Chiến Thuật Thi Đấu Gồng Lỗ Của Nhà Vô Địch Facebook Ads 2020

Lâu không có time sống chậm để chia sẻ, tập viết lại chút cho quen. Cũng nhìn nhận thị trường để dự đoán sự bùng nổ phương thức, cách làm năm tới 2020. Ai cũng biết được thị trường quảng cáo giờ đã cân bằng tức là ở ngưỡng cao.

Các kỹ thuật tối ưu FB, Google cũng đã cao thủ hết rồi.

Vậy 2020 là năm của cạnh tranh của

  • Optimize Product

Tối ưu sản phẩm, bao gồm cả tách nhỏ sản phẩm, dịch vụ cho cách nhu cầu khác nhau. Tôi sưu giá để tiếp cận.

Đó là một quá trình dựa trên số liệu, kinh nghiệm sản phẩm của anh em. Hãy tư duy sản phẩm dẫn, vì đã là khách hàng của bạn thì upsell sẽ đơn giản hơn người zưng.

  • Optimize Customer

Tối ưu khách hàng, bao gồm tất cả để tối ưu giá trị khách hàng mang lại cho chúng ta ngoài tiền. Còn bằng review, phản hồi, insight nhu cầu.

Ngoài ra còn khá chú trọng đến dịch vụ khách hàng để tăng trưởng hay thuộc ngữ dùng là Referral & Viral Marketing.

Vậy Referral & Viral Marketing là gì? Hiểu đơn giản là kỹ thuật làm tiếp thị dựa trên sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng khiến khách hàng tin tưởng giới thiệu, viral sản phẩm của bạn, đôi khi cũng để nhận một món quà ý nghĩa…

Khi tham chiếu theo số tiền chi cho quảng cáo Facebook cho một đơn hàng (ROAS), ví dụ bạn mất 20-30% chi phí quảng cáo.

Nếu thuyêt phục khách hàng (đã mua, sau khi mua, đặt hàng thành công) giới thiệu cho 5 người mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ tặng một món quá giá trị bằng chính sản phẩm đó hoặc tương đương.

Như vậy tính gia 5 đơn hàng giới thiệu kia bạn chỉ mất 20% chi phí qùa tặng. Nhưng hãy lưu ý rằng không phải tất cả khách hàng đều giới thiệu win 5 người để nhận quà.

Theo kinh nghiệm thì chỉ khoàng 30-50% khách hàng có thể nhận được quà. Như vậy chi phí để có khách hàng của bạn là 20% * 0.3-0.5 = 6-10%.

Rẻ hơn rất nhiều 20-30% chi phí quảng cáo, và đặc biệt tính viral nhiều luồng.

Chia sẻ của Bình Nguyễn

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “24 Bí Mật Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Mà Chắc Chắn Bạn Chưa Biết”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...