Bản chất của triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi là gì?
Cái nào nên đặt trước khi truyền thông, vì sao?
Một tầm nhìn thì có thay đổi không?
Sứ mệnh có thay đổi không? giá trị cốt lõi thì sao? Doanh nghiệp có thể cạnh tranh bằng giá trị cốt lõi không?
Mục đích doanh nghiệp thì liên quan gì đến sứ mệnh? Thế nào là một tuyên ngôn sứ mệnh đi vào lòng người, thế nào là một tuyên ngôn khô cứng, thậm chí phản cảm.
Một tầm nhìn thế nào là đủ xa, thế nào là “gợi hứng”? Nếu giá trị cốt lõi của công ty bạn trùng với giá trị cốt lõi của đối thủ cạnh tranh thì sao?
Tại sao giá trị cốt lõi lại quan trọng không chỉ với chủ Doanh nghiệp, mà với cả khách hàng, đối tác, cổ đông, nhà đầu tư, người lao động, và cả cộng đồng?
Vô số thành viên đã từng theo học (và cả đi dạy) ở các trường kinh doanh trong và ngoài nước.
Có thành viên nào khẳng định đã từng được học và trả lời những câu hỏi trên một cách cụ thể và rõ ràng không? Nếu có, xin hãy comment ở đây!
Nhiều thành viên từng học các trường kinh doanh ở Mỹ, Úc, châu Âu, Singapore, Canada, và cả các chương trình nước ngoài và trong nước ở Việt Nam, nói với tôi rằng họ có học và có biết những món này nhưng không được giải thích rõ ràng, cụ thể.
Tôi tin họ nói thật, vì không có lý do gì để họ nói dối là mình có học nhưng chưa hiểu rõ!
Bạn nào nói mình được dạy kỹ mấy món này ở trường nào, có thể cho biết ở đây luôn nhé!
Chúng tôi đã trả lời, giải thích vô số lần rất rõ ràng, cụ thể những câu hỏi trên, ở cả online và offline.
Và còn vô số những câu hỏi khác, mà tôi tin không có mấy trường kinh doanh dạy một cách kỹ càng, cặn kẽ cả (dù nó rất quan trọng và rất thiết thực cho các doanh nghiệp).
Chúng tôi đã, đang và sẽ nêu lên và giải thích cặn kẽ cho bạn. Hãy đọc hàng nghìn, nhiều nghìn bài viết để thấy chúng tôi không hề nói quá!
Bạn có muốn nghe và đọc những điều các trường kinh doanh không dạy, nhưng lại rất thiết thực và rất cần cho doanh nghiệp, không?
Chia sẻ của Nguyễn Hữu Long