Những “Bí Mật” Giúp Airbnb, Paypal, Dropbox Tạo Ra Bước Ngoặt Vượt Khủng Hoảng!!!

Cảnh báo: Đừng đọc nếu bạn không phải là Chủ doanh nghiệp và đọc hết nếu thực sự bạn muốn tìm cách vượt qua khủng hoảng! Đọc kỹ để nhận được quà trị giá 1000 USD ở cuối bài!

Trong chúng ta, chắc ít ai không biết tới 01 trong 03 tên tuổi trên. Những doanh nghiệp Unicorn về công nghệ. Tổng giá trị thị trường của 03 doanh nghiệp này khoảng 150 tỷ USD.

Tuy vậy, để tới được những thành quả ngày hôm nay, 03 doanh nghiệp này đều trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Vấn đề chung giống nhau:

  • Không tìm đủ khách hàng
  • Chi phí tuyển (acquired) khách hàng quá lớn so với doanh thu thông qua các cách marketing truyền thống.
  • Hết tiền (giai đoạn đang burn)
  • Không có một team chuyên về Marketing, nhân sự toàn mấy ông coder!

Đứng trước bối cảnh đó, 03 doanh nghiệp này đều chọn chung 01 cách thức và tạo ra BƯỚC NGOẶT vô cùng lớn đó là: MGM

MGM là gì: Đó là chương trình Members Generated Members.

Hay còn gọi là chương trình Referral Marketing!

  • Drop box thì dùng MGM để tặng cho những khách hàng hiện tại thêm dung lượng lưu trữ khi giới thiệu 01 khách hàng mới. (Sau này Gmail dùng lại đúng chiêu này để Growth hack)
  • Airbnb và Paypal thì dùng tiền để thưởng cho khách hàng giới thiệu khách hàng mới.

Chương trình này không phải là mới, nhưng lại đạt hiệu quả tức thì

  • Số lượng khách hàng của Dropbox tăng 40 lần sau 12 tháng, chi phí CAC (cho 01 khách hàng trả tiền) giảm 3 lần, đảm bảo ROI >1 (lãi)
  • Airbnb và Paypal thì lập tức có được những lượng khách hàng khổng lồ và rất bền vững.

Sau này chính Các Founder của 02 Unicorn này thừa nhận MGM chính là cứu cánh của họ vào thời điểm khó khăn nhất!

Đến nay MGM của 03 bạn này vẫn triển khai (tức hàng chục năm) tất nhiên nội dung có nhiều thay đổi! Giờ đây, MGM trở thành một trong những cách tuyển khách hàng chất lượng và hiệu quả nhất.

Các bạn chỉ cần search: Tên 01 ông lớn Microsft, Apple, Google, … + “Referral Progam”. Bạn sẽ thấy ngay!

Vậy tại sao các công ty trên lại thành công đến vậy, còn một số doanh nghiệp đã thử và thất bại???

ACCESSTRADE, đã đi tìm câu trả lời này trong 20 năm qua. Và chính chúng tôi áp dụng cho chính mình. Kết quả hết sức ấn tượng:

  • MGM trở thành chương trình hiệu quả về volume nhất sau 01 năm so với mọi kênh Digital khác: FB, GG ads, SEO. (mặc dù SEO của ACCESSTRADE trong lĩnh vực affiliate hiện đều là top 1). Hiện MGM của ACCESSTRADE  gấp 2 lần tổng lượng khách các kênh khác mang lại!
  • Chi phí (CAC) chỉ bằng 1/3 FB, và 1/2 so với GG (ads + SEO)- ROAS or ROI (yên tâm, chúng tôi là công ty số 01 về performance marketing, không thể không đo hiệu quả): Nói chung cực ngon.
  • Chỉ có 1/2 nhân sự vận hành (50% của 1 ông digital marketing), toàn bộ team MKT đã chuyển sang làm nhiều việc quan trọng hơn!!!

Có nhiều lý do để 01 chương trình MGM thất bại

Nhưng có 03 yếu tố để MGM thành công gồm

Sản phẩm tốt

Suy cho cùng, một sản phẩm/dịch vụ không tốt, thì càng marketing tốt càng thất bại. Với MGM, Sản phẩm/dịch vụ tốt là cực kỳ quan trọng, bởi MGM vận hành bởi lòng tin và lời giới thiệu của bạn bè, người thân, và chuyên gia.

Tiêu chí đánh giá 01 Sản phẩm/dịch vụ tốt được đo bằng RETENTION RATE. Quán ăn ngon? Sản phẩm tốt?: Bạn có quay lại lần 2 không???

Nếu RR<30%, thì rất khó làm MGm

Chính sách và hệ thống giới thiệu

Chính sách phải đủ hấp dẫn, để kích thích người dùng giới thiệu. Theo tính toán chương trình MGM phải thu hút 30% người dùng hiện tại tham gia mới đảm bảo thành công.

Đừng tưởng cứ cho vài USD để người ta giới thiệu là xong. Nếu bạn chạy Uber, cho 50 K có vẻ tạm được, nhưng với 01 dịch vụ như AirBnb, vài USD sẽ không bao giờ đủ động lực cho người ta giới thiệu.

Godaddy (Ông trùm về tên miền) cho hẳn Hoa hồng = 1 năm phí sử dụng,- BigCommerce cho 200 – 500% hoa hồng của tháng đầu tiên sử dụng – Shopify cho hẳn 200% phí 3 tháng, …

Vậy xây dựng chính sách thế nào? Đây là bí mật  Nếu ai may mắn, sẽ được bật mý

Công nghệ

Rất nhiều MGM thất bại vì không thể Growth khâu vận hành và quá phức tạp. Một MGM tốt cần thật đơn giản, dễ lan truyền và phải chính xác.

Việc này chỉ có thể khi có 01 nền tảng công nghệ tốt. Có thể đó là lý do, cả 03 công ty trên đều là công ty Công nghệ!

MGM chính là một lời giải cực kỳ thông minh và hữu ích

Trong thời đại khủng hoảng hiện nay vì 04 lý do chính:

  • Chương trình đảm bảo hiệu quả đầu tư, ăn chắc mặc bền: Chỉ khi khách hàng giới thiệu thành công 01 khách hàng (mua hàng) thì mới phải trả hoa hồng
  • Hiệu quả cao: Trong thời đại quá nhiều quảng cáo như hiện nay, người dùng càng mất lòng tin vào thông tin, họ cần những lời khuyên, chỉ dẫn. Và 74% người tiêu dùng ra quyết định bị ảnh hưởng mạnh bởi lời khuyên, tư vấn của BẠN BÈ, NGƯỜI THÂN và CHUYÊN GIA. MGM sử dụng kênh hiệu quả nhất để lan truyền.
  • Tận dụng toàn bộ khách hàng cũ và hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội (Earn Media): Hiện nay người dùng/khách hàng đều có 01 hoặc nhiều kênh thông tin có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn là Facebook, youtube,… Doanh nghiệp bạn có hàng ngàn Ambassador’s để truyền thông khi mới Launching sản phẩm thì còn gì tuyệt bằng???
  • Khả năng tự vận hành cao, chi phí thấp: Một chương trình MGM thành công thực tế đòi hỏi rất ít công sức vận hành, bởi chương trình sẽ 90% tự động triển khai.
  • Các ngành nghề phù hợp:
    • Bán lẻ
    • Phần mềm, SAAS
    • Ngân hàng, Bảo hiểm

Chúc anh chị em may mắn!

Chia sẻ của Nguyễn Tùng Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...