Bí Quyết Tạo “Mồi Thơm” Cho Cá Mập

Những bí quyết quan trọng để xây dựng một doanh nghiệp “bán có giá”.

Về sản phẩm/ dịch vụ

  • Đừng quá ôm đồm và tham lam, hãy tập trung vào sản phẩm/dịch vụ chủ lực mà chúng ta có lợi thế. Sau đó hệ thống hóa quá trình cung cấp sản phẩm/dịch vụ bằng quy trình bài bản và thuê những chuyên gia chuyên sâu cho từng mảng sẽ giúp chất lượng sản phẩm/dịch vụ ngày càng được củng cố.
    • Điều này giúp Doanh nghiệp tạo vị thế của mình so với các đối thủ khác trên thị trường (Các Shark luôn thích mồi tươi ngon).
  • Luôn chú trọng xây dựng và hoàn thiện quy trình cung cấp sản phẩm/dịch vụ một cách rõ ràng, xúc tích và nhấn mạnh các điểm khác biệt của chúng ta so với đối thủ
    • Giúp khách hàng tìm năng dễ dàng quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Về khách hàng:

  • Đừng lệ thuộc vào 1 số ít khách hàng lớn, dần dần các khách hàng này sẽ biến Công ty chúng ta trở thành “thùng rác” của họ và nó rất có khả năng là nguyên nhân chính làm bạn lệch hướng so với mục tiêu chiến lược ban đầu (Các Shark không thích điều này).
    • Hãy đảm bảo rằng không có khách hàng nào chiếm hơn 20% doanh thu của công ty.
  • Đừng ngại nói không với khách hàng cho những công việc mà Công ty chúng ta không có lợi thế thực hiện.
    • Hãy chứng minh cho khách hàng thấy sự nghiêm túc của chúng ta về quyết định chuyên môn hóa và tập trung vào sản phẩm/dịch vụ cốt lõi.
  • Khi chúng ta chuyên môn hóa và rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ thì chúng ta có thể tính toán chính xác hơn quy mô thị trường, số lượng khách hàng tìm năng.
    • Từ đó xác định rõ cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ như thế nào của Công ty chúng ta.

Về đội ngũ

  • Điều tối quan trọng đầu tiên là đừng cố gắn liền bản thân với Công ty, các Shark sẽ không thích gặp rủi ro công Ty sẽ không thể vận hành mà không có chúng ta. Họ khó đầu tư lớn hay trả giá cao nếu ngửi thấy nguy cơ này hiện hữu.
  • Đội ngũ nhất là đội kinh doanh nên có nhiều hơn 1 Team để cạnh tranh – phát triển (Các Shark sẽ đánh giá cao nếu chúng ta có mô hình bán hàng linh hoạt, đa dạng không chỉ dựa vào 1 cá nhân).
  • Xây dựng đội ngũ quản lý và đưa ra các chính sách thưởng dài hạn xứng đáng với thành tích và sự gắn bó của họ với Công ty.
  • Nếu đã có ý định bán công Ty hay gọi vốn thì hạn chế các phương án thưởng liên quan tới cổ phần, thay vào đó bằng các chính sách thưởng tiền mặt có điều kiện và được rút dần hàng năm nếu họ gắn bó.

Về tài chính.

Hãy chú trọng đến dòng tiền của công ty (tốt nhất là dòng tiền dương) hơn là báo cáo lãi lỗ (Các Shark sẽ rất thích mua lại một công Ty có dòng tiền dương vì như vậy họ không phải lo lắng đầu tư thêm vốn lưu động để vận hành)

Cuối cùng

Đừng bán khi chưa được giá

Chia sẻ của Hoàng Thi Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...