Mục lục
Nếu như bạn nào chưa biết về công cụ này, đặc biệt là với Sales B2B thì Battlecard là một tài liệu nội bộ, thường dài khoảng 1 trang, nội dung tập trung có giá trị cao giúp đội bán hàng chốt giao dịch nhanh và chính xác.
Chia sẻ template Sales Battlecard thực chiến – Công cụ tối quan trọng của Sales B2B
Tại sao sales B2B phải cần có sự hỗ trợ của một battlecard?
Lính ra trận thì phải có vũ khí cũng giống như bán hàng B2B thực chiến thì phải có Sales Battlecard. Bạn sẽ phải tranh đấu trực tiếp với các đối thủ khác thông qua việc phải thuyết phục thành công khách hàng.
Theo như nghiên cứu của Gartner, đối với người mua B2B đang cân nhắc mua hàng, họ chỉ dành 17% thời gian để gặp gỡ các nhà cung cấp tiềm năng, và con số này sẽ giảm xuống thấp hơn nhiều, tức là 5-6% khi người mua so sánh nhiều nhà cung cấp một lúc.
Trong khoảng thời gian “quý như vàng” đó, nếu như bạn không thuyết phục được khách chốt đơn, đưa ra những giá trị khác biệt và lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ thì nhiều khả năng họ sẽ cho bạn out khỏi bộ nhớ ngắn hạn là rất cao.
Nhưng có một thực trạng hiện nay, rất nhiều sales B2B đang mắc phải khi tư vấn:
- Bạn không đưa ra được những những giá trị khác biệt của sản phẩm có tác động đủ mạnh nhằm thuyết phục khách hàng
- Khi khách hàng so sánh, nhắc đến tên đối thủ thì bạn lúng túng, trình bày qua loa, không tạo được sự khác biệt
- Chưa có bằng chứng tin cậy về những lợi ích tính năng sản phẩm mang lại.
- Điều này các sales thường xuyên mắc phải, cho dù bạn có là sales đã có kinh nghiệm lâu năm.
Vậy thì Sales Battlecard sẽ là công cụ giúp bạn khắc phục những thiếu xót trên, giúp Sales chốt đơn nhanh và trúng đích.
Trong một Battlecard sẽ bao gồm những nội dung gì?
- Thông tin tổng quan về công ty, sản phẩm, chân dung khách hàng mục tiêu
- Mô tả tính năng cốt lõi của sản phẩm, giá cả, thống kê về thị trường, sự kiện đáng quan tâm
- Tuyên bố của đối thủ chống lại bạn và cách giải quyết chúng
- Điểm mạnh của đối thủ và cách giải quyết
- Điểm yếu của đối thủ và cách khai thác
- Dẫn chứng quan trọng của khách hàng hiện tại đang sử dụng.
Với những nội dung như trên thì cách trình bày cũng không kém phần quan trọng, những lưu ý này giúp xây dựng Sales Battlecard thành công.
Chia sẻ của Mai Thanh Trần