Giữa mùa dịch chẳng có gì hay bằng việc hệ thống lại các kinh nghiệm và chia sẻ cho cộng đồng. Mối quan hệ nào giữa tự động hoá và làm việc từ xa trong thời kì “cách ly”
Trong bài viết này mình tập trung vào Trello, một cộng giao việc và cộng tác trong nhóm.
- Tại sao dùng Trello: việt hoá giúp mọi người dễ tiếp cận
- Dùng Trello thế nào: dựa trên nguyên lý Kanban (PDCA) để sắp xếp trình tự
- Trello có tự động hoá: có chứ, bên dưới sẽ là giải thích chi tiết
Khi một thẻ công việc được tạo ra chúng ta cần có các tuân thủ:
- Tiêu đề
- Mô tả
- Người phụ trách
- Thời gian hoàn thành
- Danh sách việc cần làm
Với danh sách việc cần hôm nay mình sẽ giúp các bạn tự động hoá việc này.
- Trigger: Khi thêm một danh sách việc cần làm với tên danh sách là A
- Action: Khi thêm một việc cần làm sẽ tự động chuyển đổi thành thẻ công việc tương đương với thẻ chứa danh sách A.
Đồng thời thẻ công việc được chuyển đổi từ hạng mục trong danh sách A sẽ tự động được đính kèm vào danh sách A.
Với tự động hoá chúng ta có thể làm nhiều việc và việc đầu tiên hãy phá bỏ lối mòn automation là gửi email vì ở Việt Nam hay thế giới thì email đang dần trở thành quá tải với số lượng newsletter như một đống rác và bạn phải loại bỏ những email có quá nhiều text.
Tóm lại automation là một tập hợp các sự kiện được thực hiện khi có một hành động cụ thể.
Các ứng dụng của tự động hoá vô cùng nhiều. Dưới đây là các phạm vi có thể tự động hoá:
- Project manager
- News & RSS
- Meeting management
- Ecommerce
- Notifications
- Customer support
- Human resources
- Social media
- Form & Surveys
“Ý tưởng là của bạn, đừng bó hẹp tự động hoá”
- Ngay khi bạn tham gia sẽ có một con BOT tự động nói với bạn vài điều
- Đồng thời con BOT cũng nhắc mình về sự có mặt của bạn.
- BQT DMA sẽ sớm xây dựng các tính năng trong Slack giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Trước mắt tôi đã tự động lấy tin tức mới nhất về Digital Marketing trên toàn cầu. Ngoài ra có Daily Search Trend giúp các bạn biết rõ người dùng tại Việt Nam đang quan tâm tới điều gì.
Đọc thêm các bài khác trong Series bài viết “Top 12 Công Cụ Và Công Nghệ Đắc Lực Giúp Doanh Nghiệp Vận Hành Tốt Mùa Corona”
- Bài 1: Trọn Bộ Công Cụ Hỗ Trợ Kỹ Năng Cho Doanh Nghiệp Trong Mùa Dịch
- Bài 2: Bên Trong Facebook Áp Lực Đã Xuất Hiện Mùa Corona
- Bài 3: Facebook Update Nhẹ – Hãy Tập Thích Nghi Với Điều Đó!!!
- Bài 4: Họp Trực Tuyến Qua Phần Mềm Dingtalk
- Bài 5: Kinh Doanh F&B Thời App Em Cô Vy
- Bài 6: Smart Ooh Campaign: Loship Covid-19
- Bài 7: [Dingtalk] Approval – Phê Duyệt Trực Tuyến
- Bài 8: Remote Working – Google Tài Nguyên Hữu Ích Hàng Đầu
- Bài 10: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sử Dụng Asana Cho Team < 20 Người
- Bài 11: Các Công Cụ Và Công Nghệ Ứng Dụng Trong Sales Online
- Bài 12: Góc Chia Sẻ Công Cụ Làm Việc Và Quản Lý Doanh Nghiệp Từ Xa
Chia sẻ của Jackie Lorg