Mục lục
Chia sẻ chút ít kinh nghiệm về bán hàng qua 1 số group, về mặt hàng cho mẹ và bé.
Với 1 số mặt hàng cho mẹ và bé, bạn không phải là người sản xuất, bạn sẽ là nhà phân phối thì bạn cần xây dựng uy tín người bán hàng – là xây dựng Thương hiệu cá nhân
Việc đầu tiên các bạn cần xác định khách hàng mình sẽ xuất hiện tại các Group nào : Hội buôn bán abc… Hội các mẹ mang thai… Hội làm cha mẹ… Tâm sự Eva.. thường là các hội các mẹ xuất hiện nhiều nhất.
Các kinh nghiệm này dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh online thì sẽ ổn nhất
Vậy những hội như vậy, giữa muôn vàn các mẹ , các chị em cũng buôn bán (hội mua bán, làm cha mẹ) hay các hội tâm sự thì làm gì để làm nổi bật mình giữa đám đông? để các mẹ ấn tượng về bạn?
Trước tiên chúng ta nói về chiến lược bán hàng chút, là tôi, tôi sẽ không bán hàng trong các group này mà tôi chỉ vào để xây dựng thương hiệu cá nhân mà thôi. Vậy bằng cách nào?
Nhóm các mẹ thường chia sẻ nhiều về các vấn đề liên quan và phản ứng khá nhạy cảm với phần bán hàng.
Ví dụ: có mẹ đăng hình bầu rất đẹp và viết trạng thái rất sốc, thế là các mẹ nhào vào xem em ấy thế nào rồi quay lại bình luận bảo: – “Tưởng thế nào, hóa ra bán hàng online”.
Nghiên cứu kỹ từng nhóm
Là “ăn trực nằm chờ” để nắm rõ vấn đề phát sinh mà nhiều chị em trong group đó quan tâm (thông qua dự đoán insight hoặc tổng hợp các topic nhỏ tr group). Sau đó soạn ngay 1 bài giải đáp cho nhóm này để bắt đúng point, và nhanh chân hơn người khác. (lợi thế dẫn đầu)
Gây ấn tượng
Vào tặng quà, minigame chỉ dành cho các mẹ ở trong group, Là thường xuyên nhảy vào comment support member để ghi điểm nhấn liên tục.
Tạo sự yêu mến: Cho đi để nhận lại
Bạn có giá trị gì để cho đi? Nếu các bạn có Kinh nghiệm ads, kinh nghiệm web hay chia sẻ với các chị em khác, đừng lo họ cạnh tranh bạn, vì họ cũng chung tập khách hàng như của bạn, hãy chia sẻ, giúp họ bạn sẽ được nhận lại những giá trị khác
ví dụ giới thiệu sản phẩm của bạn cho chính khách của họ – tất nhiên ko cạnh tranh nhau về mặt sản phẩm rồi.
Tốt nhất là đóng vai mẹ thông thái để chia sẻ nhiều vấn đề cho các bà mẹ lần đầu có con theo dõi hoặc là Ông bố Hoàn hảo
Khách hàng mẹ và bé có 4 dạng:
- sinh con lần đầu (chưa có kinh nghiệm),
- bà mẹ thông thái (có kinh nghiệm nuôi con),
- Bà mẹ xu hướng (ưa hàng ngoại),
- bà mẹ ngân sách (thích hàng rẻ, khuyến mãi)
Những bà mẹ lần đầu mang thai sẽ rất follow các mẹ thông thái để có thêm kinh nghiệm. Từ vai mẹ thông thái, tạo được tin tưởng, khi ta share 1 sản phẩm nào đó rất dễ được tin dùng và noi theo (mua hàng)
Gặp gỡ trực tiếp – Bạn sẽ được “LOVE”
Tổ chức, hỗ trợ admin, tham gia các buổi offline của Group để giao lưu chia sẻ, tâm sự
Bài viết bán hàng trong group thường trôi đi rất nhanh, nên tốt hơn hết đừng bán, hãy cứ làm cho người khác nhớ về bạn, sản phẩm bạn cung cấp, kết bạn với những khách hàng tiềm năng rồi bạn sẽ nhận lại được nhiều
Chia sẻ của Nguyên Thương