Mục lục
Đa số chúng ta, bán hàng đều muốn có thêm khách, và có nhiều cách để đạt được mục tiêu này.
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho mọi người một cách đơn giản để có thể có thêm 1 khách hàng mới với chi phí 0đ.
Xin lưu ý 0đ không phải là miễn phí, tất nhiên vẫn dựa trên nguyên tắc, cái gì không tốn nhiều tiền thì sẽ tốn nhiều sức.
Các bước chúng ta cần làm như sau:
Xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng chúng ta sẽ hướng tới
Ví dụ bạn Nguyễn Linh bán Đồ Chơi Mỹ thì sẽ xác định rõ đối tượng khách hàng là các bậc bố và mẹ quan tâm đến trí thông minh của trẻ, thuộc phân khúc trên trung bình. Họ là những người quan tâm đến trí thông minh và quá trình phát triển trí thông minh của trẻ.
Sẽ làm gì để họ chú ý? Sẽ nói gì để họ chú ý? Sẽ tặng gì để họ chú ý?
Xây dựng quà tặng
Đối với trường hợp này chúng ta có thể tạo ra những sản phẩm có lợi hoàn toàn cho người dùng bao gồm ebook tổng hợp, video hướng dẫn, hội thảo có sự tư vấn của chuyên gia, phiếu quà tặng giảm giá, phiếu quà tặng dùng thử sản phẩm,v.v…
Tùy vào ngành hàng mà chương trình nào sẽ phù hợp.
Ở đây chúng ta ưu tiên cho việc tạo Ebook và phiếu quà giảm giá.
Ebook chỉ tốn 3 ngày để đọc và tổng hợp, tặng được vô số lần.
Phiếu quà tặng được dùng nghĩa là bán được hàng, vẫn lời, có tác dụng lan truyền.
Khéo léo đưa thông tin vào quà tặng
Phần này chúng ta ai cũng biết, nhưng đừng làm thô quá. Thay vì hiện thẳng ra quảng cáo chúng ta, có thể thay bằng “Có thể mẹ quan tâm” và hiện ra sản phẩm phát triển trí thông minh khi đang đề cập về trí thông minh, về thể chất khi nói về thể chất, v.v…
Quảng cáo nhẹ nhàng và khéo léo, cho người dùng lý do để không dừng lại.
Liên kết: quan trọng nhất
Tìm kiếm những nơi đang bán hàng cho cùng đối tượng giống chúng ta, tất nhiên không phải là đối thủ.
Nếu bán đồ chơi thì kiếm nơi bán sữa, quần áo trẻ em, giày dép trẻ em,v.v…Nếu cùng phân khúc khách hàng thì càng tốt.
Liên hệ cả Online lẫn Offline với họ, THUYẾT PHỤC hết lời để họ hợp tác 3 bên cùng có lợi.
Khách hàng: mua sữa được tặng phiếu giảm giá đồ chơi, được tặng ebook miễn phí, tất nhiên là vui rồi, được tặng quà mà.
Chỗ bán sữa: Khách vui, cảm thấy được quan tâm sẽ trung thành với shop. Giới thiệu với bạn bè về shop bán sữa Tăng lòng trung thành khách hàng, hoàn toàn miễn phí vì chẳng mất gì, không có rủi ro.
Chúng ta: Khách hàng mới biết tới, tăng độ nhận biết, sẽ có tỉ lệ khách hàng ghé thăm và dùng thử dịch vụ. Khách hàng nào đã biết đến chúng ta vô tình lại thấy lại sẽ cảm giác chúng ta nổi tiếng và uy tín Tăng lòng trung thành.
ĐÂY LÀ MÔ HÌNH 3 BÊN CÙNG CÓ LỢI.
Chương trình lan truyền tốt hay không phụ thuộc vào số nơi chúng ta liên hệ, số quà tặng được phát ra, cốt lõi chương trình có hấp dẫn không (Giá trị của phiếu quà, giá trị hữu ích của ebook)
Làm thế nào để tìm được những nơi như thế?
- Bán online: Search Google, Search Facebook, Hỏi thăm khách hàng,v.v…
- Bán offline: Rảo xe lòng vòng, hỏi thăm khách hàng, tìm khu chuyên bán tập trung.
Đây là chia sẻ trên góc độ cá nhân của tôi, thế nên sẽ không đúng trong mọi trường hợp, nhưng đa số sẽ mang lại hiệu quả (tùy ngành hàng và giá trị sản phẩm) khác nhau.
Chúc các bạn thành công.
Chia sẻ của Thông Phan