Các Mô Hình Tổ Chức Agency Đang Thịnh Hành? Ưu Và Nhược Điểm Từng Mô Hình

Cơ cấu tổ chức là chìa khóa cho sự phát triển của công ty agency. Nếu một cơ cấu doanh nghiệp tổ chức kém, các bộ phận sẽ bị sai lệch thông tin, phối hợp lỏng lẻo, hiệu quả thấp.

Mô hình agency truyền thống 

Đây là cấu trúc phù hợp cho các nhóm lớn, cung cấp nhiều loại dịch vụ, giải quyết vấn đề quản lý nhiều nhân viên bằng cách tập trung quyền hạn, làm rõ mọi người báo cáo cho ai

Tổ chức được chia thành các bộ phận khác nhau: Creative, production, chất lượng ient services, finance. Mỗi bộ phận được lãnh đạo bởi một trưởng bộ phận và bao gồm tất cả các thành viên trong nhóm chuyên về lĩnh vực đó.

Nhược điểm của cấu trúc này là nó khiến mọi người lạc lối và cản trở sự hợp tác giữa các bộ phận. Do đó, đây không phải là sự phù hợp tuyệt vời cho các đại lý cung cấp một số dịch vụ khác nhau cho cùng một khách hàng và phụ thuộc vào giao tiếp liên tục.

Nhìn chung, mô hình này hoạt động tốt nhất khi khách hàng thường đến một agency cho một dịch vụ chuyên biệt có thể được bao gồm trong một bộ phận, như SEO hoặc thiết kế thương hiệu.

Mô hình agency ma trận

Mô hình ma trận vẫn giữ các trưởng bộ phận truyền thống nhưng đủ linh hoạt để cho phép hình thành các đội liên bộ phận.

Với mô hình này, các agency đầy đủ dịch vụ có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng mà không tạo ra rào cản lớn trong giao tiếp giữa các bộ phận.

Tuy nhiên, mô hình tạo ra sự nhầm lẫn giữa người mà các thành viên trong nhóm nên báo cáo tại một thời điểm nhất định: trưởng dự án hay trưởng bộ phận.

Mô hình agency theo nhóm – The POD 

“Pod” là một nhóm nhỏ gồm các cá nhân có các kỹ năng bổ sung cho nhau. Account Manager (có thể kiêm vị trí Project Manager hoặc Strategist) lãnh đạo một nhóm bao gồm SEO, PR, PPC, Copywriter, và Designer.

Tất cả các thành viên trong nhóm đang làm việc trên cùng một dự án, ngày này qua ngày khác. Nó loại bỏ chuỗi mệnh lênh và các vị trí cấp cao ra khỏi bức tranh hoạt động, đồng thời tăng trách nhiệm làm việc các thành viên trong nhóm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể kết hợp linh hoạt các khía cạnh của các mô hình trên để phù hợp cho tổ chức. Doanh nghiệp bạn đang áp dụng mô hình nào? Cùng thảo luận bên dưới comment nhé

Chia sẻ của Nhung Nhung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 1 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...