Bom Tấn Của OTIV Mới Và Sơn Tùng MTP

Tung ra với ngân sách chắc phải tính đến con số chục tỷ vì ngoài Sơn Tùng MTP, còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Quang Minh, Lê Giang, “thánh lầy” Mạc Văn Khoa, Kiều Trinh và kỹ xảo, hậu kỳ thì chất khỏi nói, hơn hẳn clip của Alipas và Angela.

Nhưng không hiểu sao nhãn hàng lại chọn KOLs là Sơn Tùng MTP, quá trẻ so với Target Audience (Khách hàng mục tiêu). Khéo nhạc nền “Chúng ta không thuộc về nhau” lại ứng nghiệm vào nhãn hàng thì mệt nhỉ?

Các phân tích về chiến dịch mới nhất của ECO:

Hạnh Nguyen:

Otiv đang chuyển nhóm target ngách hơn, focus vô nhóm trẻ gồm nhóm văn phòng đang đầy áp lực về deadline, con số của dân kế toán, với nghề nhân sự, với các CEO, chủ tịch…. Trẻ hơn là nhóm đang ôn thi. Họ cực kì smart khi chuyển sang TVC này vì nhóm trẻ bị stress nhiều lắm.

Chỉ có điều nếu ai đã bị nhớ sâu thông điệp và định vị của Otiv thì không dễ thuyết phục để convert sang mua vì 1st positioning để hình ảnh định vị quá già + Concept TVC cũ đi tham vọng quá khi nhảy vô concept gốc tự do tấn công não. Slogan cũ chỉ là chống gốc tự do và tăng cường bảo vệ và hoạt động của não, còn quá xa so với những gì người ta nghĩ tới. Với chị viral mới quá smart.

Le Phuong Dung:

Kể cả có nhắm đến dân văn phòng thì cũng chưa phải là nhóm sky của Sơn Tùng, em thì lại không thấy ekip của eco smart trong chiến dịch này. Và em dự đoán là chiến dịch này khó thành công, nếu xét giữa hiệu quả mang lại so với ngân sách chi ra.

Vì xét từ P1 thì các thành phần của otiv phù hợp với định vị cũ là bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ hơn là đánh vào mất ngủ nếu chưa bổ sung thêm thành phần mới. Ngành Dược khác các ngành khác là đổi định vị cần phải lấy P1 làm gốc.

Vấn đề là người dùng họ sẽ xem nhưng gì họ thích, và Phong cách Sơn Tùng thì khó kéo họ xem đến cuối và có thiện cảm với nhãn hàng, chứ chưa nói đến là chuyển đổi thành hành động mua. Với lại xét từ P1 thì các thành phần của otiv phù hợp với định vị cũ là bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ hơn là đánh vào mất ngủ nếu chưa bổ sung thêm thành phần mới. Ngành Dược khác các ngành khác là đổi định vị cần phải lấy P1 làm gốc

Và 7x, 8x có thể like Sơn Tùng, nhưng còn gọi là ảnh hưởng thì khó. Chiến dịch thành công không chỉ xét đến yếu tố tiếp cận bao nhiều người mà phải tính bằng doanh thu trên ngân sách. Bỏ ra hơn chục tỷ cho chiến dịch này, dự là eco khó thu doanh số như kỳ vọng. Câu trả lời sẽ có ngay khi có con số IMS vào cuối năm nay thôi.

Phùng Đức Hạnh 

Em hiểu target đang nhắm đến dân văn phòng trẻ và áp lực. Cơ mà cái clip thực sự kém hấp dẫn ghê ấy ạ. Nếu chị không nói nó là quảng cáo Otiv thì em đã tắt nửa chừng mất rồi.

Đoạn chuyển qua nói về sản phẩm cũng kiểu quẹo gấp ghê. Xem đến đoạn đấy tự dưng thấy nhăn mặt 1 cái.

Từ trước tới nay Eco luôn quảng cáo theo kiểu khoa học + chuyên nghiệp. Còn cái clip này thì hơi bị kỳ kỳ, không rõ là muốn hướng tới phong cách nào nữa.

Nguyễn Thành Đức 

Quá rõ chủ ý của otiv họ muốn trẻ hoá đối tượng sử dụng sản phẩm. Có lẽ họ đã nhìn thấy 1 phần của thị trường mà chưa nhiều bên khai thác ngách này. Em đã thấy tvc, tvc online, đã thấy banner, chắc còn nhiều kênh em chưa thấy nữa.

Chắc chắn đây là 1 campaign lớn của họ nhắm đến mục tiêu trẻ hoá đối tượng dùng sản phẩm. Em không đánh giá cao content của họ nhưng em đánh giá cao creative của tvc này. Nếu em không nhầm thì khi họ booming campaign thì digital marketing là kênh họ sẽ đẩy rất mạnh, ngoài ra sẽ còn tvc, ooh, pr v..v

Đúng là ông lớn có khác, có tiền nên phủ bất chấp, chi cả chục tỷ chạy campaign này, chưa biết doanh số bán hàng ra sao nhưng sự thu hút của nó là rất lớn. Đón chờ các bước tiếp theo của ông lớn thôi chị, chắc chưa dừng lại ở đây đâu ạ.

Chia sẻ của Le Phuong Dung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...