Mục lục
Tiếp theo phần 1, hãy cùng đến với 9 tình huống xử lý từ chối tiếp theo để trở thành một best seller:
Tình Huống 10: Ai cũng nói giải pháp này hay nhưng Anh thấy đâu có vậy?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã nghe máy ạ. Anh/Chị có thể cho em biết thông tin thêm về việc mình đã trải nghiệm hay thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp Anh/Chị đã biết không ạ ?
Câu trả lời gợi ý:
Vâng al Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi. Hiện tại có khá nhiều khách hàng bên em đã và đang sử dụng khá tốt giải pháp, dịch vụ, sản phẩm bên Em. Anh có thể cho em xin thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay những trải nghiệm của Anh không ạ.
Tình Huống 11: Dịch vụ của bên em không bằng bên kia em
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi. Không biết Anh/Chị đã trải nghiệm sản phẩm của bên em chưa ạ? Nếu Anh/Chị có thể chia sẻ với Em điều mà Anh/Chị thấy bên em chưa tốt không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/ Chị ạ, Anh/Chị có thể cho em biết nguyên nhân vì sao không ạ?
Tình Huống 12: Hãy gọi cho Anh/Chị vào cuối tuần nhé
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị, không biết Anh/Chị rảnh vào cuối tuần thứ mấy không ạ? Em nghĩ sẽ có thể hỗ trợ tốt hơn nếu biết thêm về thông tin này ạ.
Câu trả lời gợi ý: Cảm ơn Anh/Chị ạ, Em sẽ liên hệ lại với mình vào cuối tuần ạ, trong thời gian chờ đợi em sẽ chuẩn bị tốt hơn để hỗ trợ mình ạ…
Tình Huống 13: Bạn là ai thế
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chi, rất xin lỗi vì Anh/Chị đã nhận một cuộc gọi lạ ạ, nếu có thể em có thể xin 1 phút để giới thiệu về thông tin của mình được chứ ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị, rất xin lỗi Anh/Chị về điều này. Em tên abc, hiện đang xxx, với giải pháp mà hiện tại Công ty em đang cung cấp lạ… em tin là sẽ giúp ích trong công việc của Anh/Chị đó ạ.
Tình Huống 14: Giá sản phẩm này mắc quá em ạ
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi ạ, Nếu Anh/Chị đã tìm hiểu qua sản phẩm của bên Em, hy vọng là Em có thể xin một vài review về sản phẩm của bên em không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi, Thực ra thì trước đây khách hàng bên em lúc đầu cũng thường nói vậy, nhưng sau thời gian trải nghiệm và sử dụng sản phẩm thì đều hài lòng ạ.
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi ạ, nếu được Anh/Chị có thể cho em hỏi vì sao không ạ?
Tình Huống 15: Anh không thấy hứng thú với sản phẩm của bên em
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, nếu có thể Anh/Chị cho em biết nguyên nhân vì sao không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi ạ, Em nghĩ là Anh/Chị đã trải nghiệm sản phẩm của bên Em đúng không ạ, nếu được Anh/Chị có thể chia sẻ với Em một vài thông tin được không ạ? Em tin là có thể phục vụ hoặc hỗ trợ Anh/Chị tốt hơn đó ạ.
Tình Huống 16: Em đang bán gì thế?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Nếu được cho em xin 1 phút của mình để có thể Giới thiệu và sản phẩm của bên Em không ạ. Em tin là có thể giúp ích trong việc kinh doanh bán hàng, gia đình của Anh/Chị đó ạ.
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Anh/Chị hỏi khéo quá ạ… Hiện tại em đang cung cấp sản phẩm abc, giúp ích abc, tiết kiệm abc… Em tin là thông tin này hữu ích với Anh/Chị ạ.
Tình Huống 17: Anh không có niềm tin với em
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Nếu có thể Anh có thể cho Em xin thông tin về lý do này được không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Không biết Anh/Chị đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của Công ty em rồi đúng không ạ? Nếu được Anh/Chị cho em feedback của mình nhé ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị đã phản hồi ạ, Rất xin lỗi Anh/Chị về sự trải nghiệm này ạ, nếu được Anh/Chị có thể cho em được quyền chuyển sang một nhân sự có nhiều kinh nghiệm hơn để hỗ trợ Anh/Chị được không ạ (Thực sự em là một nhân sự mới ạ)
Tình Huống 18: Hiện tại lúc này không phù hợp, Anh/Chị đang rất rất bận
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ. Em xin lỗi đã gọi cho mình vào đúng khoảng thời gian này ạ. Nếu được em có thể xin gọi lại Anh/ Chị vào một khoảng thời gian trống gần nhất được không ạ?
Câu trả lời gợi ý:
Cảm ơn Anh/Chị ạ, Em rất xin lỗi đã làm phiền mình vào lúc này ạ. Anh/Chị có thể cho em xin hẹn cuộc gọi vào khung giờ tối 8h được không ạ?
Chia sẻ của Phan Anh Toàn