Vừa rồi có vụ The Alley tố nhau là có The Alley “giả” xuất hiện. Trong khi đó, The Alley “giả” kia thì bảo là mình mua trực tiếp từ công ty mẹ…
Trước đó thì Royal Tea lùm xùm cũng tương tự…
Nghĩa là gì? Nghĩa là người mua Nhượng quyền không được bảo vệ gì sất
Mới đây một người bạn mình định mua Nhượng quyền một thương hiệu đang khá đình đám, phí nhượng quyền & set up vận hành lên đến tiền tỷ. Check nhẹ 1 cái xong mình can, đừng mua.
Tại sao? Thương hiệu đó chưa đăng ký bản quyền. Và thực ra cái tên thương hiệu đó KHÔNG đăng ký được do dính Dấu chỉ địa lý.
Bỏ tiền tỷ ra mua Nhượng quyền mà Thương hiệu không được bảo hộ thì không khác gì vứt tiền xuống sông.
Vì hôm nay bạn mở, ngày mai có thể có người khác mở một cái tương tự với thương hiệu tương tự và bán sản phẩm y hệt tương tự, và bạn KHÔNG LÀM GÌ ĐƯỢC, bên bán Nhượng quyền cho bạn cũng không bảo vệ gì cho bạn được.
Thế nên trước khi mua Nhượng quyền, đơn giản hãy bảo bên bán Nhượng quyền đưa giấy tờ cho bạn, đã có Sở hữu Trí tuệ cho thương hiệu chưa?
Check riêng phần này, chắc phải đến 80% các brand đang nhượng quyền không đạt, kể cả mấy brand café và mấy mô hình ẩm thực đang truyền thông ầm ỹ và nhượng quyền điên loạn…
Với các bạn đang đi Nhượng quyền cho đối tác, hãy đăng ký bảo hộ đi.
Thường thì thời gian nộp và xem xét mất tầm 2 tháng (để xem có đăng ký được không), sau đó submit mất tầm hơn năm nữa, nếu mọi thứ trôi chảy thì các bạn sẽ có Chứng nhận Sở hữu Thương hiệu.
Lúc đó mới bán cho người mua Nhượng quyền được. Còn nếu chưa có mà bán cho người mua Nhượng quyền và không nói rõ ràng với người mua thì bản chất là bán hàng giả chứ còn là gì nữa
Nhiều Thương hiệu trong nhiều Ẩm thực đang chạy khá tốt mà chưa thấy đăng ký. Chẳng nhẽ mình lại đăng ký “hộ”
Chia sẻ của Hoàng Tùng