Cách Tạo Và Vận Dụng Các Tệp Cơ Bản (Part 2)

Tệp data khách hàng

Định nghĩa

Là tệp những khách hàng trên facebook đã từng mua hàng của bạn. (Loại hoặc có thể không loại khách hoàn, tuỳ hoàn nhiều hay ít)

Cách tạo:

Vào “Trình quản lý quảng cáo” – Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng.

Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”, Chọn “ Hồ sơ khách hàng”, Chọn “ thêm khách hàng từ tệp….”.

Ấn vào tải tệp lên để upload tệp lên.

Lưu ý 1: Tệp ở đây là danh sách thông tin khách hàng của bạn thu được sau quá trình kinh doanh.

Thông dụng và chính xác nhất vẫn là số điện thoại và email của khách.

Hầu hết mọi người đang bán hàng khá thô sơ và chưa áp dụng email marketing nhiều nên bài này mình chỉ nói về cách dùng số điện thoại thôi nhé

Lưu ý 2: facebook đề xuất phải thêm mã quốc gia vào trước số điện thoại, nhưng mình thấy không thêm cũng không ảnh hưởng mấy vì có thể tuỳ chọn số liệu up lên là số điện thoại cho facebook thì facebook tự hiểu.

Nếu bạn nào cẩn thận hơn thì có thể thêm mã 84 trước số điện thoại.

Ví dụ: bạn có 2 khách hàng: 0936abcxyz và 0912deghjk

Thì khi số liệu up lên phải là: 84936abcxyz và 84912deghjk

Cái này bạn dùng lệnh “&” trong excel để thêm hàng loạt cho nhanh nhé, file up lên phải lưu dưới dạng đuôi .csv hoặc .txt (đọc đến đây chắc nhiều bạn nữ dốt excel và tin học hơi rối. Nên thôi nhờ các anh đẹp trai làm hộ cho nhé).

Để cho ra kết quả chính xác và sử dụng hiệu quả tốt cho tệp này thì khuyến khích số lượng khách hàng càng nhiều càng tốt nhé. Giống như môn xác suất thống kê ấy, tệp mẫu càng rộng thì càng cho ra kết quả chuẩn.

Lưu ý 3: Không phải ai cũng dùng số điện thoại chính để đăng ký facebook, và cũng không phải ai cũng xác nhận số điện thoại vào nick facebook.

Vì thế bạn có 1000 số điện thoại khách mà khi up lên dung lượng tệp chỉ có 400 là chuyện rất bình thường. Tỷ lệ kết quả trung bình thường là 50~70%

Lưu ý 4: Vẫn là do cần thời gian để facebook cập nhật nên cứ bình tĩnh chờ 60 phút sau mới dùng đến tệp nhé.

Cách dùng

Với những bạn làm ở quy mô nhỏ, số lượng số điện thoại khách hàng còn ít, thì có bao nhiêu các bạn cứ up hết lên vào 1 tệp.

Chờ nó load xong rồi dùng kết hợp với tệp look a like của nó (sẽ viết ở dưới) mà vã

Còn những người có data lớn, nhiều mặt hàng ở nhiều phân khúc khác nhau thì mình khuyên nên phân loại khách hàng ra:

Ví dụ: Bạn bán balo, trong đó có balo dưới 200k cho học sinh, ba lô da 2tr cho người đi làm. Thì không nên cho số điện thoại của 2 loại khách hàng này vào 1, vì nó hoàn toàn khác nhau: độ tuổi, thị hiếu, khả năng chi trả….

Vì thế hãy tách ra, 1 tệp số điện thoại giá rẻ, 1 tệp số điện thoại giá cao. Sau này dùng nó sẽ chuẩn hơn.

Có nhiều mặt hàng, nhiều thể loại khách hàng thì lại phân ra tiếp (Vẫn lưu ý là tệp phải đủ lớn để cho nó chính xác nhé)

Tệp này và tệp inbox thì khỏi nói, vì nó quá rõ ràng và chính xác, nên cứ tự tin rót tiền vào nhé.

Rót bao nhiêu thì lại tiếp tục chờ bài sau về cách chi tiêu ngân sách hợp lý để tối ưu lãi.

Tệp đã mua hàng thì rất thích hợp với bán thêm, bán chéo sản phẩm. Giải thích rõ hơn:

  • Bán thêm: bạn bán sữa rửa mặt là mặt hàng có vòng đời sản phẩm ngắn, nên cứ bán thêm sữa rửa mặt cho khách, cho họ thành khách trung thành luôn. Vẫn cố gắng tối ưu content đễ khách đỡ khó chịu
  • Bán chéo: Khách nó dùng sữa rửa mặt da mịn, thơm, trắng trẻo, đỡ mụn rồi, khách ưng cái bụng, khách khoái shop rồi. Thì làm thêm kem tẩy lông, son môi, xịt khoáng…thậm chí cả quần áo về bán cho khách.

Chống chỉ định với mấy ông bán hàng đểu, khách nó report cho thì ráng chịu. À hoặc có thể lập page khác, bán hàng khác có cùng đối tượng khách hàng (không khuyến khích )

Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”

Tệp này cũng thích hợp để thử sản phẩm mới. Cho ra kết quả khá chính xác như tệp inbox và like page

Thỉnh thoảng cập nhật tệp để cho kết quả chính xác hơn nhé, tuỳ vào lượng khách hàng mà team bạn bán ra. Có thể hàng tuần nếu nhiều, hàng tháng nếu ít.

Hiện nay buôn bán data là vi phạm pháp luật. NHƯNG anh em giao lưu giúp đỡ nhau cùng tiến thì cũng không có gì quá ghê gớm ) vì thế có thể trao đổi tệp với những người có cùng đối tượng khách hàng để cùng ‘bung lụa” nhé.

Tất nhiên nên chọn mặt gửi vàng, vì với mình: page, data khách hàng là 2 thứ tối quan trọng. Nên việc này khuyến khích chỉ làm với những anh em siêu tin cậy.

Không thì sẽ lợi bất cập hại đấy.

Giả sử tệp khách hàng của bạn bình thường chỉ mình bạn chạy vào, giờ người anh em tốt kia đem bán cho 100 người khác, và thế là bây giờ tự nhiên bạn phải đấu giá với 100 “thánh” kia để có thể hiển thị quảng cáo lên tệp của chính mình. Quả là tự tay bóp…

Thôi em chuẩn bị ăn cơm rồi đi phởn đây các bác ạ, hẹn hôm sau lại viết tiếp.

Chia sẻ của Hồ Chí Quyết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...