Bàn Về Objective Key Results

OKR: Objective key results – Mục tiêu & Kết quả then chốt là phương pháp quản trị tiên tiến được khởi xướng bởi IBM và sau này thịnh hành trong các startup công nghệ, đặc biệt là Google.

Để cho dễ hiểu xem ví dụ dưới đây:

OKR cho team Marketing

Mục tiêu: Tăng trưởng khách hàng tiềm năng

  • Kết quả then chốt 1: Đạt được 150 khách hàng tiềm năng từ Group
  • Kết quả then chốt 2: Đạt được 100 khách hàng tiềm năng từ Webinar
  • Kết quả then chốt 3: Đạt được 50 khách hàng tiềm năng từ tìm kiếm
  • Kết quả then chốt 4: Đạt được 10 khách hàng tiềm năng qua kênh đối tác

Hành động

  • Livestream mỗi ngày
  • Xây dựng chatbot và kịch bản tương tác tự động
  • Hoàn thiện quy trình nuôi dưỡng lead

OKR cho team Sale

Mục tiêu: Tối ưu hóa việc chuyển hóa khách hàng tiềm năng thành khách hàng mục tiêu

  • Kết quả then chốt 1: Giảm chi phí chuyển hóa trên một khách hàng đến 10 đô la một người
  • Kết quả then chốt 2: Tăng Lifetime Value thêm 20%

Hành động

  • Trao đổi với khách hàng mỗi ngày 1 lần qua online
  • Xây dựng gói Combo khi mua từ 3-5 sản phẩm
  • Hoàn thiện cRM

Lợi ích của OKR là

  • Tất cả cùng hiểu rõ trách nhiệm và công việc cần triển khai
  • Tập trung vào những việc SẼ tạo ra kết quả chứ không lan man
  • Biến mục tiêu thành hành động chứ không phải hô khẩu hiệu

Cách xây dựng OKR

Triết lí OKR khá đơn giản nhưng không dễ làm nếu không hiểu rõ

  • Đặt ra 1 Mục tiêu và 3 Kết quả then chốt thôi. Rồi từ từ sẽ phát triển tiếp
  • Có các hoạt động bám sát hỗ trợ, lên tinh thần cho team chứ không phải quẳng OKR ra cho tự bơi
  • Đo lường và tối ưu liên tục. Vì chẳng có phép màu nào biến Objective thành Result ngay

Chia sẻ của Nguyễn Thanh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...