Sau khi dành rất nhiều thời gian xem, nghe, đọc các bài phân tích chiến lược từ các công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới như Mckinsey, BCG, Deloitte …
Cũng như bài giảng của các anh chị chuyên gia hiện vẫn đang kinh doanh thành công (với mô hình kinh doanh của mình) trên thị trường Việt Nam như Anh Phạm Thành Long (cùng tuổi với Vân nên các mốc thăng trầm khá giống nhau);
Anh Lâm Minh Chánh, Anh Tuan Ha, Richdad Lộc, Anh Tô Nhật, Hoàng Trung Dũng, Mai Xuân Đạt…
Kết hợp với quan điểm cá nhân dựa trên kinh nghiệm 20 năm quản trị doanh nghiệp và tư vấn hơn 2000 dự án lớn nhỏ, đào tạo hơn 20.000 lượt học viên.
Vân Rút ra 10 BÍ KÍP KỊCH ĐỘC như sau giúp các Doanh nghiệp/ Cá nhân vượt qua mùa Covid và hậu Covid:
Bí kíp số 1. Đa nhiệm
Các nhà lãnh đạo không còn cơ hội được “thư giãn” trên ghế sofa nữa, hãy chiến đấu như giai đoạn Startup vì thế giới sẽ thay đổi liên tục.
Đặc biệt (nói mãi không thừa), năng lực marketing + truyền thông xã hội là những năng lực trọng yếu cần được gia cường – CEO đi bán hàng
Bí kíp số 2. Đa dạng hoá các dòng doanh thu
Đừng đùa, hầu hết các Doanh nghiệp khó khăn và các chủ Doanh nghiệp “rỗng túi” hiện nay đều xuất phát từ việc lệ thuộc quá nhiều vào mô hình kinh doanh chỉ có 1 dòng doanh thu.
Các dòng Doanh thu này phải khác nhau về phương thức kinh doanh nhưng có 1 điểm giống nhau: Cùng hướng đến phục vụ “1 nhóm khách hàng”.
Trong số các dòng doanh thu, hãy lưu ý chọn thêm 1 nhóm sản phẩm có liên quan đến ngành chăm sóc sức khoẻ.
Bí kíp số 3. Liên minh chiến lược
Hãy tìm đến các Doanh nghiệp đang có tệp khách hàng rất lớn, đang “làm mưa làm gió” trên kênh của họ.
Tìm phương án hợp tác với họ để chia sẻ chi phí hoặc gia tăng cơ hội tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu mới.
(Nguyên tắc luôn đúng: đặt câu hỏi mình sẽ giúp được đối tác những gì để họ hợp lực với mình?)
Bí kíp số 4. Giai Đoạn khủng hoảng, hãy tập trung phục vụ nhóm khách hàng “còn nhiều tiền rủng rỉnh” bằng những sản phẩm “mua bằng tiền lẻ”.
Bí kíp số 5. Thời Đại Quá tải thông tin. Video Ngắn là vua. Tik Tok vs Video Youtube ngắn.
Bí kíp số 6. “Trải Nghiệm Khách Hàng không phải là cứu cánh” – Trải nghiệm khách hàng không phải được xây dựng để “khách hàng cứu doanh nghiệp và trung thành với Doanh nghiệp”.
Trải nghiệm khách hàng phải xuất phát từ Tâm huyết “tìm được cách giải quyết tốt nhất và hấp dẫn nhất các vấn đề, nỗi đau, mong đợi, kỳ vọng của khách hàng”.
Bí kíp số 7. B2B2C Với Doanh nghiệp B2B, Hãy chọn cung ứng dòng sản phẩm sẽ trở thành một nguyên liệu/thành phần khách hàng KHÔNG THỂ THIẾU VÀ QUAN TRỌNG trong sản phẩm của Doanh nghiệp B2C.
Nói tóm lại, hãy đưa sản phẩm B2B của mình thành “Intel Inside”.
Bí kíp số 8. Tâm Thế: Hãy ném mọi chướng ngại bạn gặp hiện nay thành “củi lửa” để “giữ vững lò lửa khát khao chinh phục”.
Bạn phải luôn có Mentor hoặc Bạn đồng hành có Năng lượng tốt, có chỉ số hành động cao để giúp thúc đẩy được sức mạnh nội lực.
Còn tiếp…
Chia sẻ của Đặng Thanh Vân