Tăng Lợi Nhuận Thời Covid-19?

Dịch COVID đã và sẽ khiến cho rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn. Làm thế nào để không chỉ vượt dịch mà còn có thể tối ưu lợi nhuận trong mùa dịch tốt hơn.

Ngoài các giải pháp cắt giảm chi phí, giảm các vị trí nhân sự có thể giảm, thì TỐI ƯU CHI PHÍ cũng là một cách rất tốt để tăng lợi nhuận.

Ví dụ, doanh nghiệp bán mỹ phẩm online đang có:

  • 18.000 data/tháng
  • Tỉ lệ chốt đơn 30%
  • Số đơn đạt 5.400 đơn/tháng.
  • Giá trị đơn là 400.000/đơn
  • Tỉ lệ hoàn đơn 8%
  • Giá vận chuyển 28.000/đơn đồng giá

Doanh thu sẽ được tính là :

Số đơn * tỉ lệ giao thành công * giá trị đơn

= 5.400*92%*400.000 = 1.987 tỉ

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp này có thể tối ưu lợi nhuận? Trong khi dịch COVID sẽ làm giảm sức mua, việc tăng số lượng data hàng tháng hoặc giảm giá data là rất khó.

Sau đây là một số cách tối ưu chi phí

  • Cách 1: Tăng tỉ lệ chốt đơn bằng : kịch bản sale kĩ càng, nhắc gọi lại các data đã gọi nhưng khách không nghe máy, khai thác lại các data mà sale khác không chốt đơn được… Giả sử tăng thêm 3% tức là từ 30% lên 33%, thì doanh số lúc này đã là: 18.000 data*33%*92%*400.000 = 2.185 tỉ ( tăng 198.000.000) wow!!!!
  • Cách 2: Giảm tỉ lệ hoàn đơn bằng cách gọi confirm khách hàng thêm 1 lần nữa trước khi giao hàng. Giả sử tăng 2% giao thành công, thì doanh số sẽ là : 5.400 đơn *94%*400.000 =2.030 tỉ ( tăng 43.000.000)
  • Cách 3: Giảm 4.000-5.000 bằng việc sử dụng fulfillment của các đơn vị cung cấp dịch vụ và chia thành 2 kho HN và SG. Lúc đó đơn hàng ở khu vực miền bắc sẽ lấy ở kho Hà Nội, đơn hàng ở khu vực miền nam sẽ lấy ở Sài Gòn.
    • Giá giao hàng sẽ tính là giá nội miền, thay vì giá liên miền, hơn nữa thời gian giao lại nhanh sẽ giảm tỉ lệ hoàn, đặc biệt mùa Covid số chuyến bay cũng giảm. Khi đó chi phí sẽ giảm là : 5.000*5.400 đơn = 27.000.000

Nếu kết hợp cả 3 cách lại thì chúng ta sẽ có doanh số là

18.000 data * 33% chốt đơn * 400.000 = 2.37 tỉ ( tăng 389 triệu doanh thu)

Đồng thời giảm 27.000.000 chi phí giao hàng.

Quá ngon phải không? Nhưng để tối ưu được thì tất nhiên phải hiểu sâu về quy trình bán lẻ online và phải nắm được chỉ số rất kĩ thì mới có thể tối ưu được.

Chúc các chủ Doanh nghiệp vượt dịch thành công!

Chia sẻ của Đỗ Thắng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...