Các Xu Hướng Của AI (Trí Tuệ Nhân Tạo)

Công nghiệp 4.0 là một từ nghe có vẻ to tác và xa quá! Xem qua các công nghệ sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) có vẻ thiết thực hơn nhiều. Sự đầu tư của các ông lớn FAMGA hiện tại là một sự chuẩn bi kỹ lưỡng cho các xu hướng này và chắc chắn nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh trong một thời kỳ mà ta gọi là uncertain ara!

Có dịp nói chuyện và được chia sẻ với một số doanh nghiệp về lĩnh vực này và cảm thấy vô cùng hứng thú. Hiện tại có rất nhiều xu hướng nhưng 4 xu hướng mình sưu tầm bên dưới là rõ nét nhất và đã hình thành, bắt đầu cuộc chạy đua.

Virtual Agents (đại diện ảo)

Đây là công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để trả lời tự động yêu cầu hay câu hỏi của khách khi họ tương tác với Web của doanh nghiệp. Vi dụ Autodesk có AVA để trả lời và tương tác với khách hàng tự động.

Speech regognition (nhận diện giọng nói)

Đây là công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện và chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Alexa, Azure và gần đây Viettel có VTCC.AI là những ví dụ điển hình. Mong rằng trong thời gian tới doanh nghiệp Việt chúng ta sẽ có thêm những sản phẩm hay ho trong lĩnh vực này để tạo nên nhiều khác biệt.

Smarter Retail Recommendation (đề xuất mua hàng thông minh)

Một ví dụ rất cụ thể cho công cụ này là khi chúng ta mua hàng online của Amazon, chúng ta sẽ nhận được đề xuất và gợi ý mua hàng ngay lúc đó hoặc sau một thời gian dựa trên những nội dung và sản phẩm mà chúng ta đã chọn. Tôi có dịp mua các đầu sách như distribution strategy, marketing multiplỳ…và Amazon đã gửi những đề xuất sau đó là tôi nên mua thêm các cuốn như OMNI channels strategy, uncertain distribution.

Image Recognition (nhận diện hình ảnh)

Nếu đã sử dụng AI để nhận diện giọng nói thì không có lý do gì không sử dụng AI để nhận diện hình ảnh. Công nghệ này giúp chúng ta có thể chẩn đoán bệnh tật dựa trên dữ liệu hình ảnh…

Chia sẻ của Nguyen Dinh Tuan

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...