Mục lục
Giai đoạn đầu tiên là nhận diện thương hiệu
Nhiều ông chạy marketing vào phát đòi số tăng chóng mặt ngay khi trước nay không chịu làm nhận diện thì khó ở lắm.
Người ta gọi là ăn xổi đấy, mà hiện giờ đa phần là thích thế, có tiền thấy ngay nhìn sướng đã.
Nhận diện không trực tiếp tạo ra doanh số nhưng nó khâu quan trọng nhất trong việc mở phễu. Nó tạo cho khách hàng có cảm xúc tích cực với brand của bạn.
Làm họ dễ dàng mở lòng đón nhận giá trị sản phẩm của bạn.
Các cụ dạy cấm có sai, “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”
Giai đoạn thứ hai
việc khách hàng tìm hiểu về sản phẩm 1 cách nghiêm túc, sẽ từ từ ngấm giá trị sản phẩm, tăng dần niềm tin, nhưng nhất quyết phải có giai đoạn đầu tiên tốt.
Phần này bạn làm chân thực, thực tế và có cảm xúc cho sản phẩm điều cần thiết để họ bước sang giai đoạn ba.
Không làm chân thực, làm Marketing tốt tới đâu, thương hiệu lan rộng tới đâu thì tốc độ chết nhanh tới đó.
Giai đoạn thứ ba
Giai đoạn trước khi ra quyết định mua hàng để khẳng định lựa chọn thương hiệu của bạn, khách hàng sẽ đi so sánh vấn đề họ thực sự quan tâm: giá thành, lợi ích sản phẩm, thời gian giao hàng, bảo hành, thương hiệu… thậm chí cả cái đứa đứng bán hàng có xinh không để ra quyết định đi đến mua hàng thực sự.
Giai đoạn này cần làm nổi bật thế mạnh sản phẩm và đưa ra so sánh cụ thể tạo đòn đánh cuối cùng thành công.
Giai đoạn thứ tư
Là dứt điểm, nhiệm vụ lúc này là bán hàng, chương trình kích cầu, nội dung bán hàng thực tế, sử dụng KOL, khách hàng thực tế, trải nghiệm sản phẩm thực tế, lời kêu gọi mua hàng để chốt khách hàng đang lưỡng lữ thời điểm mua hàng.
Trên đây là: 4 Giai đoạn để brand lên tới điểm bùng phát số đơn tăng trưởng vượt bậc. Rất mong nhân được chia sẻ thêm từ các bạn.
Chia sẻ của Nguyễn Minh Quyết