Có Một Nhãn Hàng Riêng Thì Có Sướng Không?

Bài viết chia sẻ 1 nhu cầu nhỏ của các nhà bán hàng trên kênh TMĐT về việc tự ra 1 nhãn hàng)

Theo mình, việc bán hàng hóa nhập của người khác về để bán giống như việc chạy qua hàng xóm nựng ké đứa cháu trong xóm, hay giữ hộ đứa cháu con chị hai, chị ba để mấy chị đi siêu thị chơi game máy bắn cá, ba mẹ nó về thì cũng lôi nó về nhà, mốt bạn già yếu không ai lo cho bạn đâu, thật sự vậy luôn đó.

Việc có riêng một nhãn hàng có SƯỚNG không?

Việc có Sở hữu một nhãn hàng giống như việc sinh ra một đứa trẻ, dĩ nhiên có SƯỚNG trước thì mới có đứa trẻ. Việc sinh nó ra, nuôi dạy nó còn SƯỚNG hơn khi thấy nó thành công.

Mình viết bài này đầu tiên là đặt tên cho đứa con Thương hiệu đăng ký Bảo hộ thương hiệu để pháp luật bảo vệ mình nhé.

Lý do sao lại phải đi đăng ký bảo hộ thương hiệu để làm gì

  • VÌ bán hàng online dễ bị copy sản phẩm
  • VÌ bán sản phẩm không thương hiệu dễ bị cạnh tranh về giá khốc liệt
  • VÌ xây dựng uy tín, hình ảnh thông qua thương hiệu sẽ giúp quảng cáo có chuyển đổi rẻ (như anh Trà chia sẻ câu chuyện ở bài viết ….)
  • VÌ một số sàn khác (ở VN cũng có 1), ngay cả Amazon cũng có tính năng Gộp chung sản phẩm tương tự, với thương hiệu riêng mình có thể tránh việc này trong tương lai
  • VÌ có thương hiệu riêng giúp thể hiện cá tính và cho bạn thoải mái sáng tạo. Bạn thích kiểu truyền thống hay BDSM hay cosplay thì là do bạn chả ai la lối lớn tiếng với bạn vì đây là KHU TAO SỐNG.

Thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu

Bạn nên đầu tư 1 lần đi làm cho biết, thực sự việc này rất dễ và đỡ tốn từ 1 đến 2 triệu phí dịch vụ mà kết quả cũng không khả quan gì hơn đâu.

Chuẩn bị (nhớ tra cứu trước)

  • Tên thương hiệu
  • Logo thương hiệu

Hướng dẫn cơ bản

Bước 1: Tra cứu xem nhãn có khả năng đăng kí hay không tại iplib.noip.gov.vn

Bước 2: Thiết kế logo nhãn hàng

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm 1 đơn đăng ký + 5 logo in màu + chi phí khoảng 1tr2/1 ngành hàng bảo hộ

Lưu ý:

  • Bảo hộ anh em tiểu thương chúng ta thường làm là Bảo hộ Thương hiệu, đơn giản mình biết tới đó đỡ rối
  • Bảo hộ ngành hàng liên quan đến sản xuất sản phẩm 1-34.
  • Không rõ gì thì bảo bộ phận hỗ trợ của Cục sở hữu trí tuệ họ giúp.

Kinh nghiệm bản thân muốn chia sẻ

Mình không nói mình đúng hay mình sai, đây là những kinh nghiệm về chuyện ĐƯỢC – MẤT khi thực hiện đăng ký bảo hộ các nhãn hàng mình chia sẻ để mọi người có thông tin làm tốt hơn:

Khi mình đăng kí nhãn hàng Pon Hub – Nhái tên 1 trang web lớn nước ngoài. Cục nhận đơn nhưng sản phẩm khi đăng tải gặp nhiều vấn đề vì nhiều sàn quét sản phẩm có yếu tố sản phẩm tình dục không cho online, marketplace Facebook không cho lên, xóa tên trên mô tả quét hình vẫn dính

Lưu ý việc Nhái các thương hiệu có sẵn nếu không vững hạn chế làm, Lưu ý đặt tên thương hiệu né những từ khóa thuộc dạng ngành hàng Cấm để tránh khó đăng tải, quảng bá

Mình lại đăng kí giấy tờ với công ty chuyên sản xuất, phân phối sản phẩm liên quan ngành hàng ô tô là OTOFUN – nhãn Bọc vô lăng – công ty chuyên đặt gia công và phân phối sản phẩm liên quan đến phụ kiện, nội thất xe ô tô, có traffic tìm kiếm tự nhiên dao động 6-10.000 lượt/tháng miễn phí (do tên này trùng với tên 1 diễn đàn lớn ngành xe hơi).

Các bạn thử tham khảo các trend, từ khóa có tập khách hàng tìm kiếm sẵn nhưng ít cạnh tranh là một cách làm để giảm chi phí quảng bá.

Nhãn hàng Onemy – nhãn hàng thuộc 1 công ty quen biết, ban đầu mình ra sản phẩm chỉ với mục đích bán hàng nhưng tới khi dự định phát triển thì phát hiện Pháp nhân sở hữu nhãn hàng này là công ty có người đại diện pháp luật đã bỏ trốn vì quỵt tiền công nợ (công ty của người anh mình cho nhân viên làm đại diện) dẫn đến việc phải ngưng mọi hoạt động liên quan đến nhãn hàng và công ty này

Nên tự thành lập pháp nhân sở hữu nhãn hàng của mình là hay nhất, chi phí cũng rẻ, đừng bị phụ thuộc

Nhãn mới Sirum – theo suy nghĩ nhãn hàng Trẻ, cách gọi người miền Nam cho 1 dòng mỹ phẩm có giá trị cao, nhãn mới chưa bị mua tên miền nhận diện.

Đồng thời mình cũng đang test nhãn hàng Tê Tê với loại sản phẩm phục vụ nhu cầu “thầm kín” và “vệ sinh” của phái nam nhiều dự tính truyền thông theo hướng funny đang được react tốt, nhắc lại nhãn hàng nhiều lần với thái độ vui vẻ.

Mình không phải dân chuyên nên test từng usecase để làm kinh nghiệm bản thân và chia sẻ lại với mọi người.

Chia sẻ của Lê Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...