Chiến Lược Gia Tăng Tỷ Lệ Customer Lifetime Value (Giá Trị Vòng Đời Khách Hàng) Dành Cho Doanh Nghiệp

Customer Lifetime Value (CLV) là chỉ số trọng yếu mà doanh nghiệp kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng phải cần quan tâm đến. Nói nôm na có thể hiểu là CLV chính là giá trị mà khách hàng mang đến cho công ty trong suốt cuộc đời của họ.

Chính vì thế, chi phí bỏ ra để thu hút được khách hàng mới (cost acquisition) thì đắt hơn hết, nên tập trung gia tăng tỷ lệ CLV, tiết kiệm chi phí và mang về giá trị lâu dài cho doanh nghiệp.

Vậy thì gia tăng tỷ lệ CLV như thế nào?

Tập trung gia tăng trải nghiệm khách hàng: đây có thể yếu tố quan trọng, giúp họ sẽ trả lời được tại sao nên chọn chúng ta mà không phải là những thương hiệu khác. Để gia tăng trải nghiệm khách hàng, các anh chị quản lý có thể tập trung chiến lược “cá nhân hóa” trải nghiệm và xây dựng hành trình khách hàng.

Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là cách hiệu quả để làm hài lòng “high profile clients” (những khách hàng quan tâm đến giá trị nhận được, họ không muốn tốn tiền vô ích, họ tìm kiếm dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của họ). Trải nghiệm liền mạch, đồng bộ. Được hồi đáp nhanh chóng ở bất kỳ kênh bán hàng nào, khiến họ cảm thấy trở nên đặc biệt.

Xây dựng hành trình khách hàng cũng sẽ bổ trợ cho hoạt động cá nhân hóa trải nghiệm một cách hiệu quả. Việc thiết kế bản đồ hành trình sẽ kết nối với tâm trí của khách hàng, xây dựng “kịch bản” tiếp cận trên mỗi hành trình của họ. Từ đó, cải thiện trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy mua hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi trên tất cả các kênh.

Tuy nhiên, nếu anh chị vẫn đang loay hoay chưa có giải pháp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các anh chị có thể tham khảo tài liệu “15 phương pháp gia tăng chuyển đổi kênh online” của đội ngũ A1 về thiết lập hành trình khách hàng thành 3 giai đoạn: chiến lược tiếp cận khách hàng mới → chiến lược kích thích mua hàng → chiến lược giữ tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, upsell & cross sell cũng là chiến lược giúp ta tăng tỷ lệ CLV một cách đáng kể. Dựa vào các điểm mà khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp (touchpoints) trên hành trình mua hàng, chúng ta sẵn sàng “offer” sản phẩm phù hợp với đúng người, đúng thời điểm, gia tăng chuyển đổi cũng như tỷ lệ CLV một cách hiệu quả.

Chia sẻ của Nguyễn Tuấn 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...