Mục lục
Lâu không có time sống chậm để chia sẻ, tập viết lại chút cho quen. Cũng nhìn nhận thị trường để dự đoán sự bùng nổ phương thức, cách làm năm tới 2020. Ai cũng biết được thị trường quảng cáo giờ đã cân bằng tức là ở ngưỡng cao.
Các kỹ thuật tối ưu FB, Google cũng đã cao thủ hết rồi.
Vậy 2020 là năm của cạnh tranh của
- Optimize Product
Tối ưu sản phẩm, bao gồm cả tách nhỏ sản phẩm, dịch vụ cho cách nhu cầu khác nhau. Tôi sưu giá để tiếp cận.
Đó là một quá trình dựa trên số liệu, kinh nghiệm sản phẩm của anh em. Hãy tư duy sản phẩm dẫn, vì đã là khách hàng của bạn thì upsell sẽ đơn giản hơn người zưng.
- Optimize Customer
Tối ưu khách hàng, bao gồm tất cả để tối ưu giá trị khách hàng mang lại cho chúng ta ngoài tiền. Còn bằng review, phản hồi, insight nhu cầu.
Ngoài ra còn khá chú trọng đến dịch vụ khách hàng để tăng trưởng hay thuộc ngữ dùng là Referral & Viral Marketing.
Vậy Referral & Viral Marketing là gì? Hiểu đơn giản là kỹ thuật làm tiếp thị dựa trên sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng khiến khách hàng tin tưởng giới thiệu, viral sản phẩm của bạn, đôi khi cũng để nhận một món quà ý nghĩa…
Khi tham chiếu theo số tiền chi cho quảng cáo Facebook cho một đơn hàng (ROAS), ví dụ bạn mất 20-30% chi phí quảng cáo.
Nếu thuyêt phục khách hàng (đã mua, sau khi mua, đặt hàng thành công) giới thiệu cho 5 người mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ tặng một món quá giá trị bằng chính sản phẩm đó hoặc tương đương.
Như vậy tính gia 5 đơn hàng giới thiệu kia bạn chỉ mất 20% chi phí qùa tặng. Nhưng hãy lưu ý rằng không phải tất cả khách hàng đều giới thiệu win 5 người để nhận quà.
Theo kinh nghiệm thì chỉ khoàng 30-50% khách hàng có thể nhận được quà. Như vậy chi phí để có khách hàng của bạn là 20% * 0.3-0.5 = 6-10%.
Rẻ hơn rất nhiều 20-30% chi phí quảng cáo, và đặc biệt tính viral nhiều luồng.
Chia sẻ của Bình Nguyễn
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”
- Bài 1: Tản Mạn Về Facebook Ads 2019
- Bài 2: Xu Hướng Facebook Marketing 2020
- Bài 3: Facebook Messenger 2020 Thay Đổi Những Gì?
- Bài 4: Thấu Hiểu Giải Thuật Phân Phối Của Facebook
- Bài 5: Đừng Nghe Những Gì Facebook Nói
- Bài 6: Than Trời Vì Chạy Quảng Cáo Facebook Không Ra 1 Đơn?
- Bài 7: Chạy Facebook Ads 10-15k/1 Đơn Hàng Không Hề Khó!
- Bài 8: Đừng Chết Vì Facebook Ads!!!
- Bài 9: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó
- Bài 10: Đóng Gói Quy Trình Phễu Facebook Marketing
- Bài 11: Facebook Ngày Càng Giống Instagram!
- Bài 12: Facebook One-time Notification – Thông Báo Một Lần
- Bài 13: 5 Nguyên Nhân Dẫn Đến Một Chiến Dịch Facebook Thất Bại
- Bài 14: 6 Hiệu Ứng Tâm Lý Giúp Lôi Kéo Khách Hàng Trên Facebook Ads
- Bài 15: 10 Yếu Tố Quyết Định Đến Hiệu Quả Facebook Marketing
- Bài 16: 53 Thống Kê Về Facebook Bạn Cần Biết
- Bài 17: 5 Quy Tắc Không Được Quên Khi Làm Ảnh Facebook Ads
- Bài 18: 8 Chiêu Nuôi Phây Like Nhiều Đơn Lắm
- Bài 19: 2 Yếu Tố Để Có 500 Like Và 100 Comment Mỗi Bài Viết
- Bài 20: Quảng Cáo Tăng Like, Tăng Reach, Bán Hàng
- Bài 21: Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản Của Facebook Ads Để Không Bao Giờ Lỗ
- Bài 22: Kinh Nghiệm Chạy Facebook Ads Thực Chiến
- Bài 24: Khởi Nghiệp 1 Triệu Bằng Việc Bán Hàng Facebook