Philosophy – Triết Lý Kinh Doanh

Với con người thì không có đúng hay sai,

Mà chỉ có:

“Đó là điều mà chúng ta chọn để tin tưởng”.

Đôi khi chẳng thể nào giải thích được.

Làm Lãnh đạo công ty cũng vậy, việc gì bản thân thấy cần làm thì phải làm và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho hậu quả khi xảy ra.

Bản chất của sự lựa chọn là bản thân trong thâm tâm mình, ở mỗi cá nhân đã luôn luôn có sự lựa chọn rồi, nó ở sâu thẳm bên trong, bạn sẽ đi tìm nó và khẳng định lựa chọn đó là đúng, qua việc trao đổi với đồng nghiệp, với những người xung quanh để kiểm tra, để xem còn có những lựa chọn khác biệt nào khác mà mình còn bỏ lỡ hay không?

Chính vì vậy mà triết lý kinh doanh (philosophy) của công ty đã có sẵn từ trước khi công ty thành lập, qua triết lý sống của bạn hằng ngày. Và philosophy là phải đi tìm, giống như đi tìm kiếm chính bản thân mình vậy.

Nguyên tắc Kinh doanh là để chiến thắng, để thành công lâu dài. Làm ăn kinh doanh mà không có Nguyên tắc thì chắc chắn bạn thất bại, vì Khách hàng sẽ sớm nhận ra thôi.

Giá trị cốt lõi là để lựa chọn và sàng lọc nhân sự cho công ty, giống như Luật pháp của một đất nước, một cách ngắn gọn là được làm những gì mà Luật pháp không cấm, có như vậy mới đưa tổ chức phát triển, vì nếu không thì làm việc gì cũng phải hỏi Sếp “là đúng hay sai” thì toi.

Chỉ cần bạn đừng vi phạm Giá trị cốt lõi thì bạn còn “sống” ở công ty. Mà nếu bạn hành xử theo Giá trị cốt lõi, kèm với tài năng thì bạn thực sự là Hiền tài của Tổ chức mà bạn làm việc.

Còn Triết lý Kinh doanh chính là cái lõi sâu thẳm bên trong sâu thẳm, là triết lý sống của người sáng lập công ty.

Chính vì vậy mà Khách hàng lớn họ rất thích gặp những người sáng lập công ty, nhưng lại đánh giá công ty có một tương lai thành công hay không thì lại qua những việc nhỏ do nhân viên bên dưới (những điểm chạm) thực hiện.

Rất khó để xác định 3 điều trên có thể thay đổi theo thời gian hay không vì do công ty còn đang đi tìm hoặc xác định chưa đúng, nhưng phần lớn các công ty kiên định thực hiện những điều mình đặt ra ở trên thì đều thành công bền vững và có bản sắc riêng.

Chia sẻ của Nguyen Hoai Thi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...