Bài Toán Sản Phẩm Trên Sàn Thương Mại Điện Tử

Nói về tiềm năng và hướng phát triển trên sàn, vài trăm tỷ, doanh số tăng vài chục % nhờ Sàn Thương Mại Điện Tử.

Bài này sẽ đề cập nhiều đến hướng tìm Sản phẩm, về hướng đi tìm Đại Dương Xanh, xanh về ngách sản phẩm và xanh về nguồn hàng.

Thị trường thương mại điện tử TQ tăng trưởng kinh hoàng trong những năm gần đây, tự tạo kỷ lục với doanh số trong 24 tiếng ngày 11/11 đạt lần lượt là 32 tỷ – 38 tỷ đô.

Và cái quan trọng là họ đang đi trước Việt Nam khoảng 5 năm và anh em có thể cũng đã biết nền tảng Lazada, Shopee, Tiki đều có sự nhúng tay mạnh mẽ từ Alibaba vs Tencent.

Vậy làm thế nào để tìm được sản phẩm bán tốt trên Sàn tại Việt Nam?

Câu trả lời chính là tìm trên các nền tảng eCommerce Trung Quốc như Taobao, Tmall, JD, Pindoudou.

Sự tương đồng giữa hành vi mua hàng, nhu cầu sử dụng, văn hoá Trung – Việt gần như là 9-10 chỉ khác TQ có mùa đông quá lạnh vs ẩm thực khác Việt Nam 1 chút thôi.

Để bán tốt và đi lâu dài trên Sàn anh em cần tìm được ngành hàng, sản phẩm MỚI và tập trung vào việc xây dựng THƯƠNG HIỆU với chuỗi sản phẩm cung cấp cho tệp khách hàng đó.

Việc tìm idea Ngành hàng và Sản phẩm tại Trung Quốc chỉ cần anh em kiên trì và hướng tìm và tư duy sẽ ra được rất nhiều thứ có thể mang về Việt Nam.

Và mình đánh giá còn khoảng 60% sản phẩm chưa được phát triển tại thị trường nước nhà.

Mình review chút cho anh em 1 số cách tìm của mình mà anh em có thể áp dụng luôn nhé:

Tìm trên sàn chính hãng Tmall

  • Sàn này giống như Shopee Mall, Lazada Mall nhưng được tách biệt hẳn khỏi Taobao
  • AE sử dụng từ khoá sản phẩm nào đó mà mình muốn hướng tới (Ví dụ là chăm sóc sức khoẻ) khi đó Tmall sẽ ra những sản phẩm liên quan tới từ khoá kia.
  • Tiếp theo mình sẽ vào trong Shop bán sản phẩm mà mình đánh giá tiềm năng và đào sâu tiếp.

Tìm trên thống kê Realtime từ Taobao, Tmall

  • Cách này thì anh em chỉ cần vào thanh tìm kiếm trên điện thoại click vào nó sẽ hiện ra ngay list 10 từ khoá tìm kiếm nhiều nhất.
  • Và như cách trên anh em cũng vào Shop để xem sản phẩm và cách họ xây dựng thương hiệu trên ngành hàng đó.

Tìm trên báo cáo tìm kiếm của Alibaba

  • Gồm có 2 trang web mình có comment phía dưới
  • Đây là 2 trang thống kê tìm kiếm của người dùng theo chu kỳ 7 ngày hoặc 30 ngày.
  • AE sẽ tìm ra được báo cáo theo Sản phẩm, Ngành hàng được tìm kiếm nhiều nhất, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ chuyển đổi 1 số từ khoá.

Ngoài việc tìm sản phẩm dựa trên nền tảng TMDT Trung Quốc thì AE còn học được cách những Seller bên đó xây dựng thương hiệu, làm contents, products, Marketing (Ảnh, Video, Tiêu đề, Feedback, Mô tả sản phẩm)

Chia sẻ của Trần Anh Dũng

Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Cách Để Kiếm Được 1.000 Đơn Đầu Tiên Trên Sàn TMĐT Dành Cho Chủ Shop Online”

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...