Mục lục
Hôm nay mình chia sẻ với các bạn mới mở shop, một chút với kiến thức mình gặp khi đối thủ bán hàng vá giá rẻ hơn mình.
Thứ 1 là mình nghĩ giá sẽ không phải là yếu tố các bạn nên cạnh tranh. Vì có người bán rẻ sẽ có người rẻ hơn. Đặc biệt là khi shopee mở rộng và ưu đãi freeship cho các kênh nước ngoài. Vậy nên thay vì tập trung về giá, mình đưa ra 1 khía cạnh mà các bạn có thể suy xem và ngồi lại bàn luận.
Thứ 2: Nhưng cuộc sống mà, bạn bán được thì đối thủ sẽ không để yên mà cho bạn ăn được nên sẽ tạo những chiêu trò để giành khách hàng.
Trong kinh doanh đó là điều tất yếu. Nhưng theo mình nghĩ thay vì tập trung về giá, mọi người hãy tập trung về hậu mãi và sản phẩm để nhận diện thương hiệu.
Đây là 4 cách mình đã làm để sống sót qua cạnh tranh giá của đối thủ
Hãy tối ưu hình ảnh sản phẩm và nội dung truyền đạt đến khách hàng, vì khách hàng mua qua onl chỉ nhìn hình được thôi
Thay đổi bố cục chụp tạo sự chất lượng dày dặn và uy tín trong sản phẩm, hãy làm tối ưu hình ảnh để khách hàng lướt hàng ngàn sản phẩm nhưng dừng tại sản phẩm bạn. Cung cấp đầy đủ thông tin hậu mãi, test liên tục để tìm ra được mô hình hình ảnh tối ưu nhất. Bằng cách đọc các số liệu ở shopee xem tại sao khách lướt nhưng không click.
Hãy tạo sự quen mắt và chất riêng trong thương hiệu của bạn
Qua thiết kế logo, banner, màu nhận diện. Tối ưu trang bán hàng của bạn, trang trí trang shopee bạn thật chuyên nghiệp và bắt mắt để khách tăng độ tin tưởng và không thoát trang bạn
Tối ưu thời gian chăm sóc khách hàng
Như thường xuyên liên hệ khách hàng cũ tặng voucher để khách nhớ đến mình( sử dụng tính năng tin nhắn quảng bá). Cách giải quyết vấn để hoàn trả, tính năng bảo hành sản phẩm của shop mình. Hãy để lại lý do gì mà khách yên tâm hơn khi mua sản phẩm mình.
Hãy để giá tối ưu để nâng cao giá thị trường
Và thay vì giảm giá, hãy áp dụng tính năng tặng quà kèm vừa tăng được lượt mùa cho cả 2 sản phẩm. Vừa tạo sự kích thích mua hàng trong tâm tư khách.
Chia sẻ của Tuấn Tom