Có Những Điều Không Trường Kinh Doanh Nào Dạy Bạn (Phần 1)

Bản chất của triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi là gì?

Cái nào nên đặt trước khi truyền thông, vì sao?

Một tầm nhìn thì có thay đổi không?

Sứ mệnh có thay đổi không? giá trị cốt lõi thì sao? Doanh nghiệp có thể cạnh tranh bằng giá trị cốt lõi không?

Mục đích doanh nghiệp thì liên quan gì đến sứ mệnh? Thế nào là một tuyên ngôn sứ mệnh đi vào lòng người, thế nào là một tuyên ngôn khô cứng, thậm chí phản cảm.

Một tầm nhìn thế nào là đủ xa, thế nào là “gợi hứng”? Nếu giá trị cốt lõi của công ty bạn trùng với giá trị cốt lõi của đối thủ cạnh tranh thì sao?

Tại sao giá trị cốt lõi lại quan trọng không chỉ với chủ Doanh nghiệp, mà với cả khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư, người lao động, và cả cộng đồng?

Vô số thành viên đã từng theo học (và cả đi dạy) ở các trường kinh doanh trong và ngoài nước.

Có thành viên nào khẳng định đã từng được học và trả lời những câu hỏi trên một cách cụ thể và rõ ràng không? Nếu có, xin hãy comment ở đây!

Nhiều thành viên từng học các trường kinh doanh ở Mỹ, Úc, châu Âu, Singapore, Canada, và cả các chương trình nước ngoài và trong nước ở Việt Nam, nói với tôi rằng họ có học và có biết những món này nhưng không được giải thích rõ ràng, cụ thể.

Tôi tin họ nói thật, vì không có lý do gì để họ nói dối là mình có học nhưng chưa hiểu rõ!

Bạn nào nói mình được dạy kỹ mấy món này ở trường nào, có thể cho biết ở đây luôn nhé!

Chúng tôi đã trả lời, giải thích vô số lần rất rõ ràng, cụ thể những câu hỏi trên, ở cả online và offline.

Và còn vô số những câu hỏi khác, mà tôi tin không có mấy trường kinh doanh dạy một cách kỹ càng, cặn kẽ cả (dù nó rất quan trọng và rất thiết thực cho các doanh nghiệp).

Chúng tôi đã, đang và sẽ nêu lên và giải thích cặn kẽ cho bạn. Hãy đọc hàng nghìn, nhiều nghìn bài viết để thấy chúng tôi không hề nói quá!

Bạn có muốn nghe và đọc những điều các trường kinh doanh không dạy, nhưng lại rất thiết thực và rất cần cho doanh nghiệp, không?

Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...