Quy Trình Xây Dựng Kênh Đại Lý – Hút Sỉ Như Thế Nào!

Bước 1 – đi vào phân tích insight khách sỉ

Vào độ những ngày đầu tháng 2 khi mà dịch bệnh mới bùng phát, tôi đã loay hoay chạy xe vòng vòng từng con ngách, con hẻm nhỏ nhất ở Sài Gòn.

Sự vắng vẻ, tĩnh lặng không làm tôi ngạc nhiên bằng việc thấy 1 cơ sở sản xuất bánh mì vẫn ráo riết chuẩn bị cho từng chuyển xe hàng đang rời đi.

Hôm đó tôi đã ngồi lại rất lâu, nói chuyện rất lâu với người quản lý ở đây, anh ta chia sẻ cho tôi 1 vài điều, bằng việc đúc kết thêm những trải nghiệm trước đó của tôi, tôi đã ra hiện thực thành công dự án cho doanh nghiệp mình

Bài học rút ra chỉ đơn giản vỏn vẹn vài dòng thôi, trước đó tôi đã nghe đâu đó về những thứ này rồi, mà chỉ đến khi đốt rất nhiều tiền của mình rồi thì tôi mới tin

  • Insight quan trọng nhất của khách sỉ: SỢ ĐÉO BÁN ĐƯỢC HÀNG
  • LỢI NHUẬN BIÊN sau bán
  • CAM KẾT giảm trừ RỦI RO ôm hàng bằng chính sách HOÀN TIỀN
  • Chính sách CÔNG NỢ
  • NIỀM TIN vào tổ chức & cá nhân sở hữu doanh nghiệp (THƯƠNG HIỆU & NHÂN HIỆU)
  • NIỀM TIN SẢN PHẨM(chất lượng đảm bảo, an toàn)
  • Năng lực CUNG CẤP của doanh nghiệp. (với bên mình là năng lực sản xuất).

Bước 2 – xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Sau khi đã nắm rõ được những thứ khách hàng muốn, chúng tôi bắt đầu tập trung xây dựng hình ảnh xoay quanh insight. Tất cả hoạt động của bên mình dường như là đều hướng về 1 mục tiêu duy nhất. Dưới đây là 1 số hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất:

  • Ghi hình hoạt động nhập xuất hàng hóa tại kho
  • Ghi hình hoạt động đóng gói hàng hóa theo thùng, theo kiện
  • Ghi hình hoạt động tặng quà cho khách đến tham quan nhà máy, văn phòng
  • Sản xuất các clip ngắn về tình hình kinh doanh của vài đại lý tiêu biểu
  • Ghi hình các hoạt động thường ngày của nhân viên văn phòng qua từng các khâu.
  • Ghi hình hoạt động sản xuất, in ấn, đóng gói sản phẩm thành phẩm.
  • Sản xuất clip ngắn về các công dụng, tính chất đặc trưng của các thành phần chứa trong sản phẩm thành phẩm.
  • Ghi hình feedback trải nghiệm của khách dùng thử.

Nhìn chung, những hoạt động này khá gần gũi, không có gì đặc biệt với nhiều doanh nghiệp sản xuất! Nhưng đây mới chính là CÁI KHÁCH HÀNG QUAN TÂM, họ tin những thứ này hơn là tin những clip quảng cáo trau chuốt sắc nét.

Bước 3 – hiện thực nhu cầu

Sau khi đã tạo dựng thành công hình ảnh doanh nghiệp thì chúng tôi bắt đầu thu hút được 1 số lượng khách sỉ. Bước tiếp theo đây là các công đoạn để thúc đẩy niềm khao khát bắt đầu việc cùng chúng tôi.

  • Ký các văn bản mang tính CAM KẾT HOÀN VỐN theo hàng hóa tồn kho của khách.
  • Chính sách TĂNG MỨC CHIẾT KHẤU dần theo tổng số lượng hàng đã nhập.
  • Chính sách CÔNG NỢ lên đến 70% khi đạt được số lượng hàng nhập nhất định.
  • CÔNG KHAI BẢN GỐC GIẤY TỜ pháp lý của doanh nghiệp, giấy đăng ký thương hiệu, giấy chứng nhận, giấy xét nghiệm sản phẩm là an toàn, được pháp luật bảo hộ.
  • Sắp xếp cho khách đi THAM QUAN NHÀ MÁY, tìm hiểu thành phần sản phẩm, quy trình, công nghệ sản xuất.

Bước 4 – động viên, chăm sóc, hỗ trợ, thanh lọc

Sau quá trình chúng tôi kết nối, làm việc được với 1 tập các khách hàng của mình thì giai đoạn tiếp theo là nuôi dưỡng họ, làm thế nào để họ có thể tiếp tục duy trì trạng thái hưng phấn.

Dưới đây là 1 số hoạt động mang lại hiệu quả cao mà bên mình vẫn duy trì thường xuyên:

  • Theo dõi sát sao năng lực đẩy hàng của khách sỉ qua hệ thống kiểm soát.
  • Liên tục sản xuất nội dung số để hỗ trợ bán hàng cho các đối tác.
  • Hàng tuần, lọc ra các đối tác yếu kém, lắng nghe vấn đề của họ, tìm hướng giải quyết.
  • Đặt ra hệ thống Target cho các đối tác phấn đấu. Khi đạt được các chỉ số nhất định sẽ được thưởng nóng(% chiết khấu, tiền mặt hoặc nâng công nợ).
  • Sẵn sàng thanh lọc các đối tác đã được trao cơ hội trên 2 lần nhưng không có cải thiện đáng kể.
  • Tặng quà, chúc tụng quý đối tác vào các dịp lễ, dịp đặc biệt như cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi…

Trên đây là 4 bước mình rút ra khi triển khai dự án cho doanh nghiệp mình, cũng không có gì gọi là cao siêu!

Chỉ những thứ xoay quanh hoạt động kinh doanh bao đời nay thôi, nhưng khi đã làm và mất tiền NGU rồi thì mới thấm thía ra!

Hy vọng bài chia sẻ của mình sẽ giúp ích được anh em nào ngoài kia đang gặp chông chênh trên bước đường tìm giải pháp vượt qua thời điểm khó khăn!

Chia sẻ của Huỳnh Minh Hậu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...