Cách Cạnh Tranh Với Đối Thủ Bán Giá Thấp

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn mới mở shop, một chút với kiến thức mình gặp khi đối thủ bán hàng vá giá rẻ hơn mình.

Thứ 1 là mình nghĩ giá sẽ không phải là yếu tố các bạn nên cạnh tranh. Vì có người bán rẻ sẽ có người rẻ hơn. Đặc biệt là khi shopee mở rộng và ưu đãi freeship cho các kênh nước ngoài. Vậy nên thay vì tập trung về giá, mình đưa ra 1 khía cạnh mà các bạn có thể suy xem và ngồi lại bàn luận.

Thứ 2: Nhưng cuộc sống mà, bạn bán được thì đối thủ sẽ không để yên mà cho bạn ăn được nên sẽ tạo những chiêu trò để giành khách hàng.

Trong kinh doanh đó là điều tất yếu. Nhưng theo mình nghĩ thay vì tập trung về giá, mọi người hãy tập trung về hậu mãi và sản phẩm để nhận diện thương hiệu.

Đây là 4 cách mình đã làm để sống sót qua cạnh tranh giá của đối thủ

Hãy tối ưu hình ảnh sản phẩm và nội dung truyền đạt đến khách hàng, vì khách hàng mua qua onl chỉ nhìn hình được thôi

Thay đổi bố cục chụp tạo sự chất lượng dày dặn và uy tín trong sản phẩm, hãy làm tối ưu hình ảnh để khách hàng lướt hàng ngàn sản phẩm nhưng dừng tại sản phẩm bạn. Cung cấp đầy đủ thông tin hậu mãi, test liên tục để tìm ra được mô hình hình ảnh tối ưu nhất. Bằng cách đọc các số liệu ở shopee xem tại sao khách lướt nhưng không click.

Hãy tạo sự quen mắt và chất riêng trong thương hiệu của bạn

Qua thiết kế logo, banner, màu nhận diện. Tối ưu trang bán hàng của bạn, trang trí trang shopee bạn thật chuyên nghiệp và bắt mắt để khách tăng độ tin tưởng và không thoát trang bạn

Tối ưu thời gian chăm sóc khách hàng

Như thường xuyên liên hệ khách hàng cũ tặng voucher để khách nhớ đến mình( sử dụng tính năng tin nhắn quảng bá). Cách giải quyết vấn để hoàn trả, tính năng bảo hành sản phẩm của shop mình. Hãy để lại lý do gì mà khách yên tâm hơn khi mua sản phẩm mình.

Hãy để giá tối ưu để nâng cao giá thị trường

Và thay vì giảm giá, hãy áp dụng tính năng tặng quà kèm vừa tăng được lượt mùa cho cả 2 sản phẩm. Vừa tạo sự kích thích mua hàng trong tâm tư khách.

Chia sẻ của Tuấn Tom

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...