Xuất phát từ thực trạng: Khách hàng nghĩ rằng strongbow là bia trái cây (thực tế là nước táo lên men)
Nhạc underground được giới trẻ rất ưa chuộng, các nghệ sĩ như Đen Vâu có sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ trên online (hơn cả những tên tuổi đã có tiếng tăm)
Làm sao để lan toả tinh thần “chill” đến gần hơn với mọi người? MV là cái để trigger, sau đó sẽ follow up với các hoạt động do chính user tạo ra
Làm sao để nghệ sĩ thật sự “chill” với brand: Hãy mời họ cùng làm 1 tác phẩm để đời, đúng với tinh thần họ muốn theo đuổi. Trước đó 1 brand khác trả rất nhiều tiền để Đen Vâu chỉ việc lên hát + in poster nhưng Đen đã từ chối
Đen Vâu không phải là người viết lên mọi thứ trong bài hát. Vì 1 nghệ sĩ làm sao có insight “ngột ngạt” của dân văn phòng. Nên MV được lấy chất liệu từ các bạn văn phòng thật sự
“Chill ” là 1 hành trình. Khách hàng tiếp tục được chill thông qua các hoạt động trên cả online lẫn offline (chill bus)
MV được đặt trên kênh của Đen Vâu là 1 tactic rất smart- vì tạo cho người xem 1 sự thoải mái hào hứng – tăng được traffic tự nhiên
Đẩy nhạc lên Spotify --> lại là tactic smart nữa vì Spotify được giới trẻ vp rất ưa chuộng
Làm sao để đi tới consideration & trial: Tạo 1 chill bus màu vàng như trong MV cho chạy 10 tỉnh thành. Tại mỗi điểm, cho chụp hình với xe, thử uống Strongbow, nghe Đen Vâu hát
Dùng Facebook event / geograp target để lan toả hoạt động
Chatbot : Đẩy promotion , kết hợp với 7-eleven để kích thích mua sắm
Chia sẻ của Hạnh – Digital manager Heineken / Strongbow