Trong những sai lầm LỚN NHẤT của các bạn khi mới khởi nghiệp là tập trung quá nhiều nguồn lực về thời gian cũng như tiêu tốn rất nhiều tiền vào sản phẩm mà vẫn không mang lại KẾT QUẢ. Lý do ai cũng biết rồi nhưng vẫn mắc phải đó là không biết khách hàng mục tiêu của mình là ai và lý do tại sao lại chọn đối tượng đó.
Và sản phẩm đó có khác biệt gì và có thực sự là lợi thế để cạnh tranh hay không? Mua hàng có chiến lược là 1 trong những giải pháp khắc phục cho vấn đề đó.
Ví dụ 1 bạn cần 1 tỷ để nhập hàng, trường hợp kinh doanh tốt thì bạn sẽ có lãi nhưng nếu không bán được đồng nghĩa với thua LỖ, nếu có chiến lược thì số tiền bạn bỏ ra chỉ còn 100 triệu nhưng vẫn có đầy đủ mẫu mã bằng cách đàm phán thông minh lấy sản phẩm mẫu(thay vì bỏ ra 1 tỷ thì dùng 100 triệu vẫn có đầy đủ sản phẩm mẫu cho 1 tỷ).
Có sản phẩm mẫu rồi thì bạn dùng kỹ năng và công cụ để tìm ra thị trường để bán, tìm ra sản phẩm nhu cầu cao phù hợp, tìm ra sản phẩm chủ đạo bán được rồi mới ra quyết định xuống số tiền lớn để làm khi chắc chắn thắng. Đọc bài này bạn lãi 900 củ rồi đó.
Ví dụ 2 nghiên cứu thật kỹ các đối thủ lớn và tổng hợp tất cả các sản phẩm HOT nhất của họ rồi đo lường tét thị trường thay vì bỏ số tiền lớn ra sản xuất hoặc nhập sản phẩm về quá nhiều, chiến lược ở đây là dùng sản phẩm mẫu của đối thủ gần giống sản phẩm dịch vụ của mình để dùng(có thể nhập về 1 ít để nghiên cứu, vừa tốn ít tiền và thời gian tìm hiểu cũng như tránh được việc ôm hay sản xuất cả đống rất dễ TOANG)
Ví dụ 3 các nhà cung cấp họ luôn chủ động sản xuất sản phẩm mới trước 3 hay 6 tháng tới 1 năm, cụ thể hiện tại là mùa hè thì họ đã và đang hoàn thành những sản phẩm mới cho mùa đông rồi, bạn phải thống kê dựa vào sức mua của mùa đông năm ngoái để lên kế hoạch tìm ra sản phẩm chủ đạo cho mùa đông ngay từ bây giờ vì kinh doanh thì người bán đầu tiên, người tiên phong phát hiện ra sản phẩm và thị trường chắc chắn WIN.
Chiến lược ở đây là gì? Là phải biết phối hợp với nhà cung cấp, tạo giá trị với họ để được là đối tác chiến lược hoặc độc quyền để luôn được ưu tiên số 1.
Rất nhiều ví dụ cụ thể mình sẽ chia sẻ tiếp….. Với CHIẾN LƯỢC đi đầu trong tất cả mọi việc thì bạn sẽ chọn được chiến lược riêng phù hợp để làm, nếu ít tiền thì dùng chiến lược thông minh tiêu ít và vẫn có đầy đủ thứ mình muốn, nhiều tiền thì sẽ dùng chiến lược TIÊU TIỀN THẬT ĐẸP để cạnh tranh.
Nội lực tố chất bạn như thế nào thì sẽ có CHIẾN LƯỢC RIÊNG của bạn thế đó, AE thấy làm bất cứ việc to hay nhỏ và đặc biệt là khởi nghiệp hay mua hàng nếu có chiến lược đều mang lại KẾT QUẢ tốt hơn không? Có chiến lược thì chúng ta vẫn đạt được kết quả dù tiền ít hơn, nguồn lực ít hơn….
Chia sẻ của Chu Tứ