây dựng sao cho trong mắt của khách hàng mục tiêu, bạn phải là một người có hiểu biết về lĩnh vực này, bạn phải yêu thích lĩnh vực này và bạn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của bạn đối với họ.

Bước thứ ba, xây dựng kế hoạch làm nội dung trên trang cá nhân của bạn

Trang cá nhân của bạn cũng nên đăng bài thường xuyên.

Để tạo tương tác, vì facebook nó thích điều này.

Và cũng để khách hàng mục tiêu họ còn nhớ đến bạn.

Như thầy cũng có dạy, chúng ta đăng bài theo tiêu chí là 80/20 hoặc thậm chí 90/10 càng tốt.

Nghĩa là, 80% nội dung trong các bài đăng trên trang cá nhân là các bài chia sẻ kinh nghiệm, các bài bài hướng dẫn sử dụng mà ít ai biết tới, những bài review các sản phẩm tốt xấu.

20% phần trăm còn lại là các bài liên quan đến bán hàng, liên quan đến sản phẩm của bạn.

Nhưng sản phẩm, bạn cũng nên đăng một cách thật hợp lý.

Ví dụ những feedback của các khách hàng mà bạn nhận được khi họ khen một sản phẩm của bạn tốt.

Hay hôm nay là đợt hàng về mới và hàng đợt này đẹp nên bạn muốn đăng lên khoe.

Nhưng không nên đăng quá nhiều.

Bạn chỉ cần đăng vừa phải để những khách hàng tiềm năng họ biết bạn có bán những sản phẩm này là được rồi.

Hãy sinh hoạt như cách bình thường.

Đoạn này có vẻ hơi khó hiểu.

Ý mình là, bạn cũng có thể đăng những hình ảnh đời thường của bạn.

Lâu lâu là những comment có phần nhảm shit.

Cốt yếu là, để cho khách hàng tiềm năng của chúng ta thấy rằng đây là một profile thông thường và bạn sinh hoạt trên này một cách thường xuyên.

Khi những khách hàng tiềm năng có comment trên các bài của bạn, hãy cứ trả lời một cách tự nhiên, chân thành và có phần hài hước nữa.

Đừng cố gắng bán hàng.

Bởi bạn có cố cũng đâu có được.

Thỉnh thoảng bạn có thể nhắn tin cho những khách hàng tiềm năng của bạn và hỏi chuyện như một người bạn bình thường.

Nếu được, bạn có thể cùng trao đổi với họ về chủ đề mà cả hai cùng quan tâm, đó là đánh golf.

Lúc này, nếu nếu sản phẩm của bạn đủ tốt và bạn có đủ hiểu biết về các sản phẩm của mình thì mình tin rằng những người này sẽ mua hàng của bạn khi họ có nhu cầu.

Bởi vì, mua của một người có hiểu biết và mình tin tưởng họ thì sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

Vậy còn những người bạn mà chúng ta hay quen biết họ hay bà con thân thiết thì sao?

Thực ra, theo mình nếu được chúng ta có thể có hai trang facebook khác nhau.

Một trang là để chúng ta dành cho những người mà mình quen biết, anh em bạn bè thân thiết.

Và một trang là dành cho khách hàng mục tiêu.

Bởi vì, những bài đăng của bạn sẽ không làm phiền đến những người kia, những người không có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Miễn là, những nội dung của bạn đăng lên nó phải chân thật, phải là cuộc sống thực sự của bạn.

Chứ không phải suốt ngày cứ khoe đơn hàng, khoe tiền hay spam sản phẩm các kiểu.

Cái này, ai mà chả ghét, haha.

Đến đây, hy vọng các bạn sẽ có được một cách nhìn mới về vấn đề bán hàng trên trang cá nhân.

Với mình, khi chúng ta bán hàng, chúng ta nên tận dụng nhiều kênh để có thể mang về lợi nhuận nhiều hơn.

Tuy nhiên, ở mỗi kênh chúng ta cũng phải biết cách làm cho phù hợp.

Chứ không phải thấy người ta suốt ngày spam bạn cũng spam theo.

Những đứa mà hay spam thì chỉ một thời gian thôi nó sẽ hết ngay.

Ai lại đi mua hàng của một người mà mình ghét. Phải hem?

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...