04 Sai Lầm “Không Nên” Của Chủ Shop Khi Chạy Quảng Cáo Shopee

Chạy quảng cáo trên Shopee là cách để các gian hàng nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, không phải chủ shop nào cũng triển khai quảng cáo trên Shopee một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Mình sẽ chia sẻ cho cả nhà 04 SAI LẦM thường gặp khi chạy quảng cáo Shopee của các chủ shop dẫn đến việc chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả.

Hãy lưu lại bài viết để rút kinh nghiệm cho bản thân nhé!

Không tối ưu gian hàng & sản phẩm trước khi chạy quảng cáo

Một gian hàng mới chưa có lượt mua và chưa có lượt đánh giá cho các sản phẩm chắc chắn chạy quảng cáo sẽ kém hiệu quả.

Bởi khách hàng nếu có click vào sản phẩm khi chạy quảng cáo hiển thị nhưng gian hàng shop lại kém chuyên nghiệp, không thu hút, sản phẩm không có lượt mua hay đánh giá nào thì họ không có đủ lòng tin để tiếp tục thực hiện các hành vi mua hàng tiếp theo.

Đồng thời vì sản phẩm mới nên giá thầu sẽ cao hơn, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp vì gian hàng quá mới.

Vậy thì chủ shop nên làm như thế nào?

Đầu tiền khi mở gian hàng chủ shop cần trang trí một gian hàng và tối ưu tên sản phẩm, hình ảnh của sản phẩm trên gian hàng.

Gia tăng lượt mua và lượt đánh giá của sản phẩm bằng cách giới thiệu các deal giảm giá KHỦNG cho sản phẩm quan trọng của shop lên các nhóm trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Tiktok, Instagram,… điều hướng khách hàng ở các kênh bán cũ lên Shopee mua với nhiều ưu đãi lớn, giới thiệu cho người quen mua sản phẩm và đánh giá sản phẩm,…

Chạy tràn lan nhiều sản phẩm trong gian hàng

Nhiều chủ shop chạy tràn lan sản phẩm trong gian hàng, không xác định mục đích và phân tầng, cơ cấu các dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, chủ shop chọn sản phẩm quá mới, không có tính cạnh tranh, không có nhiều nhu cầu,… sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp, quảng cáo không hiệu quả.

Vậy thì chủ shop nên làm như thế nào?

Chủ shop nên xác định và phân thành hai dòng sản phẩm: Sản phẩm chủ lực là sản phẩm tập trung để chạy quảng cáo, thu hút khách hàng. Và sản phẩm phễu là sản phẩm để kéo traffic (sản phẩm tồn kho nhiều, lưu lượng lớn, có chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng) về cho gian hàng của chủ shop.

Chủ shop nên chọn sản phẩm chủ lực của shop mình để tập trung chạy quảng cáo. Không nhất thiết phải chạy quảng cáo toàn bộ sản phẩm của mình.

Lưu ý nên chọn sản phẩm với tiêu chí:

  • Sản phẩm có số bán tốt
  • Đánh giá tốt
  • Chọn sản phẩm có nhu cầu xã hội.

Chưa chọn đúng từ khóa phù hợp để chạy quảng cáo

Nếu chủ shop chọn các từ khóa có độ cạnh tranh trong ngành quá cao, những lưu lượng tìm kiếm thấp thì sẽ dẫn tới việc giá thầu sẽ cao, khó cạnh tranh và tỷ lệ chuyển đổi không tốt.

Vậy thì chủ shop nên làm gì để có bộ từ khóa phù hợp?

Tận dụng các công cụ của Shopee, xem xét các sản phẩm của bạn có từ khóa gì mà khả năng khách hàng sẽ search nhất.

Không theo dõi khi đấu thầu từ khóa và để quảng cáo chạy tự động

Nhiều chủ shop không có kinh nghiệm về chạy quảng cáo nên chỉ lên chiến dịch và để quảng cáo chạy tự động sau khi đấu thầu xong từ khóa. Việc để quảng cáo chạy tự động, không kiểm soát, không theo dõi đối thủ cạnh tranh sẽ làm từ khóa bị tụt hạng, quảng cáo không hiệu quả như mong muốn.

Vì thế, thay vì “thả trôi quảng cáo” tự động, chủ shop hãy kết hợp song song giữa đấu thầu tự động và đấu thầu thủ công. Đây là một cách tối ưu để luôn kiểm soát được vị trí xếp hạng đồng thời tối ưu ngân sách, kinh doanh hiệu quả hơn.

Chúc mọi người một tuần làm việc hiệu quả!

Chia sẻ của Lan Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...