Cuộc Chiến Giữa Chốt Sales Bền Vững Và Chốt Sales Dứt Điểm

CUỘC CHIẾN GIỮA CHỐT SALES BỀN VỮNG VÀ CHỐT SALES DỨT ĐIỂM

Hầu hết các chiêu trò chốt sales dứt điểm, kết liễu, quyết lấy cho được hợp đồng hay đơn hàng là từ những những người (được xem là) bán hàng xuất sắc ở nước ngoài mang về Việt Nam.

Tôi đã mổ xẻ vài chục kiểu chốt sales như thế ở các hội thảo offline về sales và vẫn còn hàng trăm chiêu nữa chưa có thời gian mổ hết.

Và cũng chỉ có tại đó mới đưa ra khái niệm “chốt sales bền vững”, đối nghịch hoàn toàn với các kiểu chốt sales kia, ít nhất là ở triết lý bán hàng.

Một bên xem chốt sales là một quá trình (process), bên kia xem chốt sales là một hành động (action) để dứt điểm.

Một bên xem chốt sales là mở (open) – mở ra một mối quan hệ lâu dài, bên kia xem chốt sales là đóng (close) – đóng một hợp đồng, kết thúc một giao dịch. Một bên xem chốt sales là giúp khách hàng tự nguyện “chốt mua”, bên kia là quyết ép để “chốt bán” cho bằng được.

Một bên hướng đến khách hàng bền vững trọn đời, bên kia quyết tâm “kết liễu” một lần để có một hợp đồng…

Nói ngược với không ít các loại sách và chuyên gia bán hàng (cả nước ngoài lẫn Việt Nam) để hướng đến một triết lý bán hàng nhân văn và bền vững là điều chúng tôi đã, đang, và sẽ làm.

Và đừng nghĩ với triết lý này, doanh nghiệp sẽ không có những người bán hàng xuất sắc.

Đã có nhiều người, nhiều lần khoe với tôi, bằng cách áp dụng triết lý bán hàng bền vững, họ tìm được khách hàng rất lớn, rất nhiều, rất bền, và doanh thu mang về của họ trong một năm cao hơn nhiều năm trước cộng lại.

Không chỉ bán được hàng, họ còn được khách hàng quý mến, xem như bạn bè thân thiết, nên mua nhiều lần và giới thiệu cho người thân, bạn bè cùng mua.

Và khi họ chuyển sang bán thứ khác (ví dụ, đổi công ty, đổi nghề, đổi sản phẩm dịch vụ), khách hàng vẫn đi theo họ!

Bạn tin vào sự thần kỳ của triết lý chốt sales bền vững không?

Chia sẻ của Long Nguyen Huu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...