5 Lý Do Khiến Bạn Kinh Doanh Thất Bại

Người ta bảo: Thất bại là mẹ thành công, nhưng thất bại hoài thì cũng rất nản. Mỗi lần thất bại ta cần phải rút ra được tại sao mình thất bại để mà tránh lần sau không vấp phải nữa. Bản thân tôi thì thấy mỗi khi thất bại nó thường rơi vào các lý do sau:

Xui xẻo

Chắc chắn rồi, các cụ vẫn nói “hay không bằng hên”, “thiên thời địa lợi”, “thời thế tạo anh hùng” mà. Nếu bạn khởi sự đúng thời điểm, gặp may mắn thì mọi việc sẽ suôn sẻ và phát triển dễ dàng, nhẹ nhàng hơn.

Ngược lại, có nhiều người xui xẻo, liên tục bị các yếu tố khách quan bất ngờ tác động xấu thì công việc kinh doanh sẽ trầy trật và vất vả. Mùa dịch Covid là minh chứng rõ nhất cho điều này, nhiều người nhờ dịch mà phất lên, nhưng rất nhiều người bị hiện tượng “thiên nga đen” này nhấn chìm một cách đau đớn mà không thể lường trước được.

Ngây ngô, dễ đoán

Nếu bạn là người có suy nghĩ quá đơn giản hay ngây ngô trong các tính toán, thì đừng trách sao lại bị đối thủ vượt mặt, bị lợi dụng, đặc biệt trong cạnh tranh hiện nay đòi hỏi sự tính toán sắc sảo, nhanh nhạy và bất ngờ. Sự ngây thơ của bạn sẽ giống như một cô gái mới lớn bước ra ngoài đời vậy, dễ bị lừa gạt, vấp ngã và tổn thương.

Nguồn lực kém, chọn cạnh tranh với những gã khổng lồ

Bạn là người giỏi, thậm chí là nằm trong top. Thế nhưng lĩnh vực bạn chọn kinh doanh đã là đại dương đỏ, có quá nhiều đối thủ sừng sỏ, đặc biệt là những gã khổng lồ tiềm lực mạnh, thì dù bạn có xếp thứ 5 trong danh sách thì bạn cũng không thể cạnh tranh nổi với 4 người đứng đầu còn lại.

Nó giống như bạn ngồi vào bàn poker và chơi với 4 đối thủ đứng đầu thế giới vậy, bạn có xếp thứ 5 thế giới đi nữa thì bạn vẫn cứ thua. Do vậy hãy xác định rõ mình đang đứng ở đâu và đối thủ của mình là ai, từ đó đưa ra phương án cạnh tranh trong thị trường phù hợp với mình, với nguồn lực mình đang có.

Thiếu tri thức

Rõ ràng là nếu bạn không có nghề thì đừng mong kinh doanh giỏi trong lĩnh vực bạn đang chọn. Bạn sẽ liên tục bị va vấp, thất bại, tốn thời gian để sửa sai. Trong lúc đó thì đối thủ của bạn đã vượt xa bạn, khiến cho bạn luôn hụt hơi.

Do vậy, hãy vạch ra chiến lược rõ ràng, học hỏi từ người khác, từ sách, từ internet để trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết trước khi quyết định đầu tư hay đánh trận lớn.

Không chịu buông bỏ

Có những việc, nhìn thấy rõ nguy cơ thất bại rồi nhưng vì cố chấp, vì sỹ diện bạn vẫn cố vớt vát, cố giữ mong vận may sẽ đến. Thế nhưng đời không như là mơ, vận may chưa chắc đã đến mà xui xẻo đã gõ cửa thì bạn đã thất bại thì càng thất bại nặng nề hơn.

Hãy biết buông bỏ để tìm cơ hội mới nhanh nhất có thể, hay có thể phải xoay chuyển tình hình nhanh chóng sang hướng mới, để đảm bảo bạn phải sống đã rồi mới tích lũy nguồn lực để cạnh tranh và vươn lên được.

Chia sẻ của Tuan Nguyen

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...